Bkav cho rằng cấu hình của AWS làm lộ thông tin, hacker khẳng định lỗi ở 'công nghệ lõi'

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
5098 #1

Vào chiều hôm thứ ba, Bkav đã chính thức lên tiếng xác nhận về sự cố rò rỉ dữ liệu từ trang tiếp nhận phản hồi sản phẩm Breport là do lỗi cấu hình với Amazon Web Services. Thế nhưng, hacker lại lên tiếng phản bác và khẳng định lỗi từ 'công nghệ lõi'.

bkav lại bị hack?

Ngay trong ngày hôm qua, cộng đồng mạng lại dậy sóng khi Bkav lại tiếp tục bị hack dữ liệu. Tuy nhiên, nếu chiếu theo ngày tháng đăng tại diễn đàn hacker r***forums thì có vẻ như tập dữ liệu này được đăng tải ngay sau những phát ngôn 'gây shock' của CEO Nguyễn Tử Quảng về việc bảo mật của Bkav tốt hơn 'hãng A' và 'hãng S'.

Dữ liệu được hacker tiết lộ là lấy từ trang tiếp nhận phản hồi sản phẩm của Bkav với tên miền Breport.vn, bao gồm hơn 200 dòng dữ liệu. Theo ghi nhận của nhiều đơn vị truyền thông, báo chí khi kiểm tra đối chiếu tên với số điện thoại của tập dữ liệu này (bằng cách sử dụng Zalo) thì dữ liệu trùng khớp với thông tin thật. Cũng theo ghi nhận, trang web Breport không còn truy cập được trong chiều hôm qua và nhiều nghi vấn đặt ra rằng Bkav 'chặn đứng hacker bằng cách rút dây điện'.

Bkav khẳng định lỗi cấu hình, hacker phản pháo

Ngay trong cùng ngày, Bkav đã xác nhận sự cố này, khẳng định trang web này đang thử nghiệm và cho rằng tất cả xuất phát từ cấu hình của Amazon Web Services (AWS). Tuy nhiên, hacker không lâu sau đó đã khẳng định rằng anh ta không hề đụng đến AWS, mà tất cả được khai thác từ chính những phần 'công nghệ lõi' mà Bkav đã thêm vào.

thử nghiệm bằng chính dữ liệu thật của người dùng ư?

Bằng cách sử dụng Zalo, rất nhiều số điện thoại có tên trùng khớp với tập dữ liệu bị rò rỉ. Như vậy, đây là dữ liệu thật của khách hàng chứ không phải là 'tự bịa' ra.

Trong một hội nhóm Facebook người dùng Bphone (Bphone Fans Club - trải nghiệm không giới hạn), một người dùng đã lên tiếng rằng anh ấy bị 'spam tin nhắn và cuộc gọi rất nhiều'.

  • Một người dùng tên 'Vinh' không thể kiềm chế nổi bức xúc


người dùng cần phương án giải quyết, chứ không phải lý do

Quay trở lại tập dữ liệu mà hacker công khai, PV ghi nhận được anh Vinh có trên tập dữ liệu này cùng số điện thoại. Qua trao đổi điện thoại, anh Vinh cho biết rằng anh đang rất bức xúc khi Bkav chỉ tiếp nhận vấn đề chứ không hề có phương án giải quyết, trong khi đó hiện tượng spam vẫn bị tiếp diễn.

Dữ liệu bị rò rỉ là dữ liệu người dùng thật và phần nào đó làm ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của người dùng. Tất cả những gì người dùng cần bây giờ là phương án giải quyết vấn đề, chứ không phải là những nguyên nhân.



Eugene | Techrum.vn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom