Biến Galaxy Z Fold4 thành chiếc 'Windows Phone' trong mơ của Microsoft

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,969
Được thích
89
1835 #1

Bộ đôi Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 của Samsung chỉ mới lên kệ được vài ngày, trong khi nhiều người còn đang say sưa vọc vạch tính năng trên chiếc điện thoại mới của mình, thì đã có người biến Z Fold4 thành… Windows Phone.

YouTuber Mark Spurrell đã đăng tải video cho thấy quá trình biến đổi Galaxy Z Fold4, để nó trông giống như một chiếc Windows Phone mà Microsoft có lẽ sẽ làm nếu họ vẫn chưa khai tử hệ điều hành này.


Theo Spurrell, tất cả những gì người dùng cần để biến Z Fold4 thành Windows Phone chỉ là launcher Square Home cho màn hình ngoài, tạo giao diện tương tự như Metro của Microsoft. Màn hình gập bên trong sử dụng Win-X Launcher.

Thông thường bạn không thể sử dụng hai launcher riêng biệt cho màn hình trong và ngoài của máy. Spurrell đã khắc phục bằng ứng dụng Bixby Routines. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn cài đặt các tác vụ “Nếu, thì” cho máy. Trong trường hợp này, nếu bạn gập thiết bị lại thì launcher Square Home sẽ khởi chạy, còn khi mở màn hình nên trong ra thì hệ thống sẽ chuyển sang Win-X Launcher.


Kết quả là bạn sẽ có một chiếc điện thoại gập với giao diện Windows Phone quá quen thuộc khi đóng lại. Launcher này có độ tùy chỉnh khá cao, Spurrell di chuyển và thay đổi kích thước các ô và thậm chí thay đổi các biểu tượng để phù hợp với những gì bạn thường thấy trên Windows Phone. Bạn thậm chí còn có thể tùy chỉnh các cử chỉ hữu ích để truy cập nhanh vào các chức năng như camera.


Bên trong, trải nghiệm là hoàn toàn khác biệt. Galaxy Z Fold4 có giao diện giống Windows 10, với Start Menu sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng trong máy. Các thông báo cũng được hiển thị đúng chất Windows.


Là một phương pháp chủ yếu mang đến trải nghiệm vui vẻ, tất nhiên chiếc Galaxy Z Fold4 không hoạt động một cách hoàn hảo với hai launcher, đôi khi máy sẽ bị chậm khi chuyển sang một launcher khác, nhưng nhìn chung, đây vẫn là một kết quả rất ấn tượng. Biết đâu một ngày nào đó, Microsoft sẽ lấy ý tưởng này mang lên chiếc Surface Duo tương lai.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

cayowl

Member
Tham gia
30/6/18
Bài viết
35
Được thích
5
#2
Cuối cùng thì giao diện mặc định vẫn là chân ái
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom