Bộ Tư pháp Mỹ tiến hành điều tra hành vi độc quyền của Apple Music, yêu cầu Spotify cung cấp thêm thông tin

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1705 #1

Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Hoa Kỳ đã yêu cầu Spotify cung cấp thông tin về cáo buộc của Apple với hành vi cạnh tranh không lành mạnh và cụ thể cách thức liên quan đến hoạt động kinh doanh của Spotify.

Vào tháng 3, Spotify đã đệ đơn khiếu nại chống độc quyền đối với Apple tại Liên minh châu Âu. Đại diện của Spotify hđã gặp gỡ các quan chức của Bộ Tư pháp, cũng như các thành viên của Technology Task Force của FTC.


Spotify đã cáo buộc rằng Apple "dùng những cách không công bằng để mang lại lợi thế cho mình", Daniel Ek, người sáng lập Spotify cho biết. Spotify lập luận rằng với mức chiết khấu 30% của Apple đối với tất cả các giao dịch mua được thực hiện trên App Store, bao gồm cả gia hạn định kỳ thành viên Spotify Premium, khiến các đối thủ khó có thể giữ được mức giá cạnh tranh, trở nên kém hấp dẫn hơn so với Apple Music.

Ngoài ra, Spotify cho rằng Siri có chức năng giới hạn với các ứng dụng bên thứ ba và chỉ tương thích các ứng dụng của Apple. Điều này có nghĩa là nếu người dùng yêu cầu Siri phát một bài hát, nó sẽ chỉ tìm kiếm nhạc trong Apple Music. Tuy nhiên, Apple đã công bố bản cập nhật vào tháng 6 cho phép Siri kiểm soát tốt hơn các ứng dụng của bên thứ ba, trong đó có Spotify nên đây là điều không quá lo lắng.


Spotify cũng cáo buộc rằng Apple đã nói với Spotify ngừng gửi email cho người dùng đã đăng ký phiên bản Spotify miễn phí để nâng cấp lên phiên bản trả phí. Điều này có lẽ sẽ bỏ qua phí xử lý đăng ký trong ứng dụng mà Apple sẽ thực hiện qua Apple Pay.

Apple phản pháo lại rằng chỉ 0,5% trong số 108 triệu người dùng cao cấp của Spotify phải chịu phí 15%. Chiếm khoảng 680.000 khách hàng mà Spotify có được từ năm 2004 đến 2015 khi Spotify sử dụng các hệ thống thanh toán của Apple, tờ Reuters cho biết.


Bên cạnh Apple, Bộ Tư pháp và Ủy ban Thương mại Liên bang đang xem xét Google, Facebook và Amazon của Alphabet liên quan tới một số vấn đề khác.



Theo appleinsider.​
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
Nhiều lúc apple chơi bẩn VL ra nhưng kinh doanh mà biết sao giờ :cool:
 
Top Bottom