Bill Gates thừa nhận để mất thị trường smartphone vào tay Google là sai lầm lớn nhất đời ông

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2444 #1


Hiếm có chủ một công ty nào dám nhận lỗi, nhưng mới đây, cựu CEO và nhà sáng lập Microsfoft, ông Bill Gates, đã chia sẻ về “lỗi lầm lớn nhất" của ông.

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với trang TechCrunch, Bill Gates thừa nhận để mất thị trường smartphone vào tay Android của Google chính là “sai lầm lớn nhất" đời ông.

Microsoft từng thử lấn sân vào thị trường smartphone thời kỳ hậu iPhone với hệ điều hành Windows Phone và sau này là Windows 10 Mobile, hãng thậm chí còn mua lại Nokia để dễ bề mở rộng thị trường, nhưng sau tất cả, Microsoft vẫn là con ngựa thua cuộc trong cuộc đua với hai siêu mã Android và iOS.


“Sai lầm lớn nhất mà tôi từng phạm phải chính là thiếu sót trong quản lý khiến Microsoft không thể trở thành những gì như Android,ngoài Apple, Android là một nền tảng dành cho điện thoại phổ biến, đó từng là điều rất dễ dàng để Microsoft đánh bại.

Đây là chiến trường mà người thắng sẽ chiếm tất cả. Nếu bạn sở hữu hơn 90% lượng ứng dụng, nghĩa là bạn đã thống trị hoàn toàn. Chỉ có chỗ cho 1 hệ điều hành khác ngoài của Apple, và như vậy đáng giá bao nhiêu? 400 tỉ USD có thể chuyển từ công ty G (Google) đến công ty M (Microsoft)."

Bill Gates cũng cho biết ông ngạc nhiên khi Microsoft vẫn “sống sót” qua sai lầm khổng lồ đó, nhưng hàng đêm ông vẫn nghĩ về sai lầm này. “Liệu có phải tôi đã làm hỏng việc? Cuối cùng, chúng tôi thật sự đã làm hỏng một việc cực kỳ quan trọng".

Xem thêm:


Nguồn: Techcrunch
 
Sửa lần cuối:

vnam6a

New Member
Tham gia
9/6/19
Bài viết
27
Được thích
1
#2
Nếu ai đã dùng qua ... Mới biết độ ngu của Microsoft mà đòi cạnh tranh Android và IOS .
 

azsosa

Member
Tham gia
15/3/19
Bài viết
372
Được thích
9
#3
1 bước đi sai lầm của Microsoft
 

QuocQuoc

Member
Tham gia
29/3/15
Bài viết
30
Được thích
18
#4
Sai lầm của ông làm m tốn rất nhiều tiền đó. Lumia 710-720-925-930-950xl...
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom