Bloomberg tiết lộ hàng loạt thông tin về các tính năng trên iOS 13: sẽ cải thiện tốc độ trên cả iPhone cũ và mới

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2715 #1


Chỉ một tháng nữa, iOS 13 sẽ chính thức được giới thiệu tại WWDC và vừa qua, trang Bloomberg đã đăng tải nhiều thông tin về hệ điều hành mới của Apple sẽ xuất hiện cùng với thế hệ iPhone XI.

Dark Mode, hiệu ứng chuyển động mới, cải thiện tốc độ cho các iPhone đời cũ.

Hệ điều hành iOS 13 có tên mã “Yukon" sẽ được cập nhật cho khách hàng trong tháng 9. Dark Mode là giao diện thiên về màu đen và xám, được tối ưu để sử dụng vào ban đêm, có thể được kích hoạt trong Control Center. Giao diện widget hiện ra bên trái của màn hình chính cũng sẽ trông gọn gàng hơn. Cùng với đó là các hiệu ứng mới khi đóng ứng dụng và mở đa nhiệm.

Bloomberg cho biết iOS 13 sẽ giải quyết rất nhiều lỗi tồn đọng từ trước và cải thiện tốc độ cho cả iPhone cũ và mới.



Trên iPad, iOS 13 sẽ tận dụng màn hình lớn để thay đổi giao diện màn hình chính và giao diện đa nhiệm. Ngoài ra còn có tính năng cho phép dùng hai phiên bản khác nhau của cùng một ứng dụng trên iPad. Bên cạnh đó, sẽ có tính năng giúp iPad hoạt động như màn hình phụ cho các máy tính Mac.

Cải tiến lớn iMessage, cải thiện bàn phím, cải tiến ứng dụng bản đồ

Apple sẽ đưa nhiều tính năng tương tự WhatsApp lên iMessage. Ví dụ như cho phép người dùng đặt ảnh đại diện và tên hiển thị, và chọn những người sẽ thấy các thông tin này. Ngoài ra còn có một menu riêng trong khu vực hội thoại để gửi các Animoji.

Trên iOS 13 sẽ có tuỳ chọn mới trên bàn phím, cho phép người dùng vuốt giữa các ký tự để gõ từ, thay vì phải nhấn vào từng phím. Tùy chọn này tương tự các thiết bị Android, và có thể cạnh tranh với các ứng dụng iPhone bên thứ 3 như SwiftKey.



Safari cũng sẽ được cải tiến khả năng quản lý tập tin download, cho phép người dùng truy cập lịch sử tải file. Cùng với đó là ứng dụng File được nâng cấp có thể hoạt động đồng bộ hơn với các ứng dụng bên thứ ba.

Một cập nhật quan trọng sẽ đến với ứng dụng Apple Maps, vốn bị khá nhiều người chê trách. Ứng dụng Maps được mới giúp dễ dàng thiết lập các địa điểm thường xuyên ghé thăm hơn, như nhà hay nơi làm việc, và sau đó tìm đường đến đó cho bạn. Người dùng còn có thể tạo nhóm các địa điểm hay đến và thêm một bức ảnh đại diện cho nhóm.

Nâng cấp ứng dụng Health, Screen Time, Home, Apple Books,...

iOS 13 sẽ mang đến phiên bản mới của ứng dụng sức khoẻ Health vói trang chủ mới, thống kê tốt hơn các hoạt động thuờng ngày của người dùng, tăng chất lượng theo dõi dữ liệu sức khoẻ. Sẽ có một mục dành riêng cho việc theo dõi thính lực, như cảnh báo độ ồn khi bạn nghe nhạc bằng headphone hay độ ồn môi trường xung quanh và còn có tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.

Apple cũng sẽ mang một tính năng mới đến Screen Tome, cho phép cha mẹ giới hạn thời gian sử dụng điện thoại của trẻ theo từng thời gian cụ thể trong ngày.

Apple được cho là sẽ kết hợp Find My Friends và Find my iPhone thành một ứng dụng chung, cải tiến ứng dụng Apple Book với hệ thống phần thưởng để khuyến khích người dùng đọc sách nhiều hơn.



Apple đang phát triển iOS 14

Phía trên là những gì Apple đang nghiên cứu trên iOS 13, nhưng nguồn tin cho biết các kế hoạch vẫn có thể thay đổi từ giờ cho đến khi iOS 13 chính thức ra mắt tại WWDC tháng sau.

Dù iOS 13 vẫn chưa chính thức ra mắt, nhưng nguồn tin của Bloomberg cho biết Apple đã bắt tay vào phát triển iOS 14 với tên mã “Azul" và sẽ cải tiến các tính năng AR và hỗ trợ mạng 5G.

Xem thêm:


Nguồn: Bloomberg, PhoneArena​
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Bao giờ tùy chọn tắt bớt tính năng đi thì tốt
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#3
vẫn bực mình nhất vụ tắt wifi & bluetooth phải vô setting. Nhảm nhí hết sức... :mad:
 

Nam An

Member
Tham gia
8/9/17
Bài viết
46
Được thích
14
#5
Hóng update như nào chứ con 6s của e vã lắm r :))))
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#8
Mong chờ bản chính thức
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom