Bia mộ của trình duyệt Internet Explorer bất ngờ được xây dựng ở Hàn Quốc

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
764 #1

Vài ngày trước, Microsoft cuối cùng đã chấm dứt hỗ trợ trình duyệt web Internet Explorer (IE) cổ xưa của mình trên hầu hết các phiên bản Windows hiện nay. Trình duyệt sẽ không nhận được các bản cập nhật bảo mật hoặc hỗ trợ trên các phiên bản Windows bị ảnh hưởng và Microsoft sẽ từ từ chuyển hướng tất cả việc sử dụng IE sang Edge trong vài tháng tới. Sau khi quá trình chuyển đổi này hoàn tất, Internet Explorer sẽ bị vô hiệu hóa thông qua Windows Update.

Đối với nhiều người, tuổi thơ của họ đã gắn bó với Internet Explorer kể từ khi trình duyệt này ra mắt cách đây 27 năm về trước. Trên thực tế, một bia mộ giả cho trình duyệt IE đã được xây dựng tại Hàn Quốc. Bạn có thể xem một vài bức ảnh chụp bia mộ này ở dưới đây.

Bia mộ được thiết kế và đặt hàng bởi kỹ sư phần mềm Hàn Quốc có tên Jung Ki-young, người đã chi ra ₩430,000 (tương đương $330 hay 7,6 triệu VNĐ) để tưởng nhớ Internet Explorer. Như có thể thấy ở trên, bia mộ được khắc tên, thời gian từ ngày 17 tháng 8 năm 1995 đến ngày 15 tháng 6 năm 2022 và lưu ý rằng "IE thực sự là một công cụ tốt để tải xuống các trình duyệt web khác."


Bia mộ được đặt tại một quán cà phê do anh trai của Jung điều hành ở Gyeongju, Hàn Quốc và nó nhanh chóng lan truyền trên internet những ngày vừa qua. Trong một tuyên bố với Reuters, Jung lưu ý rằng: "Đây quả thực là một nỗi đau lớn dành cho tôi nhưng tôi sẽ gọi đây là mối quan hệ yêu - ghét bởi vì chính Explorer từng thống trị một thời đại. Đó là một lý do để tôi cảm ơn Explorer, giờ đây nó cho phép tôi thực hiện một trò đùa tầm cỡ thế giới. Tôi tiếc vì nó đã biến mất, nhưng sẽ không quên nó. Với tôi, việc ngừng hỗ trợ IE là cái kết tốt”.

Jung đề cập rằng ngay cả khi các trình duyệt khác đang thống trị thị trường toàn cầu, khách hàng của anh ấy vẫn liên tục yêu cầu anh ấy đảm bảo rằng các trang web và ứng dụng mà anh ấy tạo cho họ trông đẹp trong Internet Explorer, điều đó có lý khi thấy rằng trình duyệt này vẫn còn được nhiều người sử dụng.

Theo Neowin
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom