Bloomberg: Apple chuẩn bị ra mắt iPad thế hệ mới vào tháng 4/2021 tới đây

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1003 #1

Như TECHRUM đưa tin trước đây, mùa xuân 2021 này Apple có thể ra mắt iPad thế hệ mới và điều này trở nên cấp thiết hơn khi nhiều người vẫn phải học tập và làm việc ở nhà. Mới đây, nguồn thạo tin đã xác nhận câu chuyện này.

Theo đó, cây viết Mark Gurman (có lẽ quá quen thuộc với chúng ta) của tờ Bloomberg dẫn từ nguồn thạo tin cho hay thì Apple đã lên kế hoạch ra mắt iPad thế hệ mới vào tháng 4/2021 tới đây.

Nhiều khả năng thì Apple đang có kế hoạch làm mới dòng iPad Pro, khi tích hợp chip tốt hơn và cải tiến camera. Phiên bản mới sẽ trông tương tự như iPad Pro 2020 và dự kiến có cùng kích thước màn hình lần lượt là 11 inch và 12.9 inch.


Các thiết bị sẽ có bộ vi xử lí mới ngang với chip M1 tích hợp trong MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini đã ra mắt hồi tháng 11/2020. Apple tự thiết kế cho các bộ vi xử lí này và thường do phía TSMC của Đài Loan sản xuất.

Ngoài ra, Apple cũng đang tìm cách trang bị màn hình với tấm nền Mini-LED cho phiên bản lớn hơn, khi công nghệ này sẽ cho độ sáng cao hơn và có tỉ lệ về độ tương phản được cải thiện.

Trong quá trình thử nghiệm, iPad Pro thế hệ mới được sử dụng cổng kết nối Thunderbolt, giống với cổng trên dòng MacBook mới nhất với chip M1. Phần cổng này không yêu cầu bộ sạc mới nhưng cho phép kết nối với màn hình ngoài, ổ cứng và các thiết bị ngoại vi khác.


Việc đồng bộ hóa dữ liệu trên cổng Thunderbolt cũng nhanh hơn so với công nghệ USB-C đang được sử dụng trong nhiều thiết bị hiện tại. Tất nhiên là người phát ngôn Apple từ chối bình luận. Công ty hiện chưa công bố sự kiện ra mắt sản phẩm đầu tiên trong năm nay, vì vậy kế hoạch có thể thay đổi.

Dòng iPad đã tạo ra mức doanh thu $8.4 tỉ cho Apple trong quý của kì nghỉ lễ quan trọng của năm 2020, cao nhất kể từ năm 2014. Doanh số bán hàng tăng vọt do nhu cầu từ những người làm việc và học tập tại nhà trong thời gian đại dịch virus Corona.

Khi nhân viên và sinh viên bắt đầu quay trở lại văn phòng và trường học trong những tháng sắp tới, Apple sẽ đặt cược vào các mẫu iPad mới nhằm duy trì sự quan tâm đến dòng tablet của công ty.


iPad Pro được nâng cấp lần cuối vào tháng 3/2020 và cũng là lúc bắt đầu đại dịch virus Corona lan rộng, khi tích hợp chip A12Z được tinh chỉnh, hỗ trợ bàn phím Magic Keyboar với phần di chuột Trackpad và cảm biến LiDAR với máy ảnh.

Mặt khác, Apple cũng có kế hoạch làm mới chiếc iPad rẻ nhất của mình nhằm vào sinh viên với thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn vào cuối năm nay, tờ Bloomberg News cũng cho hay.

Công ty cũng chuẩn bị ra mắt iPad mini mới với màn hình lớn hơn dự kiến trong đầu năm nay, khi sẽ tăng kích thước màn hình so với mức 7.9 inch được sử dụng kể từ phiên bản đầu tiên. iPad mini được nâng cấp lần cuối vào năm 2019 khi hỗ trợ bút Apple Pencil và chip A12.


Cuối cùng, Apple vẫn sẽ nâng cấp các sản phẩm khác được lên kế hoạch cho năm nay. Công ty đang làm việc với iPhone và Apple Watch mới, một phụ kiện theo dõi vị trí các đối tượng vật lí và các bản nâng cấp lớn cho MacBook Pro và iMac.

Xem thêm:


Theo Bloomberg.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom