Bạn thường chọn cài lại Windows hay bung Ghost? Lợi và hại như thế nào ?

Tuấn Giang

New Member
Tham gia
18/11/15
Bài viết
124
Được thích
69
#81
Theo mình thì kết hợp cả 2, tự cài 1 bản win chuẩn sau đó chụp ghost lại bản win gồm để sử dụng việc làm drive phù hợp với máy mình, rồi sau đó mình sẽ cài đầy đủ các phần mềm phục vụ cho công việc, 1 số phần mềm ADOBE (biết sẵn cài nó lâu và phức tạp, chưa kể các phần mềm hỗ trợ, phím tắt đã quen.....) rồi số phần mềm giải trí, diệt virus, máy in... nói chung để hoàn thành hết thì cũng mất gần 1 ngày nó mới trở lại 1 cái máy quen thuộc của mình.... sau đó chụp bản ghost full soft này lại... mỗi lần máy trục trặc gì đó chỉ cần ghost lại khoảng nửa tiếng là có 1 bản Win như cũ rất tiện lợi... chứ mỗi lần bị gì mà cài lại từ đầu thì banh xác....
 

huybibi

Member
Tham gia
9/11/15
Bài viết
35
Được thích
22
#82
bài này chắc viết từ trước khi có win8 , cụ thể là thời kì win7 vì phần viết về ghost khá là giống ghost win7 :v những mô tả đó hoàn toàn đúng với win7 ko có gì để bàn cãi , tuy nhiên nó đã lạc hậu và giờ là thời của win10 :v

trên thực tế win10 có rất rất nhiều chức năng ko mong muốn , cpu và ram của win10 chiếm nhiều hơn win7 nên những người làm ghost họ tắt những chức năng ko hữu dụng đi là đúng thôi , ngoài ra họ còn tinh chỉnh registry , tối ưu hóa service ,chống phân mảng ,thậm chí còn làm ra những bản ghost cực ngon cho game thủ ,ko có chỗ chê luôn
ngoài ra những bạn chuyên làm ghost trên những diễn đàn , group fb mà đã có tiếng tăm (có thể gọi là chuyên nghiệp) thì họ ko cá nhân hóa và đảm bảo ko virus ko lỗi full disk và chất lượng rất bền ,ko crack win mà add key kĩ thuật số cho bạn .mình dám cá là bạn hay tất cả các bạn sẽ ko thể chê dc bản ghost win10 remix ver 2 của bạn phương (mình thấy bên diễn đàn phienbanmoi)

chút ý kiến cá nhân của mình thôi ,tất nhiên là đối với người dùng ko làm việc với ngành công nghệ rồi vì ai cũng biết lập trình viên sẽ tự cài win hoặc làm bản ghost cho riêng mình :v
 

Duy Hồ

New Member
Tham gia
20/7/17
Bài viết
3
Được thích
2
#83
Ồ, anh cũng đi cài win dạo à, được lâu chưa, một lần anh lấy bao nhiêu. Em cũng đi cài :) ,7 với 8 thì ghost còn 10 thì cài mới vì chưa tìm được bản ghost ổn, anh có bản ghost 10 nào ổn ổn không cho em xin :)
 

Duy Hồ

New Member
Tham gia
20/7/17
Bài viết
3
Được thích
2
#84
Cài mới rõ ràng là hơn, nhưng cài thêm soft và driver oải vô cùng.

KLQ nhưng nhân tiện cho mình hỏi anh em cách chuyển nhà tí:
Hiện tại máy mình (ASUS UX410UA) đang chạy win trên HDD (ổ C), giờ muốn mua thêm con SSD 120G để cài Win nó chạy cho nuột (Máy có hỗ trợ thêm một khe chuẩn M2).
Bây giờ mình muốn nhờ các cao thủ hướng dẫn giúp mình chuyển ổ C trên HDD sang SSD một cách nhanh và hiệu quả nhất.
Trân trọng cảm ơn mọi người.
Hình như lên google có hướng dẫn đó bạn, dùng phần mềm để chuyển
 

adams01

Active Member
Tham gia
15/6/17
Bài viết
326
Được thích
141
#85
thông thường thì mình sẽ ghost máy thôi, còn cài lại windown thì những trường hợp đặt biệt, chứ mình thấy ghost máy dẫn tốt hơn.
 

vphuc16

New Member
Tham gia
1/12/17
Bài viết
3
Được thích
2
#86
dell vostro 2420 đang ở win 7 có nên bung ghost lên win 8.1 không mọi người.
 

thanh@

New Member
Tham gia
21/10/17
Bài viết
9
Được thích
3
#88

Ghost máy hay cài lại Windows? Và liệu chúng ta nên dùng cách nào để không mất thời gian khi chỉ muốn cài hệ điều hành. Hôm nay mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được trong thời gian cài "win dạo", để mọi người hiểu rõ hơn chút và có thể lựa chọn cho mình giải pháp thích hợp nhất.

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về khái niệm cài lại Windows và bung Ghost nhé:

  • Cài Windows: Tức là cài mới một hệ điều hành lên máy tính, sử dụng file ISO hoặc mua đĩa cài từ Microsoft, và tất nhiên là bản Windows đó chưa được chỉnh sửa gì cả. Bạn sẽ phải thực hiện hàng loạt các thao tác theo một quy trình do Microsoft yêu cầu.
  • Ghost: Hiểu đơn giản thì nó chính là một bản sao lưu của máy chúng ta, hoặc máy của người khác được chia sẻ lại. Bung ghost là quá trình ghi dữ liệu liên tục vào thẳng sector. Và trong các bản Ghost đã có đầy đủ những công cụ, phần mềm cần thiết của một người sử dụng máy tính thông thường như driver, phần mềm...
Như vậy là các bạn đã hiểu được hai khái niệm cơ bản nhất, hay cùng so sánh ưu và nhược điểm của chúng và quyết định nên chọn dùng cách nào nhé.
  • Ưu điểm khi cài lại Windows:
    • Khi máy tính được cài từ bộ Windows chuẩn do Microsoft cung cấp, nó sẽ tương thích với tất cả các máy tính, và trong đó có máy tính của bạn.
    • Hiệu suất cao nhất
    • Không bị cá nhân hóa
    • Ít xảy ra lỗi trong quá trình cài đặt, và sau khi cài driver máy tính sẽ ổn định hơn.
  • Nhược điểm khi cài lại Windows:
    • Mất khá nhiều thời gian, khoảng từ 1 - 2 tiếng.
    • Sau khi xong phải cài thêm các phần mềm bổ sung, driver...phải nhập key bản quyền để kích hoạt Windows.
  • Ưu điểm khi bung Ghost:
    • Nhanh và không tốn nhiều công sức. Thông thường mình hay bung ghost khoảng 20 đến 30 phút.
    • Không cần phải cài driver và phần mềm nếu như bạn sử dụng bản ghost đa cấu hình full soft và full driver.
    • Nếu được bản ghost đó được tối ưu bởi một người chuyên về kỹ thuật, thì sẽ chạy rất mượt.
  • Nhược điểm khi bung Ghost:
    • Hay bị cá nhân hóa. Thông thường thì các bản ghost đều đã được tùy chỉnh theo ý thích của người tạo ra nó.
    • Hay bị lỗi khi đang sử dụng, hoặc bị lỗi trong quá trình bung Ghost. Hãy lưu ý rằng, không phải bản Ghost nào cũng phù hợp với máy tính của bạn.
    • Người tạo ra bản Ghost có thể đã tắt những tính năng mà bạn cần dùng, và đến khi sử dụng bạn lại không biết cách để mở nó.
    • Máy tính bạn có nguy cơ sẽ bị nhiễm virus. Nếu máy tính dùng để làm ghost bị nhiễm virus, thì chắc chắn 100% máy tính của bạn cũng sẽ bị nhiễm virus.
    • Máy tính không thể hoạt động với 100% hiệu suất.
    • Theo đánh giá chủ quan, ghost không có lợi, và thời gian sử dụng chỉ bằng 1/2 lần so với khi sử dụng hệ điều hành Windows được cài mới.
    • Ghost là thao tác định dạng và ghi đè nên nếu sử dụng nhiều lần máy tính của bạn có khả năng bị Bad Sector cao.
Mỗi bạn sẽ có mỗi chọn lựa riêng, nhưng với mình thì sẽ cài lại Windows dù là cài cho bản thân hay máy tính của người khác. Vì nó an toàn, và đôi khi sẽ tiết kiệm thời gian, bởi có những máy không thể ghost, hoặc ghost bị lỗi thì bắt buộc phải cài lại Windows.

Hãy comment những ý kiến của các bạn để cùng nhau trao đổi nhé!


Xem thêm:
Ngô Viết Hùng / Tổng hợp
toàn cho usb vào máy rồi chọn setup > bung ra > chọn dòng cuối cùng nothing > rồi cài lại dirver từ đầu
 

hieutgs

New Member
Tham gia
28/12/17
Bài viết
11
Được thích
0
#89
Mình cũng thường chọn cách cài lại win luôn, chưa ghost bao giờ :))))
 

Lts1959

New Member
Tham gia
21/9/17
Bài viết
27
Được thích
9
#90
1 bài viết quá bổ ích cho những người sắp , đang & đã sd máy tính . Cảm ơn tác giả
 

Misha

Member
Tham gia
5/8/17
Bài viết
58
Được thích
12
#91
Thực ra cài lại Windows lâu thì khắc phục bằng cách copy bộ cài vào ổ đĩa sau đó cài trực tiếp trên ổ C. Mất khoảng 15- 20 ' (ổ HDD, còn SDD chưa thử)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom