Báo Mỹ đăng tin việc AirVisual bị cộng đồng mạng Việt Nam công kích sau đánh giá mức ô nhiễm của Hà Nội

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
6992 #1


AirVisual trong thời gian gần đây đang rất được dư luận quan tâm, đến cả trang báo New York Times (NYT) của Mỹ cũng đã có bài đăng về tình trạng của AirVisual tại Việt Nam. Theo đó, NYT đưa tin rằng AirVisual cho biết họ đang bị "tấn công tập thể" để làm mất uy tín của công ty sau khi đưa ra dữ liệu cho thấy Hà Nội đã có lúc đứng đầu danh sách 90 thành phố lớn bị ô nhiễm không khí.

Theo NYT, ô nhiễm có thể trở thành một vấn đề chính trị quan trọng ở quốc gia Đông Nam Á, nơi các cuộc biểu tình đã được tổ chức chống lại các hành vi gây ô nhiễm.

"AirVisual đã nhận được tin nhắn xúc phạm và đe dọa được đăng trên fanpage Facebook, trên cả Apple App Store và Google Play Store. Do đó, các ứng dụng và trang Facebook của AirVisual hiện không còn truy cập được ở Việt Nam”, NYT trích dẫn thông báo của AirVisual.

AirVisual là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam nhất là sau khi AirVisual đưa ra cảnh báo về mức ô nhiễm ở thủ đô Hà Nội.

“Vụ tấn công xảy ra sau khi người dùng Facebook Việt Nam Vũ Khắc Ngọc, một giáo viên hóa học trực tuyến có gần 350.000 người theo dõi, cho biết trong một status dài rằng AirVisual đang thao túng dữ liệu của mình để bán máy lọc không khí do công ty mẹ IQair sản xuất.

Ngọc không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để củng cố các tuyên bố của mình, nhưng bài đăng cho biết bảng xếp hạng AirVisual sẽ gây hại cho du lịch đến Việt Nam và kêu gọi mọi người để lại những đánh giá tiêu cực về ứng dụng - nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và lượt thích”,
trích đoạn bài viết trên NYT.

AirVisual cho biết dữ liệu của họ đã giúp nâng cao nhận thức về các vấn đề chất lượng không khí ở Việt Nam, nhưng điều này cũng khiến chính họ trở thành mục tiêu của một chiến dịch làm mất uy tín của công ty.


Phản hồi của AirVisual cho biết trang Facebook của họ đã nhận hàng loạt đánh giá 1* và họ đã chủ động khoá truy cập từ Việt Nam

AirVisual cho biết họ đang hợp tác với Apple, Google và Facebook để xác nhận rằng họ đã bị đánh giá không công bằng và để có thể cung cấp ứng dụng AirVisual một lần nữa tại Việt Nam.

Xem thêm:


Nguồn: NYT
 

huyanh995

Active Member
Tham gia
20/12/15
Bài viết
174
Được thích
87
#2
Toàn gió chiều nào theo chiều ấy. Chính người đọc không biết tự kiểm duyệt thông tin, tự tìm hiểu trích dẫn và phương pháp số liệu thì bị dắt mũi hoài thôi :).
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#6
Cười một phát cho vui. Giờ mang khẩu trang và bình oxi hết đời.
 

dvdhien

Active Member
Tham gia
7/11/14
Bài viết
118
Được thích
53
#7
Dân mình bị dắt mũi rất dễ.
haizz, mình xoá hẳn fb không sử dụng nữa cảm thấy đúng đắn vô cùng
 

MrPickles

New Member
Tham gia
6/10/19
Bài viết
1
Được thích
0
#11
Có ô nhiễm thật sự hay không thì trải nghiệm Hanoi vào 8h sáng và 6h chiều là tự đánh giá thôi
 

dvdhien

Active Member
Tham gia
7/11/14
Bài viết
118
Được thích
53
#12
bác xóa hẳn fb luôn, chắc mình cắt mạng :3
Hồi xưa còn ham, chứ giờ 30 tuổi đầu, lên đọc toàn tin tiêu cực, lố nhố, dân mạng thế này dân mạng thế nọ làm suy nghĩ mình về mọi thứ bị ảnh hưởng theo :(
 

zonzongl

Member
Tham gia
4/9/19
Bài viết
43
Được thích
8
#13
trong sạch thế mà bảo ô nhiễm nhất TG. :)))))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom