Bill Gates: Giờ đây người ta đã dùng Windows Phone thay vì Android nếu không dính phải luật chống độc quyền

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
41642 #1


Mặc dù mang lại cho người dùng một trải nghiệm mượt mà, nhưng sự nghèo nàn trong kho ứng dụng đã khiến cho Windows Phone không thể cạnh tranh lại hai hệ điều hành Android và iOS. Tuy nhiên trong quá khứ, Windows Phone đã từng có cơ hội để vượt mặt Android.

Mặc dù đã khai tử hệ điều hành Windows Phone một thời gian, nhưng nhà sáng lập Microsoft - Bill Gates vẫn còn rất nuối tiếc khi nói về hệ điều hành này. Mới đây, tại hội nghị DealBook do New York Time tổ chức, vị tỷ phú đã có những chia sẻ những thông tin thú vị lí giải sự thất bại của Windows Phone.



Bill Gates cho biết, Windows Phone đã từng có khả năng để trở nên phổ biến như Android ngày nay nếu như Microsoft không gặp phải vụ kiện về luật chống độc quyền trong năm 2001, "Microsoft đã phải chịu trách nhiệm cho hành vi độc quyền. Nếu chúng tôi không vướng vào tranh chấp đó, chúng tôi đã có thể tập trung vào phát triển hệ điều hành dành cho di động. Nếu điều đó xảy ra thì bây giờ các bạn sẽ sử dụng Windows Phone thay vì sử dụng Android".



Dù sự việc đã trải qua 18 năm, tuy nhiên Bill Gates vẫn thể hiện sự bực tức của mình khi năm đó, Bộ tư pháp Hoa Kỳ đã buộc Microsoft phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đó cũng chính là thời điểm mà Andy Rubin cùng các cộng sự của mình tại Android Inc. xây dựng hệ điều hành Android. Một điểm đáng tiếc khác, Microsoft còn bỏ lỡ cơ hội hợp tác với Motorola cho một chiếc điện thoại chạy Windows.

Ông cho biết: "Chúng tôi chỉ trễ ba tháng trước khi Motorola tuyến bố sự lựa chọn của họ, và rồi người nhanh hơn đã thắng trong mọi cuộc chơi. Giờ đây, không ai ở đây được nghe về Windows Mobile mặc dù nó đã từng có trị giá hàng tỷ đô".

Xem thêm:

 

Tucanda

Member
Tham gia
17/11/18
Bài viết
96
Được thích
27
#2
Cũng vì mấy cái độc quyền này nên ông quyết định nghỉ sớm thì phải
 

cian

Active Member
Tham gia
27/8/16
Bài viết
172
Được thích
53
#3
Vẫn còn giữ 1 con lumia.
Lấy ra sạc lại mà như chết pin r. :v
Nhớ ngày xưa con có forum winphoneviet, h cũng die luôn, một thời mò interoop. :v
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#5
Windows phone theo lý cũng không chết sớm như vậy. Do microsoft vừa bước qua mobile, chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng, làm khó dev đủ điều dù bộ công cụ phát triển app như hạch, cố gắng đến mòn mỏi cũng không thể ra được app tử tế vì hỗ trợ quá kém,mà mic lại chặn này chặn kia khó dễ trăm đường, dev sau thời gian hăm hở đã nản bỏ hết.
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#6
Xài mượt nhưng chia sẻ hình ảnh qua Bluetooth không được. Cài file apk lại không được.nó còn khó gửi video hơn cả ios hỏi sao không chết
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom