Battery Life - Ứng dụng kiểm tra độ chai pin, mức độ sạc và dung lượng còn lại cho iPhone, iPad

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
12192 #1

Tình trạng hoạt động của pin luôn được người dùng quan tâm khi sử dụng smartphone, đặc biệt là những sản phẩm của Apple như iPhone, iPad. Để kịp thời thay thế nhằm tránh làm chậm máy bạn phải thường xuyên theo dõi độ chai pin, mức sạc và dung lượng còn lại thông qua một số phần mềm chuyên dụng từ máy tính khá rắc rối. Tuy nhiên, ứng dụng Battery Life có thể giúp công việc đó trở nên tiện lợi hơn, đặc biệt là thực hiện trực tiếp trên iPhone, iPad với mức độ chính xác tương đối cao.

Tham khảo thêm một số phương pháp khác:
Mặc dù cái tên Battery Life không còn quá xa lạ đối với người dùng iOS, nhưng trong bản cập nhật mới đây nhà phát triển ứng dụng đã tiến hành nâng cấp thuật toán nhằm tăng khả năng chính xác trong quá trình đo đạt pin trên thiết bị và tích hợp thêm một số tính năng mới như theo dõi thời gian hoạt động của máy, cung cấp nguồn dữ liệu thô hoặc ước tính (bao gồm cả Apple Watch) khi sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau (bao gồm thời gian gọi, dữ liệu di động, kết nối WiFi, xem phim, nghe nhạc và thời gian chờ). Bên cạnh đó còn thống kê lịch sử sạc đầy 100% kèm theo thời gian đạt giới hạn và bị tính là 1 chu kỳ sạc của pin.


Note:

"Theo quy định của Apple, một chu kỳ sạc pin được tính khi thiết bị được nạp điện tổng cộng 100%. Ví dụ khi pin đầy 100%, bạn rút sạc, sử dụng 50%, bạn lại cắm sạc cho đến khi đầy 100% (nạp thêm 50%), sau đó rút sạc, sử dụng hết 50% pin, sau đó lại cắm sạc, đến khi đầy 100% pin thì tổng cộng 2 lần sạc vừa nêu đã nạp 50%+50%=100% thì được tính là một chu kì sạc pin. Hoặc có thể hiểu là nếu bạn nạp đầy pin, sau khi sử dụng hết 25% và sau đó hết 75% thì sẽ tương đương với một chu kỳ sạc (cộng tổng bằng 100%)

Ngoài ra, khoảng thời gian được cho là an toàn nhất đối với những thiết bị iDevice từ 500 - 1000 chu kỳ sạc (tùy theo từng dòng máy). Các bạn có thể tham khảo qua danh sách phía dưới để biết thêm chi tiết nhé.

iPhone được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 500 chu kỳ sạc | Apple Watch được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 1000 chu kỳ sạc | iPad được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 1000 chu kỳ sạc | iPod được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 400 chu kỳ sạc | MacBook được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 1000 chu kỳ sạc"

Đối với phiên bản trả phí (69.000đ), Battery Life sẽ cung cấp cho người dùng một số tính năng riêng biệt như loại bỏ quảng cáo hiển thị trên giao diện ứng dụng, tùy chọn tiện ích bổ sung trong ngày, chi tiết hoạt động và ứng dụng sử dụng pin trên Apple Watch, tình trạng sạc, nguồn điện vào v.v...

Bạn có thể tải về phiên bản miễn phí của Battery Life qua liên kết phía dưới và nâng cấp bản trả phí trực tiếp trong ứng dụng nếu muốn:
Hướng dẫn sử dụng cơ bản:

Giao diện chính: Tiến hành tính toán và cung cấp thông tin (tương đối) chính xác cho người dùng về tình trạng "sức khỏe" của viên pin ở thời điểm hiện tại (tính từ khi thực hiện quét bằng Battery Life. Mình đã so sánh thử với 3uTools và một số phần mềm uy tín khác thì thấy mức độ sai số chấp nhận được!


Thời lượng Pin: Hiển thị nguồn dữ liệu thô hoặc ước tính (bao gồm cả Apple Watch) dựa trên dung lượng thực tế của Pin khi sử dụng trong nhiều trường hợp như thời gian gọi, dữ liệu di động, kết nối WiFi, xem phim, nghe nhạc và thời gian chờ).


Dữ liệu Pin: Cung cấp dữ liệu về dung lượng pin của máy và % bị mất dần theo quá trình sử dụng phụ thuộc vào nhiệt độ Pin + chu kỳ sạc.


Lịch sử: Thống kê lịch sử sạc đầy 100%



 
Last edited by a moderator:

xuantruongyen4

New Member
Tham gia
5/12/17
Bài viết
148
Được thích
70
#2
Có ứng dụng nào kiểm tra được % chai pin Xiaomi không các bác, em cài thử accubattery mà nó không hiện :(
 

Kun9

New Member
Tham gia
4/10/17
Bài viết
11
Được thích
6
#3
Có app nào kiểm tra độ chai pin cho android ko a?
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#4
Có ứng dụng nào kiểm tra được % chai pin Xiaomi không các bác, em cài thử accubattery mà nó không hiện :sad:
Có app nào kiểm tra độ chai pin cho android ko a?
Accubattery check được độ chai pin nhé. Đối với xiaomi xài rom thuần sẽ ra kết quả nhanh hơn, xài rom miui thì phài sạc xả tầm 1 tuần mới có kết quả chính xác được. Nói chung mấy app kiểu này đều chỉ mang tính tham khảo thôi.
 

crosby

Active Member
Tham gia
4/3/16
Bài viết
318
Được thích
148
#5
Accubattery check được độ chai pin nhé. Đối với xiaomi xài rom thuần sẽ ra kết quả nhanh hơn, xài rom miui thì phài sạc xả tầm 1 tuần mới có kết quả chính xác được. Nói chung mấy app kiểu này đều chỉ mang tính tham khảo thôi.
thank bác,để em thử
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom