Backup by Google One là hệ thống sao lưu thống nhất mới của Android

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4969 #1

Bắt đầu từ 21 tháng 7, Google đã bắt đầu áp dụng "Backup by Google One" như một bản cập nhật cho dịch vụ sao lưu Android hiện có. Điều này có nghĩa là người dùng chỉ cần đồng bộ hóa một lần với máy chủ lưu trữ đám mây, bao gồm dữ liệu ứng dụng, tin nhắn SMS, lịch sử cuộc gọi, danh bạ và tùy chọn thiết bị (Wi-Fi, mật khẩu, hình nền, cài đặt hiển thị sáng/tối, cài đặt ngôn ngữ và các thiết lập đầu vào khác).

Backup by Google One có thể thiết lập hóa đơn liên tục và mở rộng hơn, có thể sao lưu hình ảnh, video và tin nhắn MMS với tính năng quản lý hoặc kiểm soát ngay bay giờ trực tiếp trong cài đặt Android thay vì chỉ bao gồm ứng dụng hỗ trợ và trang web Google One.

Với thay đổi này, các tin nhắn đa phương tiện MMS sẽ nằm trong phần sao lưu Android mặc định. Ngăm ngoái Google đã bắt đầu cho phép người dùng sao lưu MMS, nhưng điều đó yêu cầu cài đặt và sử dụng ứng dụng Google One riêng biệt.

Cách tiếp cận như một thể thống nhất này nhằm loại bỏ sự bất tiện phát sinh trong quá trình sử dụng hay tiến hành sao lưu dữ liệu. Hiện nay, phần lớn người dùng chủ yếu biết đến Google One như một dịch vụ lưu trữ dữ liệu qua máy chủ đám mây giống Google Photos, đồng thời có thể không quen với những gì được thiết lập tự động trong nền. Điều này thường phát huy tác dụng cho đến khi họ nhận được một thiết bị mới và đang trong quá trình cài đặt nó. Giời đây, với bản cập nhật này thì chúng ta sẽ ít phải quản lý hơn, chủ động nhận thức được những gì đang lưu trữ trên cả thiết bị lẫn Google One.

Bản sao lưu Android hiện tại:



Qua các hình ảnh ở trên, bạn có thể hai ảnh đầu được chụp từ ứng dụng Cài đặt hệ thống, ảnh thứ ba được chụp từ ứng dụng Google One với các tùy chọn bổ sung để bật hoặc tắt "Tin nhắn đa phương tiện" và Ảnh/Video. Tất cả những tùy chịn này sẽ sớm áp dụng trong trang Backup by Google One của cài đặt Android.

Mặc dù có tên là Google One, hệ thống sao lưu này sẽ khả dụng cho tất cả các Tài khoản Google. Điều này được áp dụng từ tháng 7 năm ngoái khi Google cung cấp công cụ quản lý bộ nhớ trong ứng dụng Google One cho tất cả người dùng, bất kể trạng thái đăng ký như thế nào. Tuy nhiên, vẫn bị giới hạn ở mức 15GB bộ nhớ miễn phí và kèm theo một số gói trả phí để mở rộng dung lượng lưu trữ đám mây.

Trong tương lai, Google có kế hoạch tiếp tục cải thiện trải nghiệm sao lưu hợp nhất cho Android. Tính năng sao lưu của Google One đang bắt đầu triển khai cho các thiết bị chạy Android 8.0 và sẽ có đầy đủ "trong những tuần tới". Công ty sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết khi nó ra mắt rộng rãi.

Cài đặt Backup by Google One:



TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom