Biểu đồ phân tích sử dụng Pin mới của Windows 10 sẽ có trong bản cập nhật 21H2 tới, ra mắt vào mùa thu

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1380 #1
Windows 10 là hệ điều hành cực kỳ phổ biến hiện nay, nó không chỉ dành cho PC mà còn dành cho hàng triệu laptop, table trên toàn thế giới. Cho nên, việc tối ưu hóa Windows 10 để giúp hệ điều hành này không "ngốn" quá nhiều Pin của laptop đang là một trong những mục tiêu lớn của gã khổng lồ Microsoft.

Cụ thể trong bản cập nhật tiếp theo dành cho Windows 10, Microsoft tuyên bố sẽ bổ sung một tính năng mới giúp người dùng có thể xem được biểu đồ phân tích sử dụng Pin trong ứng dụng Setting để biết được mức sử dụng Pin hàng ngày cũng như những gì đang tiêu hao Pin Laptop của mình. Đây là một tính năng vô cùng quan trọng đã có trên các hệ điều hành di động khác như iOS và Android, tuy nhiên phải đến bây giờ thì Windows 10 mới nhận được tính năng này.

Có vẻ như Microsoft đang dần biến Windows trở thành một hệ điều hành có tính di động hơn tất cả là nhờ tập trung vào các danh mục sản phẩm mới, Microsoft muốn cải thiện tính di dộng nhằm đem Windows 10 trở lên phổ biến hơn bao giờ hết. Vì vậy, trong bản preview build Windows 10 build 21313, chúng ta có thể thấy ứng dụng Setting đã bổ sung biểu đồ phân tích sử dụng Pin.


Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình Microsoft đang thử nghiệm một biểu đồ phân tích mức sử dụng Pin mới cho người dùng biết thêm về mức sử dụng Pin của Laptop hoặc tablet trong vòng 24 giờ hoặc 7 ngày qua. Bạn vẫn có thể xem qua số liệu thống kê để tìm kiếm các ứng dụng ngốn Pin hoặc bạn có thể nhấn vào biểu đồ để xem phần trăm sử dụng Pin đã tiêu hao trong vòng 24 giờ qua. Biểu đồ Battery Usage giờ đây cũng có thể cho bạn biết nguồn Pin của Laptop bạn đã đi đâu và vào thời điểm nào trong ngày và bởi ứng dụng nào. Để truy cập biểu đồ sử dụng pin mới, người dùng mở ứng dụng Setting > System > Battery và xem mục Battery Usage.


Điều này sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi sạc Pin và đây là điều cực kỳ quan trọng khi rất nhiều người dùng luôn muốn cải thiện khả năng sử dụng Pin Laptop của mình. Biểu đồ phân tích sử dụng Pin trong ứng dụng Setting mới sẽ xuất hiện trên Windows 10 với việc phát hành bản cập nhật tính năng 21H2, theo lịch trình phát hành thông thường của Microsoft, nó sẽ ra mắt vào mùa thu. Tuy nhiên với bản cập nhật 21H1 mới ra mắt, tính năng này hiện vẫn chưa có và người dùng sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi bản cập nhật 21H2 ra mắt.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom