BlackBerry Classic hướng đến "10 triệu" người dùng BlackBerry thế hệ cũ

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
2245 #1

Có khoản 10 triệu người dũng vẫn còn sử dụng những chiếc BlackBerry thế hệ cũ, vì cơ bản là họ không muốn chuyển sang hệ sinh thái mới BlackBerry 10 bởi sự lạ lẫm và thiếu những đặc điểm quen thuộc đã gắn bó trong nhiều năm.

John Sims, chủ tịch mảng doanh nghiệp toàn cầu của BlackBerry cho biết:
Khách hàng vẫn đang trung thành với những chiếc Bold, Curve. Chúng tôi mất một lượng lớn khách hàng như vậy, họ không chấp nhận thay đổi lên hệ sinh thái mới, BlackBerry 10. Số đông vẫn đang sử dụng các thiết bị cũ.
Dưới thời CEO Thorsten Heins, chiếc BlackBerry Z10 lần đầu tiên được ra mắt, với một bộ mặt hoàn toàn khác so với truyền thống của công ty, chạy hệ sinh thái BlackBerry 10 hoàn toàn mới, màn hình cảm ứng full-touch 4,2-inch chứ không phải bàn phím QWERTY truyền thống. Và với một thiết bị lạ lẫm cùng với việc giá quá cao, chiếc Z10 không thành công như dự kiến. Thậm chí sau đó, với việc chiếc Q10 được ra mắt cũng không thể thay đổi được tình hình.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về bàn phím QWERTY truyền thống, BlackBerry đã cho ra mắt một thiết bị với thiết kế đột phá, cấu hình cực mạnh cùng với những tính năng rất đặc biệt, đó là chiếc BlackBerry Passport. Ngoài ra, vào cuối năm 2014, BlackBerry cũng giới thiệu một sản phẩm mới, mang lại cho người dùng những trải nghiệm quen thuộc, đặc trưng của những chiếc BlackBerry OS.


Chiếc BlackBerry Classic mang trên mình dãy phím toolbelt truyền thống mà người dùng BlackBerry rất yêu thích trên những sản phẩm trước đó. Tuy nhiên, nhiều khách hàng và truyền thông, ban đầu, ra sức chê bai Classic và cho rằng BlackBerry đã trở nên lỗi thời, thậm chí cho rằng công ty đã "chết".

Mục tiêu của chiếc Classic không chỉ là đạp tan sự hoài nghi, chỉ trích mà còn là cầu nối cho những khách hàng nâng cấp lên một thiết bị chạy BlackBerry 10 mà vẫn có những trải nghiệm từ các thiết bị BlackBerry OS. Với trackpad và 4 nút truyền thống trên dãy toolbelt, công ty hy vọng sẽ mang một lượng lớn khách hàng sử dụng BlackBerry 10.

Sims cho biết thêm
BlackBerry Classic giúp khách hàng có được những trải nghiệm quen thuộc. Tôi đã sử dụng BlackBerry từ năm 1998. Tôi nhớ những thiết bị trước đây như thế nào. Đó là trải nghiệm lướt web và ứng dụng tuyệt vời. Hệ điều hành mới [BB10] giờ đây đã tốt hơn rất nhiều so với lúc mới ra mắt. Nó có nhiều tính năng phong phú và vững chắc."
Chiếc Classic có thể bán được hàng triệu thiết bị. Kim Kardashian là một ví dụ điển hình về một khách hàng trung thành vẫn sử dụng những thiết bị truyền thống của BlackBerry. Rõ ràng, có rất nhiều người cũng như Kim.

Chúng tôi có thể thấy được thông qua hệ thống và chúng tôi biết được có bao nhiêu khách hàng đang sử dụng những thiết bị BlackBerry cũ. Khoảng 10 triệu người vẫn đang sử dụng những chiếc Bold, một vài người trong số đó thậm chí nghiện chiếc BlackBerry của họ như thể họ có dán nó với người.
Classic có một sự khởi đầu tốt hơn Passport, bán được nhiều hơn lúc mới ra mắt. Và Classic hoàn toàn có thể trở thành chiếc smartphone phổ biến nhất của BlackBerry trên toàn thế giới bằng sự kết hợp giữa cái mới và cũ.

Huy Phan
Theo N4BB
 
Last edited by a moderator:

trunkz

Chỉ vào hóng thôi
Tham gia
19/2/14
Bài viết
339
Được thích
321
#2
Tưởng nó cho đem 8700 ra đổi lấy Classic không bù tiền chứ :angry:
 

fioh_tuananh

New Member
Tham gia
26/6/14
Bài viết
92
Được thích
21
#3
Nói thật là mình đã dùng hĐH Baclkberry OS 7 lẫn cả OS 10 rồi, cuối cùng rút ra 1 điều rằng: thôi, trở về dùng Android vậy !
 

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#5
Giờ thì điện thoại muốn gì cũng có, tính năng thì gần như nhau rồi. Nên giờ ngta lại chú ý tới ngoại hình điện thoại.
Việc BB ra Classic bị chê là do tâm lí ng dùng quá quen vs việc Smartphone phải thuần cảm ứng.
Hi vọng, BB sẽ làm ngta suy nghĩ lại về smartphone. :)
Bây giờ Nokia với Moto sập rồi, hi vọng BB đừng sập.
 

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
#6
Mình thì dùng iOS với Android, dùng xong rồi cuối cùng cũng phải quay lại BB
 

3d8x

New Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
236
Được thích
53
#9
Mỗi người một nhu cầu, mấy bác mua cái đt về chủ yếu giải trí, chơi game dùng BB chán là đúng rồi. Với BB ai ưu tiên công việc, độ bảo mật nhất là cần email bảo mật tuyệt đối thì nên để 1 em BB xài. Đt BB có cái hay của riêng nó, như mình xài qua nhiều hđh cuối cùng cũng quay về với BB vì em nó giúp mình trong công việc rất tốt.
 

fioh_tuananh

New Member
Tham gia
26/6/14
Bài viết
92
Được thích
21
#10
Gò bó quá hay sao vậy bạn?
Hệ điều hành gò bó và tù túng đến phát ngán luôn, hơn nữa công việc của mình cần đến FB và Viber nhiều, dùng BlackBerry không những không giúp ích mà còn rắc rối hơn. Từ bỏ BlackBerry là giải pháo tốt nhất đối với mình !
 

hà trần

New Member
Tham gia
25/5/14
Bài viết
27
Được thích
7
#11
Hệ điều hành gò bó và tù túng đến phát ngán luôn, hơn nữa công việc của mình cần đến FB và Viber nhiều, dùng BlackBerry không những không giúp ích mà còn rắc rối hơn. Từ bỏ BlackBerry là giải pháo tốt nhất đối với mình !
nếu bạn xài BB với các app hiện đại viết cho smartphone thuần cảm ứng thì thì trải nghiệm ko tốt là đúng rồi. BBOS chỉ phù hợp với các ứng dụng truyền thống như nhắn tin, nghe gọi, lướt web, email vì độ tin cậy của nó rất cao. Còn các ứng dụng khác chỉ là thêm thắt tý. Công nhận 1 điều nữa là các app OTT viết cho BBOS giao diện và tính năng rất tệ. Trên BB10 thì cũng không hơn được là mấy
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom