Biểu đồ những thương hiệu điện thoại nổi tiếng nhất từ thập niên 90 đến hiện tại

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3231 #1


Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ ngày nay, chúng ta đều rất quen thuộc với những thương hiệu smartphone nổi tiếng như Apple, Samsung, Huawei. Những cái tên kể trên đều là những thương hiệu đứng đầu trong lĩnh vực điện thoại. Tuy nhiên, có bao giờ các bạn thắc mắc liệu trước khi có Apple hay Huawei, thương hiệu nào đã đứng đầu trong mảng di động không? Hãy cùng TECHRUM đi tìm hiểu nhé.

Quay về những năm đầu tiên của thập niên 90, đây là thời điểm những thiết bị di động bắt đầu phát triển và thông dụng. Tại thời điểm đó, Motorola chính là thương hiệu chiếm lĩnh thị trường di động, họ cũng là thương hiệu đầu tiên thương mại hóa điện thoại di động bằng thiết bị Motorola DynaTac vào năm 1984. Đến năm quý III năm 1994, thương hiệu này đã bán được gần 17 triệu thiết bị.


Hai thương hiệu xếp sau Motorola chính là hai cái tên quen thuộc đó là Nokia đã bán được hơn 11,3 triệu thiết bị và Nec gần 4 triệu máy. Tuy nhiên, sang đầu năm 1997, thị trường điện thoại di động đã trở nên nhộn nhịp hơn với các đối thủ mới như Ericsson, Panasonic, Panasonic, Alcatel và Samsung. Đây cũng là năm đánh dấu Nokia vượt qua Motorola để lần đầu tiên trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất. Xếp sau là Motorola, Ericsson, Panasonic, Alcatel và Samsung.



Năm 2001 đánh dấu sự góp mặt hai thương hiệu di đống đến từ châu Á là LG và Sony Ericsson. Ba cái tên dẫn đầu vẫn không có sự thay đổi với thứ tự lần lượt là Nokia, Motorola, Samsung. Đến năm 2007, Motorola không thể duy trì được phong độ và bị Samsung lẫn LG vượt mặt. Trái lại, Nokia vẫn là thương hiệu độc tôn. Ngoài ra, đây cũng chính là năm Steve Jobs ra mắt chiếc iPhone đầu tiên, đánh dấu sư ra đời của một kỷ nguyên mới.



Thế hệ iPhone thay đổi hoàn toàn "cuộc chơi" khi có doanh số bán hàng ấn tượng. Chỉ sau ba năm, Táo Khuyết đã vượt mặt LG để trở thành thương hiệu điện thoại thứ ba thế giới. Đến năm 2011, tổng số iPhone đã bán được lên đến gần 92 triệu máy. Cùng năm 2011, Huawei đã xuất sắc góp mặt trong top 5 và Nokia chính thức bị Samsung hạ bệ. Mặc dù được Microsoft mua lại vào năm 2014 song Nokia vẫn không thể cạnh tranh lại các đối thủ khác.

Năm 2015, bảng xếp hạng có thứ tự lần lượt là Samsung, Apple, Huawei, Oppo, Xiaomi và Vivo. Đến thời điểm hiện tại, vị trí của Samsung vẫn được củng cố. Xếp sau là Huawei, Apple, Xiaomi, OPPO và Vivo.



Tổng hợp Internet
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Ghê thiệt, moto cũng thời ngồi lâu trên đỉnh, rồi tới Nokia. Giờ câu chuyện tới sam, apple mới chạy lên tới số 2 đã tuột xuống số 3, tình hình vài hôm xiaomi với oppo vượt tới nơi. Sam thấy cũng đuối đuối hụt hơi dần rồi
 

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#3
Ghê thiệt, moto cũng thời ngồi lâu trên đỉnh, rồi tới Nokia. Giờ câu chuyện tới sam, apple mới chạy lên tới số 2 đã tuột xuống số 3, tình hình vài hôm xiaomi với oppo vượt tới nơi. Sam thấy cũng đuối đuối hụt hơi dần rồi
K thay đổi thì chỉ có chết. Motorola nổi tiếng từ thời StarTac ông già mình mua năm 9x k nhớ. Nhưng ăn đc cái máy kéo dài thời đó. Sau đó Moto đi xuống thì Nokia lên với các máy Symbian S60, ông già mua 7610 camera 0.3Mpx và có thẻ nhớ 512MB, mp3, video. Rất khủng thời đó. Rồi Nokia N73 ông chú mua năm 2006-2007 gì đó bộ nhớ 2GB. Còn bây giờ điện thoại bão hoà. Hầu như chỉ có con số thay đổi chứ k thêm đc gì.
 

thihang

New Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
27
Được thích
1
#4
nokia huyền thoại 1 thời. Giờ mấy hãng điện thoại cạnh tranh theo công nghệ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom