Biện pháp bảo quản, chăm sóc đá tự nhiên tốt nhất

homemasvn

New Member
Tham gia
29/5/20
Bài viết
28
Được thích
0
58 #1
Với vẻ đẹp sang trọng, độc đáo của đá ốp lát tự nhiên mà chúng được sử dụng rất rộng rãi trong các công trình xây dựng ngày nay. Trong quá trình đưa vào sử dụng thì đá có thể dễ dàng bị “xuống màu” dẫn đến giảm độ thẩm mỹ, thậm chí bị ố màu gây hư hỏng cho công trình.
Các sản phẩm đá ốp lát tự nhiên được sử dụng ở nhiều các công trình xây dựng vì chúng có độ bền, đạt tính thẩm mỹ và phong phú về từng loại mẫu mã để khách hàng có thể tùy ý lựa chọn. Nếu công trình của bạn đang xây mà bạn vẫn chưa biết nên chọn loại nào cho phù hợp nhất thì trước tiên cần phải nắm được đặc điểm của từng dòng đá mà mình đang sử dụng.

Hiện nay các dòng đá tự nhiên đang được ưa chuộng sử dụng trong những công trình để làm ốp bàn bếp, ốp bàn chậu rửa mặt.., ví dụ như là đá granite, đá marble nhờ khả năng chịu nước, chịu lực chống nấm mốc cực kì tốt của chúng. Hơn hết các loại đá này lại rất dễ dàng để vệ sinh và bảo dưỡng. Cũng giống như các loại bàn bếp từ đá ốp bếp, bàn đặt chậu rửa mặt bằng đá ốp lát granite luôn được ưa thích vì khả năng chịu nước, nấm mốc và rất dễ dàng để lau chùi. Sự sang trọng của một phòng tắm sẽ tăng lên đáng kể khi có sự hiện diện của dòng đá granite.

Cùng với vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, thoáng mát sản phẩm này hiện nay được sử dụng rộng rãi tại các khu biệt thự, trung tâm thương mại. Tuy nhiên khi đưa vào sử dụng bảo dưỡng đá tự nhiên như thế nào để giúp cho đá luôn bền đẹp thì không hẳn ai cũng biết.

Xem thêm về dòng đá trắng vân mây tuyệt đẹp ==> Mẫu ĐÁ ỐP BẾP TRẮNG VÂN MÂY Độc Đáo, Ấn Tượng Không Thể Rời Mắt


Hiện nay trong kiến trúc nhà hiện đại, nhiều người thường có xu hướng xây dựng kiến trúc nhà theo kiểu hòa hợp với thiên nhiên, thân thiện với môi trường nên ngày nay việc sử dụng đá ốp lát trong xây vườn, trong trang trí nội thất nhằm mang đến một không gian mát mẻ phù hợp với thiên nhiên.

Bảo dưỡng đá ốp lát đúng cách

– Hạn chế nước và các chất lỏng trên mặt đá, không nên để nước trên mặt đá quá lâu vì như thế sẽ làm nước ngấm vào mặt đá làm giảm tuổi thọ cũng như vẻ đẹp của đá, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng đá vẫn việc cần thiết nhất, khi lau dọn cần sử dụng những dung dịch chuyên dụng, lau xong thì hãy làm khô bằng cách lau lại một lần nữa bằng khăn khô.
– Nếu bề mặt đá ốp lát tự nhiên đã được chống thấm tốt và thực hiện các biện pháp bảo dưỡng đúng cách thì đá sẽ giữ được vẻ đẹp ban đầu trong khoảng thời gian 5 năm, sau đó các bạn chỉ cần loại bỏ lớp chống thấm cũ sau đó thực hiện lại những quy trình mà nhà sản xuất đưa ra thì tuổi thọ cũng như vẻ đẹp của đá sẽ tiếp tục được tăng lên.
– Ngoài ra để bảo vệ bề mặt đá ốp lát chống lại được các bụi bẩn, vết trầy xước kéo dài độ bóng loáng và bảo vệ toàn bộ bề mặt đá không thấm nước thì các bạn cần thường xuyên vệ sinh đá bằng cách sử dụng những sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho đá tự nhiên.

– Làm sạch cát, bụi… trên diện tích bề mặt đá ốp lát sẽ làm bề mặt đá luôn bóng và sắc nét, tăng tính thẩm mỹ và làm nổi bật công trình.



HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom