Brazil chính thức buộc Apple bán iPhone phải kèm sạc, không thì nghỉ bán

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
32363 #1

Khi Apple quyết định ngừng cung cấp bộ sạc cho iPhone để “bảo vệ môi trường” thì nhiều người dùng đã phản đối và cho rằng đó chỉ là một cách để hãng có thể tận thu. Ngay cả ngày nay, gần 2 năm sau, vẫn không nhiều người ủng hộ bán iPhone không kèm sạc và Apple mới đây đã tiếp tục phải trả giá cho quyết định này.

Bộ Tư pháp Brazil đã ban hành lệnh cấm Apple bán iPhone trên toàn quốc. Lý do chính đằng sau quyết định này là vì Apple từ chối bán điện thoại kèm sạc.

Các nhà quản lý của Brazil cũng yêu cầu Apple nộp phạt 12.275.500 Brazilian real (khoảng 2,3 triệu USD) và hủy đăng ký iPhone 12 với Anatel, cơ quan viễn thông của Brazil tương tự như FCC. Tuy nhiên, theo trang AndroidAuthority, nếu Apple thực hiện theo lệnh cấm và tạm dừng bán iPhone hoặc bắt đầu bán kèm bộ sạc, họ sẽ không bị phạt.

Năm ngoái, quốc gia này đã phạt Apple 2 triệu USD vì không kèm sạc cho các thiết bị iPhone 12 và cuối cùng Apple đã bao gồm một bộ sạc kèm theo máy ở ít nhất một bang của Brazil.

Lệnh cấm của Brazil được đưa ra chỉ một ngày trước sự kiện Far Out của Apple, nơi hãng sẽ ra mắt iPhone 14 mới (nhiều khả năng cũng không kèm sạc khi bán). Apple vẫn có thể kháng nghị quyết định cấm bán một số iPhone nhất định tại quốc gia này. Theo tờ báo Brazil Folha de S.Paulo, iPhone 12 vẫn được bán ở Brazil thông qua trang web của Apple.

"Với mức độ ảnh hưởng và vị thế đối tác hàng đầu tại Việt nam, dự kiến khách hàng có thể mua iPhone mới sớm nhất tại hệ thống cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Hệ thống luôn luôn tiên phong về mở bán sớm nhất, nhiều chương trình ưu đãi và dịch vụ tốt dành cho khách hàng. Tặng thêm 2 năm bảo hành đặc quyền - không lo rớt giá... là sự khác biệt nổi bật của hệ thống này dành riêng các dòng iPhone mới trong nhiều năm nay" - Theo thông tin từ đại diện FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ.



Xem thêm:


Tham khảo: AndroidAuthority, TheVerge
 
Last edited by a moderator:

Maytoidien

New Member
Tham gia
1/9/22
Bài viết
28
Được thích
0
#3
Việt Nam cũng phải như thế thôi chứ mình thấy đây chỉ là 1 chiêu trò tăng doanh thu
 

thinguyen96

Active Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
109
Được thích
34
#4
nay mai iphone 14 ra apple bán mỗi cái điện thoại bọc bị bóng thôi, khỏi seal gì hết :D:D:D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom