BlackBerry lý giải tại sao Android được hãng tuỳ biến lại an toàn nhất

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
4473 #1

Từ lâu, tên tuổi của BlackBerry đã gắn liền với những giải pháp và sản phẩm bảo mật cao, gần đây khi hãng điện thoại Canada giới thiệu chiếc điện thoại Android đầu tiên, BlackBerry Priv, đã đặt ra những câu hỏi làm thế nào để hãng tăng cường bảo mật trên Android?

Đáng chú ý trong các cuộc tranh luận về bảo mật trên Android cũng như Priv, có cuộc phỏng với với Daniel Micay từ hãng bảo mật Copperhead cho rằng điện thoại Nexus bảo mật hơn BlackBerry Priv vì Android 6.0 cải thiện bảo mật hơn so với Android 5.1.1.

David Kleidermacher người đứng đầu mảng bảo mật của BlackBerry đăng tải bài viết tại Inside BlackBerry Blog tiếp tục khẳng định và lý giải tại sao Android của BlackBerry là giải pháp bảo mật và đảm bảo riêng tư tốt nhất.

PRIV xuất xưởng với Android Lollipop (L) 5.1.1. Google đã phát hành Android 6 Marshmallow (M) tới các nhà sản xuất thiết bị, và BlackBerry đang trong quá trình tích hợp trên phiên bản mới. Marshmallow được thêm một số cải tiến bảo mật. Tuy nhiên, khi nói đến "hardening" Android, BlackBerry đặc biệt bao gồm nhiều cải tiến độc lập với phiên bản Android, chẳng hạn như:
  • Cung cấp chuỗi bảo mật cho phần cứng. Điều này có nghĩa chúng tôi đã "đăng ký" toàn bộ phần cứng của chúng tôi với mã hoá (digital keys) ở khâu chế tạo để đảm bảo tính toàn vẹn của thiết bị.
  • Cải thiện Address Space Layout Randomization (ASLR) giải pháp bảo mật không có trên Android L hay M nhằm ngăn cản phần mềm độc hại (malware) - thậm chí giống như Stagefright - để khai thác lỗi phần mềm trên Android.
  • Cải thiện SELinux hệ thống kiểm soát truy cập hệ thống không có trên Android L hay M
  • Công cụ Pathtrust, đảm bảo rằng mã không tin cậy không thể đưa vào thiết bị thông qua các phần mềm độc hại
  • Hàng trăm cải tiến các hạt nhân Linux và Android service framework để kích hoạt các tính năng như DTEK, ứng dụng mới của BlackBerry để bảo đảm an ninh và tính riêng tư.
  • Thay đổi (Tamper-proofing) các thông số bảo mật quan trọng.
  • Cải tiến mã hóa Cryptographic, bao gồm sử dụng thư viện mật mã BlackBerry Certicom certified-FIPS 140-2 và các kỹ thuật khác để cải thiện mật khẩu của Android chống lại các tấn công brute-force.
  • Hỗ trợ chứng thực thẻ thông minh và các tính năng doanh nghiệp có lợi cho người dùng trong doanh nghiệp.
Kleidermacher cũng lưu ý, có rất nhiều các công ty nhỏ triển khai tăng cường cho Android ví dụ như Copperhead qua CopperheadOS của họ nhưng BlackBerry với hơn 15 năm trong lĩnh vực an ninh và tính riêng tư đảm bảo được sự tin tưởng của người dùng.

Để tìm hiểu thêm chi tiết, các bạn có thể tham khảo thêm tại Inside BlackBerry Blog.

Nguồn : CrackBerry
 
Last edited by a moderator:

chaukyo

Active Member
Tham gia
29/6/14
Bài viết
273
Được thích
246
#2
Mình vẫn luôn tin tưởng BlackBerry.
 

Phan Lee

New Member
Tham gia
27/10/15
Bài viết
91
Được thích
24
#3
ANDROID là HĐH mở mà bảo mật quá còn ý nghĩa gì nữa. Chắc dành cho mấy người kinh doanh chứ mấy thanh niên mua về là root máy r :D
 

Henry Khoa

Chăn dâu xuyên lục địa
Tham gia
17/2/14
Bài viết
385
Được thích
958
#4
ANDROID là HĐH mở mà bảo mật quá còn ý nghĩa gì nữa. Chắc dành cho mấy người kinh doanh chứ mấy thanh niên mua về là root máy r :big_smile:
Chính vì mở nên mới dễ nhiễm ứng dụng độc hại dẫn đến mất thông tinh cá nhân đó thôi :)))) cơ mà BlackBerry khóa bootloader rồi, nên chuyện root là không thể xảy ra.
 

jackyloi2110

New Member
Tham gia
24/6/14
Bài viết
241
Được thích
74
#5
Dt priv dep, nhyng gia chat qua, bay gio o Vietnam gia do kho di
 
Top Bottom