Blackberry và nokia quyết định hủy vụ kiện vi phạm 11 bằng sáng chế đệ trình vào năm ngoái

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1730 #1
Tháng 2/2017,BlackBerry đã khởi kiện Nokia vì đã vi phạm bằng sáng chế. Họ cho rằng Nokia đã sử dụng 11 bằng sáng chế của mình trên các sản phẩm như trạm cơ sở (base station) Flexi Multiradio, bộ điều khiển mạng vô tuyến và phần mềm Liquid Radio trong khi không được cấp phép. BlackBerry đã tiếp nhận các bằng sáng chế khi mua lại tài sản trí tuệ của Nortel vào năm 2011 với giá 4,5 tỷ đô la. Hai năm trước, Nokia cũng đã nổ lực mua các bằng sáng chế từ Nortel, nhưng thương vụ này đã không thành công.

Giờ đây, một báo cáo từ Bloomberg cho biết hai công ty này đã quyết định huỷ bỏ vụ kiện. Mặc dù chưa có thông báo chính thức nào từ cả hai phía, nhưng rõ ràng cả BlackBerry và Nokia đều đang “bắt tay” trong một thỏa thuận có thể sẽ được công bố trong nay mai. Các sản phẩm do Nokia sản xuất bị cáo buộc không sở hữu giấy phép sử dụng các bằng sáng chế (bằng sáng chế được xem là "điều kiện thiết yếu" của tiêu chuẩn công nghiệp 3GPP). Điều này có nghĩa rằng BlackBerry nên cấp phép các bằng sáng chế thiết yếu này với mức phí theo quy ước FRAND (fair, reasonable, and non-discriminatory - tạm dịch là công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử).

Khi mở vụ kiện này, BlackBerry nói rằng họ muốn Nokia bồi thường vì việc sử dụng trái phép các bằng sáng chế. BlackBerry cũng lập luận rằng việc sử dụng các bằng sáng chế khi chưa được cấp phép của Nokia chỉ “cổ xuý” các công ty khác làm điều tương tự.

Cả Nokia và BlackBerry đều từng là những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới. Nhưng giờ đây, cả 2 công ty này đều đã cấp phép tên, phần mềm và thương hiệu cho các công ty bên thứ ba sử dụng và tiếp tục cho ra những chiếc smartphone mang thương hiệu Nokia và BlackBerry dù 2 công ty này không trực tiếp tham gia sản xuất nữa.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

namlasieunhan

Active Member
Tham gia
26/9/14
Bài viết
234
Được thích
60
#2
đôi khi, tiền kiện tụng rất lớn mà kết quả thì không lớn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom