BOE khẳng định giá của smartphone màn hình gập sẽ giảm mạnh vào năm 2021

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1172 #1

Không thể phủ nhận là hai mẫu smartphone màn hình gập Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X thực sự rất đẹp và cao cấp tuy nhiên với giá bán quá cao như hiện tại, không phải ai cũng có thể là khách hàng cho hai sản phẩm "siêu cấp" này. Galaxy Fold có giá bán dự kiến là 2.000 USD trong khi Mate X thậm chí còn đắt đỏ hơn tương đối với mức giá bán lẻ tới 2.600 USD. Thế hệ đầu tiên của xu hướng smartphone màn hình gập mà tiên phong là hai model nói trên từ Samsung và Huawei chắc chắn sẽ luôn luôn được định giá ở mức cao như vậy và do đó người dùng sẽ vẫn phải hướng tới các mẫu smartphone truyền thống trong thời điểm hiện tại.

Có thể các bạn chưa biết rằng tuy nghe khá xa lạ nhưng BOE lại là một trong những nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Phó chủ tịch cấp cao Zhang Yu của BOE đã khẳng định rằng trong vòng 2 năm tới giá bán lẻ của các mẫu smartphone màn hình gập sẽ được hạ nhiệt khá nhiều ở khoảng xấp xỉ 1.500 USD. Điều này có được là nhờ những cải tiến kỹ thuật cũng như các giải pháp tối ưu mà BOE sẽ áp dụng trên các thế hệ màn hình có thể gập kế tiếp. Và bởi vì BOE hiện cũng đang là nhà cung cấp chính sản phẩm màn hình có thể gập cho Huawei nên không khó đoán mức giá giảm mà Zhang Yu đề cập ở trên rất có thể sẽ là mục tiêu của Huawei trong vòng 2 năm tới. Tất nhiên, chúng ta cũng rất mong chờ các đối thủ lớn khác trong ngành công nghiệp di động cũng sẽ thực hiện được việc giảm giá bán này hoặc thậm chí là làm tốt hơn nữa.


Màn hình có thể gập mà BOE cung cấp cho Huawei Mate X là màn hình với công nghệ OLED có kích thước 8 inch, độ phân giải 2480x2000 pixels và theo tỷ lệ 8:7. Khi được gập lại, phần màn hình trên của máy sẽ có kích thước 6.6 inch, theo tỷ lệ 19.5:9. Trong khi đó, phần màn hình phía dưới sẽ có kích thước 6.38 inch và theo tỷ lệ 25:9. Huawei gọi thiết kế này là Falcon Wing Design. Tuổi thọ của màn hình gập này có thể chịu được tới 100.000 lần gập - con số nghe có vẻ khiêm tốn nhưng thực sự thì chừng đó đã đủ để vượt qua tuổi thọ trung bình của một thiết bị điện tử tiêu dùng công nghệ cao.

Xem thêm:

Theo: GSMArena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom