Bạn cần bao nhiêu RAM cho máy tính sử dụng Windows 10?

vangbacgiabao

New Member
Tham gia
21/7/17
Bài viết
2
Được thích
0
#30

Số lượng RAM cần trong máy tính cá nhân phục thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Ví dụ như chơi Game hoặc chỉnh sửa ảnh, video sẽ cần một bộ nhớ RAM lớn hơn các tác vụ thông tường, nhưng cụ thể là bao nhiêu? Hôm nay, TECHRUM sẽ giúp bạn phân loại dung lượng RAM cần thiết tùy theo các nhu cầu phổ biến của đa số người dùng hiện nay.

Lợi ích của việc nâng cấp RAM?

Có một điều chắc chắn, khi tăng dung lượng bộ nhớ RAM mọi hoạt động trên máy tính sẽ nhanh hơn một chút. Hỗ trợ PC khi chạy đa nhiệm, thực hiện các nhiệm vụ như chơi Game hay chỉnh sửa đa phương tiện. RAM nhiều hơn không làm cho máy tính chạy nhanh hơn, nhưng chắc chắn hoạt động của hệ thống sẽ mượt mà hơn.

Bạn cần bao nhiêu bộ nhớ RAM?

Như mình đã nói, số lượng RAM bạn cần phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khoảng thời gian dự định sẽ sử dụng máy tính. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào một chiếc máy tính mới hoàn toàn trong tương lai gần, cách tốt nhất là không nên nâng cấp RAM nữa. Nếu bạn đã có một máy tính đang sử dụng rất tốt cho công việc hằng ngày, nhưng lại muốn chuyển sang công việc đòi hỏi hiệu suất tốt hơn, thì hãy tiến hành nâng cấp RAM cho máy tính theo các gợi ý dưới:

Năng suất

Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính Windows 10 để xử lý văn bản, kiểm tra email, duyệt web, hay chơi những trò chơi không tốn nhiều bộ nhớ RAM... thì hãy sử dụng RAM có bộ nhớ 4GB. Đa số các dòng máy tính hiện nay đều sử dụng RAM 4GB, nhưng nếu bạn có kế hoạch sử dụng máy trong nhiều năm thì nên chọn RAM có bộ nhớ 8GB, ngay cả khi chỉ sử dụng với các nhu cầu cơ bản như trên.

Game

Đa số các trò chơi hiện nay đều sử dụng RAM từ 8GB trở lên. Nếu bạn là một game thủ và cần một bộ nhớ RAM cho các game nặng sau này thì hãy nâng cấp lên 16GB hoặc cao hơn.

Thực tế ảo (VR)

VR là một môi trường tương đối mới và đòi hỏi một dung lượng RAM khá lớn để chạy trơn tru. Nếu bạn đang sử dụng kính thực tế ảo HTC ViveOculus Rift thì cần có ít nhất 8GB RAM trên máy tính cá nhân.

Game Online

Nếu muốn vừa chơi Game vừa phát video trực tuyến, bạn phải có ít nhất 8GB RAM vì vừa phải xử lý game vừa streaming video. Tùy theo yêu cầu của trò chơi, dung lượng RAM có thể lên đến 16GB hoặc 32GB.

Chỉnh sửa video và ảnh

Điều này phụ thuộc vào khối lượng công việc của bạn. Nếu bạn đang chỉnh sửa rất nhiều video HD hãy dùng ít nhất 16GB RAM, còn với các tác vụ cơ bản như chỉnh ảnh và video nhẹ thì 8GB RAM là đủ.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng RAM máy tính của bạn:

Rất đơn giản, bạn hãy click phải vào biểu tượng This PC chọn Properties. Tìm đến dòng Installed memory (RAM), bạn sẽ thấy dung lượng RAM của máy tính.


Sau khi kiểm tra dung lượng RAM trên máy tính của mình, và quyết định nâng cấp thì hãy đọc bài viết dưới để tìm hiểu sự tương thích của máy tính và RAM nhé.
Xem thêm:
mình đang tìm ram acer aspire 4730zg, b nào bán hay bit ở đâu báo m với
 

trungvip0195

New Member
Tham gia
8/6/17
Bài viết
7
Được thích
2
#32
Ram thì càng nhiều càng tốt tuy nhiên để nói đến vừa thì 4G ram là đã chạy ngon những tác vụ bình thường rồi
 
Tham gia
31/5/18
Bài viết
29
Được thích
1
#33
Em xài RAM 8GB thôi chứ kinh phí cũng eo hẹp :too_sad::too_sad::too_sad:
Ai mua RAM LAPTOP em giới thiệu đây nè: Ram Laptop
 

onapthanh

New Member
Tham gia
25/12/17
Bài viết
15
Được thích
2
#34
Mình đang dùng máy dell xps13 khi mua bác chủ shop bảo core i7 cùng ram 8g theo máy là quá đủ. Nay mình dùng được 3 năm muốn nâng ram thành 16g mà không nâng được. Các bác có giải phá nào giúp em không ạ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom