Bloomberg: Apple tập trung vào thực tế ảo vào năm 2020 với kính AR và iPhone mới, Mac chạy chip ARM sắp ra mắt

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
667 #1

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, Apple chuẩn bị giới thiệu các sáng kiến cho thực tế ảo mới vào năm tới với các cảm biến 3D mới cho iPhone và có khả năng ra mắt sản phẩm kính AR được đồn đại từ lâu.

Tờ Bloomberg cho biết Apple đã nhắm đến việc đẩy mạnh kính AR vào năm 2020, có tính năng hiển thị hình ảnh 3D. Các yếu tố hình thức và trường hợp sử dụng chính xác cho các thiết bị này vẫn còn chưa rõ ràng. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đây đã nói rằng Apple sẽ phát hành một kính AR vào giữa năm 2020 với sự hợp tác thương hiệu của bên thứ ba.

Năm 2020 dự kiến sẽ là một năm lớn đối với iPhone với thiết kế bên ngoài mới, bổ sung mạng 5G và cảm biến ToF 3D mới cho camera phía sau sẽ giúp tăng cường thực tế ảo cho các ứng dụng. iPhone 2020 mới dự kiến sẽ có màn hình OLED ở các kích thước mới: các model 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch.


Dự án kính AR vẫn còn bí ẩn, mặc dù có các tin đồn tiết lộ cách đây nhiều tháng. Chúng ta cũng thấy những ví dụ về hỗ trợ kính AR xuất hiện trong mã code trên iOS 13, nhưng không rõ phần cứng sẽ như thế nào.

Bloomberg mô tả rằng headset này là kính đeo hiển thị những thứ như văn bản, email, bản đồ và trò chơi qua tầm nhìn của người dùng. Tuy nhiên, tờ báo này cũng nói rằng lịch phát hành AR của Apple có thể bị trì hoãn thêm nếu giám đốc điều hành quyết định chưa sẵn sàng cho thời gian này.


Ảnh minh họa kính AR của Apple.
Tờ Bloomberg cũng nhắc lại tuyên bố trước đây rằng Apple sẽ ra mắt tính năng theo dõi giấc ngủ cho Apple Watch vào năm 2020 và có thể công bố máy Mac chạy trên bộ xử lý tùy chỉnh (có lẽ dựa trên ARM) lần đầu tiên. Máy Mac chạy chip ARM sẽ giúp Apple kiểm soát nhiều công nghệ cốt lõi hơn và có khả năng mang lại những cải tiến đáng kể cho thời lượng pin MacBook.

Apple đã tăng cường các sáng kiến tùy chỉnh của mình trong vài năm qua, với thành công lớn trong mảng di động, với chip iPhone và iPad dễ dàng vượt qua đối thủ. Cũng như chip ARM cho máy Mac của mình, Apple cũng đang nghiên cứu chip modem di động 5G của riêng mình. Modem Apple dự kiến sẽ sẵn sàng vào năm 2022. Trong thời gian này, iPhone 2020 và 2021 sẽ sử dụng chip modem 5G do Qualcomm thiết kế.

Xem thêm:


Theo 9to5Mac.
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom