Bạn phải sưởi iPhone nếu chụp ảnh ở Nam Cực

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2575 #1

Sự hùng vĩ và nguyên sơ tại Nam Cực là một thứ làm say đắm bất kỳ nhiếp ảnh gia nào, nhưng để chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây không phải là chuyện dễ, đặc biệt là chụp bằng điện thoại.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia 25 tuổi John Bozinov đã làm chủ được cách chụp ảnh tại vùng cực nam bán cầu này, chỉ bằng cách sử dụng camera của iPhone.


“Khi các thiết bị của bạn không quá cồng kềnh thì sẽ dễ dàng hơn để bạn tập trung bắt lấy khoảnh khắc của đối tượng”, Bozinov cho biết.


Sinh ra và lớn lên tại Wellington, New Zealand, Bozinov nói rằng anh đến với nghệ thuật nhiếp ảnh khá muộn, anh chỉ bắt đầu sử dụng camera khi 19 tuổi. Chụp ảnh phim là thứ đầu tiên anh cảm thấy thích thú, sau đó anh từ từ chuyển qua chụp ảnh kỹ thuật số với điện thoại.

Khi mới vào nghề, Bozinov chủ yếu chỉ chụp ảnh chân dung và ảnh phong cảnh. Sau đó, anh tham gia một chuyến đi đến Nam Đảo (South Island) vào mùa đông và từ đấy, anh bắt đầu cảm thấy đam mê nhiếp ảnh phiêu lưu, từ đó, ấp ủ ước mơ chụp ảnh nơi lạnh nhất thế giới.


“Tôi nghĩ đó một phần là do tích cách của mình, tôi không phải là người thích thời tiết ấm áp, tôi thích khí hậu lạnh hơn”, anh nói. “Vì vậy, tôi đã quyết định đưa ra ý tưởng muốn đi đến nhưng nơi lạnh hơn nữa, và cuối cùng tôi đã đến với Nam Cực”.

Trong một chuyến đi chụp ảnh vào tháng 2 và tháng 3 trước, Bozinov cũng ghi lại các khoảng khắc bằng iPhone, anh nói rằng iPhone rất phù hợp với phong cách nhiếp ảnh của mình.


“Đa phần công việc của tôi là ở ngoài trời, và iPhone hoạt động rất tốt vì môi trường xung quanh rất sáng. Với chụp ảnh phong cảnh, bạn sẽ muốn bức ảnh của mình lấy nét đúng, và iPhone làm việc này rất tốt”

Bozinov sử dụng một ốp lưng kèm pin để sưởi ấm điện thoại và giúp nó hoạt động được nhiều hơn, vì nhiệt độ tại Nam Cực có thể gây ra vấn đề lớn với các thiết bị điện tử. Anh không sử dụng lens gắn ngoài cho iPhone, nhưng anh thường dùng ứng dụng VSCO để chỉnh ảnh.


Anh cũng có một chiếc DSLR, nhưng chỉ sử dụng trong trường hợp chụp các động vật hoang dã từ xa. Bozinov cho biết anh không lên kế hoạch chi tiết, thay vào đó là chụp ảnh “ngẫu hứng”. Các bức ảnh anh chụp là trong mùa hè, khi mà nhiệt độ ấm hơn một chút (nhiệt độ cao nhất là -20 độ C), vào thời điểm này cũng là mùa sinh sản của các động vật.


Tôi sẽ được thấy những chú chim cánh cụt mới nở ra từ trứng, mọi thứ vẫn bao phủ bởi tuyết trắng, và băng vẫn chưa tan”.

Một trong những bức ảnh mà anh thích nhất là chú chim cách cụt tò mò nhìn về phía anh. Chúng rất hiếm khi chú ý đến con người, mà chỉ tập trung giữ ấm cho mình thôi.


“Bức ảnh này đã bắt giữ một khoảng khắc đặc biệt khi chú chim cách cụt Gentoo đi đến gần và nhìn thẳng vào tôi. Tôi phải lùi lại một bước để chụp ảnh chú chim cao chỉ khoảng 30 cm này”, anh nói. Một bức ảnh khác mà anh thích là tấm ảnh đơn giản chụp tảng băng, anh đã chụp khi đang ngồi trên chiếc thuyền hơi chạy dọc theo bán đảo Kiev.


Trong lần ghé thăm tiếp theo vào tháng 11 tới, Bozinov sẽ ở lại hai tháng trên tàu để chụp nhiều ảnh hơn về Nam Cực.

Tham khảo: mashable
 
Last edited by a moderator:

Hien.Kenz

"Đầu gấu mầm non"
Tham gia
17/10/14
Bài viết
160
Được thích
140
#2
Không nói là dùng iPhone nào nhỉ :D
 

Tình Thánh

New Member
Tham gia
19/1/15
Bài viết
310
Được thích
138
#3
lumia icon or lumia 930 vẫn chụp ảnh phê lòi dù bị đóng tuyết:beauty:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom