BBM có thể bị cấm hoặc bị kiểm soát tại Anh

Khỉ Con

Đẹp trai mới có nhiều đứa yêu!!
Tham gia
12/9/14
Bài viết
588
Được thích
1,133
1398 #1

Sau những cuộc tấn công của khủng bố ở nhiều quốc gia vào thời gian trước đây, thủ tướng Anh David Cameron đang đưa ra một đạo luật để tạo sự an toàn, giúp phần giảm thiểu cũng như kiểm soát các phần tử cực đoan.

“Do we want to allow a means of communication between people which, even in extremis, with a signed warrant from the home secretary personally, we cannot read?” Cameron nói.​

Đây là một lập luận được Cameron đưa ra, ông cho rằng: những kẻ khủng bố đang sử dụng nhiều phương pháp bảo vệ các thông tin liên lạc giữa các phần tử (BBM và một số ứng dụng khác cũng được nêu lên). Để giải quyết vấn đề này, chính phủ Vương quốc Anh sẽ đưa ra một luật mới vào năm 2016 để có thể theo dõi dữ liệu liên lạc từ các ứng dụng này hoặc có thể sẽ cấm vĩnh viễn.

Cameron phát biểu: Chúng ta có thể sử dụng phương tiện truyền thông để giao tiếp, nhưng những ứng dụng được nêu trên thì không thể đảm bảo an toàn an ninh. Câu trả lời của tôi là "không" và chúng ta sẽ không được sử dụng nếu không có biện pháp cải thiện tình trạng này.

“Are we going to allow a means of communication where it simply isn’t possible to do that? My answer to that is, no, we must not,”
Nếu đạo luật mới này được ban hành, thì có thể sẽ chấm dứt được tình trạnh giao tiếp truyền thông không an toàn tại Anh. Còn về các nhà phát triển dịch vụ, ứng dụng như BlackBerry nếu muốn người dân tiếp tục được sử dụng công nghệ của họ thì phải cung cấp một giải pháp cho các cơ quan chức năng để có thể dễ dàng kiểm soát và truy cập vào các cuộc trò chuyện của người dân.

Ngoài vấn đề này, đạo luật mới còn ảnh hưởng đến một số dịch vụ công nghệ khác như: trình duyệt web hay game. Đạo luật mới này đòi hỏi người dân phải giải mã dữ liệu cá nhân của họ nếu được yêu cầu hoặc có thể bàn giao "mật khẩu" cho cơ quan chức năng.

Theo như đạo luật này, Engadget chỉ ra rằng: Chính phủ vương quốc Anh muốn làm sống lại "Draft Communications Data Bill", gọi tắt là Hiến Pháp Snooper. Dự luật này yêu cầu các công ty có liên quan phải giữ lại dữ liệu người dùng của họ như số cuộc gọi, dữ liệu tin nhắn hay nội dung đàm thoại trong vòng 12 tháng.

Khỉ Con
Theo
n4bb

 
Last edited by a moderator:

tndoubleh

Active Member
Tham gia
14/10/14
Bài viết
362
Được thích
185
#2
cấm thế quái nào đc, các bợn ấy cài apk, rồi xài... thế thôi
 

Tia sáng

New Member
Tham gia
11/6/14
Bài viết
11
Được thích
14
#3
Khó cho BB rồi. Một bên là quyền lợi khách hàng, một bên là chính phủ Anh. Làm sao đây?
 

babracadabra

New Member
Tham gia
21/9/14
Bài viết
25
Được thích
23
#4
Khó cho BB rồi. Một bên là quyền lợi khách hàng, một bên là chính phủ Anh. Làm sao đây?
Cứ cho cấm thì đã sao, chịu thiệt là người Anh, ko có đt bảo mật tốt để xài, người dùng các nước khác cảm thấy an toàn hơn, ngược laị thì người ở các nc khác sẽ có cảm giác như bị bán đứng
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom