Bill Gates là người tiếp theo cảnh báo trí thông minh nhân tạo có thể hủy diệt loài người

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1890 #1

Nỗi lo ngại về khả năng trí thông minh nhân tạo có thể "quét sạch" loài người khỏi trái đất không chỉ giới hạn trong trí tưởng tượng của các nhà văn chuyên viết về khoa học viễn tưởng, mà đã có rất nhiều người nổi tiếng trong giới công nghệ và khoa học thế giới cùng chung quan điểm.

Trí thông minh nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) vốn đang có tốc độ phát triển rất nhanh, có thể là một thảm họa tiềm tàng cho loài người. Tiếp theo sự cảnh báo của Stephen Hawking và CEO Elon Musk của Space X, người đồng sáng lập ra Microsoft - Bill Gates cũng cảnh báo về những mối nguy hiểm đến từ trí thông minh nhân tạo trong một trả lời của ông trên Reddit AMA.

Ông viết: "Trước tiên, những chiếc máy sẽ giúp chúng ta làm vô số công việc và không quá thông minh. Sẽ là tích cực nếu chúng ta quản lý tốt chúng. Nhưng một vài thập kỷ sau đó, trí thông minh nhân tạo sẽ đủ mạnh để trở thành một mối lo ngại thực thụ."

Lo ngại của Bill Gates về AI khiến ta gợi nhớ tới phát biểu của Elon Musk vào năm ngoái rằng trí thông minh nhân tạo đại diện cho "nguy cơ bị tuyệt chủng lớn nhất của chúng ta" và rằng "đùa dại" với AI cũng giống như đang gọi ma quỷ đến vậy.

Trong khi đó, nhà vật lý học nổi tiếng Stephen Hawking còn bi quan hơn khi phát biểu với BBC rằng "sự phát triển của trí thông minh nhân tạo đầy đủ sẽ là sự chấm hết của loài người" đặc biệt là khi "loài người, vốn bị giới hạn bởi quá trình tiến hóa sinh học chậm chạp không thể cạnh tranh và sẽ bị thay thế."

Bộ ba trong số những người thông minh nhất thế giới hiện còn sống đều nghĩ rằng AI sẽ là một mối nguy hiểm lớn của loài người vậy thì còn lý do nào để chúng ta không sớm để tâm tới những cảnh báo nêu trên?

Nguồn BGR
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom