# Bí quyết bán hàng trên zalo hiệu quả nhất

Tham gia
11/9/19
Bài viết
15
Được thích
0
149 #1
Chủ shop nhỏ luôn phải gánh nhiều chức năng hệ trọng, trong đấy kiếm tìm cách bán hàng hiệu quả luôn là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Bạn có khả năng thử nhiều kênh quảng cáo bán hàng khác nhau, đặc biệt là một số kênh đã đc kiểm nghiệm như Google và facebook. Tuy vậy nhưng, lúc người người nhà nhà kéo lên facebook, google nói chung thì phí tổn cho các kênh bán hàng này sẽ càng đắt đỏ. Và một số chủ shop tiên phong sẽ phải biết kiếm tìm kênh bán hàng mới năng suất hơn cho cửa hàng của mình.

Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ miêu tả zalo – như là một kênh bán chính hiệu quả mới, phù hợp với khuynh hướng mobile commerce. Vậy đâu là cách bán hàng trên zalo mang lại hiệu suất cao nhất?

Tại sao mobile commerce tại là xu hướng?
Toàn cảnh mobile commerce tại Việt Nam:

  • Tốc độ lớn mạnh hàng năm: ~60%
  • Người dùng internet có sử dụng smartphone: 85%
  • lớn mạnh người sử dụng smartphone năm 2017: 7,2 triệu người dùng.
Trong thời điểm thị trường quảng cáo Facebook và Google đang dần “đất chật người đông”, khá nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo để tìm hiểu cơ hội.

Tại sao bán hàng trên zalo hiệu quả?
  • Zalo là ứng dụng OTT có lượng người yêu thích nhất tại VN với hơn 70 triệu người dùng
  • hầu hết là người sử dụng thật: người dùng cần 1 vài điện thoại riêng để xác nhận đăng kí tài khoản, chính điều này cùng với việc siết chặt đăng ký sim số thời gian qua khiến người sử dụng “ảo” trên zalo ít hơn hẳn 1 vài phần mềm khác. Nhờ đấy chủ shop cũng hạn chế đc nhiều đơn hàng chất lượng kém.
  • Tiếp cận khách hàng đơn giản: Chủ shop có thể tạo cửa hàng online ngay trên ứng dụng Zalo. Zalo shop có giao diện và khả năng được thiết kế tiện lợi cho việc bán hàng trên điện thoại di động.
  • Chăm sóc khách hàng miễn phí: Chủ shop có khả năng nhắn tin, gọi zalo cho khách hoàn toàn free. Bên cạnh đó, bạn cũng có khả năng gởi tin nhắn hàng loạt tới 1 vài khách hàng để thông báo về chương trình ưu đãi hay cập nhật thông tin hàng mới về dễ dàng.
vài cách bán hàng qua zalo
Có ba cách bán hàng trên Zalo, tùy vào yêu cầu kinh doanh mà shop có khả năng lựa chọn cách hiệu quả:

1. Bán hàng online qua trang Zalo cá nhân:

Bán hàng trên zalo cá nhân mình tương tự việc bán hàng trên profile bản thân mình của facebook. Mỗi tài khoản zalo bản thân có khả năng kết bạn cao nhất 2000 người (facebook là 5000). Điểm khác với facebook là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên.
Mặt khác, vài chủ shop có khả năng sử dụng vai trò “Tìm quanh đây” để kết bạn với 1 vài người phù hợp, tám chuyện và tiếp thị các dịch vụ, sản phẩm của mình.

2. Tạo Zalo Shop Bán hàng không mất phí

Bạn có khả năng tạo cửa hàng để bán hàng miễn phí trên zalo với zalo official account. có khả năng coi đây là đặc tính tương đương với Facebook fanpage.

Giao diện và chức năng của zalo shop chưa thật thuận lợi cho chủ shop, có điều nó có khả năng hỗ trợ bạn kết nối với khách hàng tiềm năng của mình dễ hơn nhờ vài đặc tính broadcast tin nhắn miễn phí.

Chủ shop cũng có khả năng tiết kiệm thời giờ nhập liệu bằng cách import hàng loạt hàng hóa lên zalo shop từ file excel.

3. Mở rộng tệp khách hàng nhờ Zalo Ads:

Cũng giống như facebook, một vài chủ shop có thể tự tạo các chiến dịch quảng cáo trên zalo. ko chuyên nghiệp và nhiều dữ liệu như trên facebook, nhưng mà lại bù lại đây là cánh đồng còn bỏ trống mà chủ shop có khả năng khai thác sớm.

Hiện nay, Zalo hỗ trợ 3 hình dáng quảng cáo sau:

  • Quảng cáo Zalo Official Account (giống Facebook page promotion – hay tăng like)
  • Quảng cáo liên kết tới Website
  • Quảng cáo sản phẩm
Đâu là cách bán hàng trên Zalo năng suất nhất?

Tạo tài khoản, tạo shop, hoặc kể cả chạy quảng cáo trên zalo thì gần như ai cũng chạy đc. Tuy nhiền, để xây dựng được một shop zalo bài bản, thực hiện một số chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì chủ shop nên dành thời giờ để xem thêm về cỗ máy bán hàng mới này.

Có 2 cách học mà chúng tôi đề xuất sau đây:

1. Học bài bản từ kênh chính thức

Thay vì tìm kiếm vài mẹo, các chiêu hoặc vài bí kíp đc truyền tụng trên mạng, chủ shop nên tìm kiếm những kiến thức từ kênh chính thức là học việc zalo tại nơi đây.

  • Tài liệu phân phối bởi chính Zalo và thường xuyên cập nhật
  • Kiến thức từ cơ bản cho tới nâng cao, phù hợp cho nhiều đối tượng
  • đôi lúc có các hội thảo
vài thông số này cực hữu ích với những chủ shop bán lẻ đang muốn mở rộng buôn bán trên Zalo, nhưng vẫn chưa biết bắt đầu như thế nào.

2. Cách bán hàng trên Zalo năng suất là bắt chước những shop thành công.

Học từ thành công của người khác là cách học nhanh chóng, hiệu quả đặc biệt khi bạn đã nắm qua một vài kiến thức đã học trên trang zalo.

Chủ shop cũng có thể học cách họ làm nội dung thế nào, kể một số câu chuyện thế nào để hút nhóm đối tượng nào? … Qua đó có khả năng tùy chỉnh để thử nghiệp cho shop của mình.

trên đây là một số kinh nghiệm cũng như cách bán hàng trên Zalo vô cùng năng suất. vài shop có khả năng thử nghiệm để mở rộng kênh bán hàng của mình.

Chúc một vài shop buôn may bán đắt!

Nguồn : # Bí quyết bán hàng trên zalo hiệu quả nhất

Lik đăng kí dùng phần mềm miễn phí : https://bit.ly/2NvESUt

Video hướng dẫn sử dụng : https://www.youtube.com/watch?v=chQxwcxAVhg&t=353s
 

sneard

Member
Tham gia
31/12/20
Bài viết
374
Được thích
0
#2
Nếu bạn đang bán hàng trên Zalopage, việc quản lý comment, tin nhắn, đơn hàng, doanh số… sẽ rất phức tạp và khó khăn. Vì thế chúng ta cần sử dụng phần mềm quản lý Zalopage với nhiều tính năng như đồng bộ hóa tin nhắn, đơn hàng, tự động trả lời tin nhắn của khách hàng.
Với những tính năng vượt trội như vậy, nó giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng, tiết kiệm công sức và nhân lực. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thì mình gợi ý phần mềm Fchat nhé
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom