BlackBerry không cho phép dual-boot, chỉ được lựa chọn duy nhất một OS khi bắt đầu sử dụng

Henry Khoa

Chăn dâu xuyên lục địa
Tham gia
17/2/14
Bài viết
385
Được thích
958
2715 #1

Theo như chúng ta đã biết, một số tin rò rỉ vài hôm trước tiết lộ BlackBerry sẽ cho phép chạy dual boot trên các thiết bị BlackBerry 10 của mình (chạy cả 2 HĐH BB10 và Android và có thể chuyển đổi thông qua tính năng Switch to Android). Tuy nhiên, theo một số chuyên gia phân tích chi tiết hơn về tin đồn này thì họ cho biết BlackBerry chỉ cho phép người dùng lựa chọn BB10 hoặc Android ngay khi vừa sử dụng thiết bị, một khi lựa chọn rồi sẽ không thể đổi lại được.

Trong các cuộc thảo luận mới nhất giữa các chuyên gia của BlackBerry cho biết tất cả các thiết bị sau này khi được bán ra sẽ được mặc định không cài OS nào. Người dùng khi bắt đầu mở máy sử dụng sẽ có 2 lựa chọn cho thiết bị của mình chạy BlackBerry 10 hoặc Android Lollipop. Bản OS sẽ được tải về trực tiếp từ server của BlackBerry. Sẽ không có bất kì thiết bị nào có thể chạy cùng lúc 2 HĐH hoặc có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 OS được.

Tuy nhiên người dùng vẫn có thể thay đổi OS cho máy được bằng cách sẽ xóa tất cả dữ liệu, khôi phục lại thiết lập ban đầu (bằng cách wipe security) và sau đó chọn lại OS theo mong muốn. Việc thay đổi này sẽ đem lại tiện lợi cho người dùng khi người dùng Android có thể chuyển sang trải nghiệm BlackBerry 10 hoặc ngược lại.


Một vấn đề nữa được bàn đến là Google Service. Mặc dù có 2 OS để lựa chọn ban đầu, tuy nhiên khi đã lựa chọn BlackBerry 10 thì thiết sẽ là 1 thiết bị BB10 thuần, vẫn sẽ chạy được các ứng dụng Android thông qua Android Runtime và sẽ không có Google Service.

Hiện tại đang có 2 phiên bản thử nghiệm, đó là 1 thiết bị chạy Android hoàn toàn và 1 thiết bị chạy một trong hai OS như đã nói trên. Hi vọng BlackBerry sẽ cho phép người dùng lựa chọn chuyển đổi OS, nếu điều có thể xảy ra thì sẽ là một tin rất tốt cho cả BlackBerry lẫn người dùng.

Theo RapidMobile
 
Last edited by a moderator:

*thao*

New Member
Tham gia
22/9/14
Bài viết
149
Được thích
77
#2
Hi vọng BB sẽ tăng doanh số trở lại thật ấn tượng.
 

Tuyennv01

New Member
Tham gia
29/8/15
Bài viết
10
Được thích
2
#3
Nhưng nếu cho wipe sạch và chọn lai được thì ngon nhẩy

Gửi từ Z30 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

lx442884

New Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
48
Được thích
21
#5
Cái Wipe giống như format rồi cài lại win trên PC ha. Cũng hay, nếu thấy máy ì ạch thì cũng nên làm phát.
 

yu93

Member
Tham gia
18/3/14
Bài viết
76
Được thích
53
#6
Vậy có nghĩa là các thiết bị cũ có thể không chạy được Android OS nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom