Brazil sẽ phạt Apple một lần nữa vì không cung cấp củ sạc miễn phí trong hộp của iPhone 13 Series

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1772 #1

Apple đã ngừng cung cấp củ sạc đi kèm trong hộp của iPhone 12 Series vào năm ngoái, quyết định này đã nhanh chóng nhận được rất nhiều chỉ trích từ phía người dùng trên toàn thế giới. Thậm chí cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil đã phạt Apple 1,9 triệu USD "vì quảng cáo gây hiểu lầm, bán thiết bị không có củ sạc và các điều khoản không công bằng." Mặc dù iPhone 13 Series thậm chí còn chưa có mặt tại Brazil, nhưng cơ quan này một lần nữa cho biết họ sẽ điều tra quyết định bán riêng củ sạc iPhone của Apple.

Theo trang báo địa phương TechTudo, Apple và Samsung bị cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil liệt vào danh sách điều tra khi bán iPhone 13 Series, Galaxy Z Flip3 và Galaxy Z Fold3 mà không có củ sạc trong hộp. Trong cuộc phỏng vấn với TechTudo, giám đốc điều hành cơ quan này là Fernando Capez cho biết việc bán riêng smartphone và củ sạc là không hợp pháp vì “bạn chỉ có thể sạc thiết bị bằng chính củ sạc đó, vì vậy khách hàng bắt buộc phải mua hai sản phẩm.”

Theo Capez, quyết định này của Apple buộc người tiêu dùng phải mua hai sản phẩm thay vì một sản phẩm và vì smartphone cần sử dụng củ sạc để sạc Pin nên người tiêu dùng sẽ buộc phải chi nhiều hơn. Capez cho biết thêm rằng cơ quan sẽ thông báo cho Apple và Samsung vào thứ tư tuần này. Mặc dù Apple đã thông báo trên trang web của mình rằng củ sạc sẽ không đi kèm với hộp iPhone 13, nhưng ông tin rằng điều này là chưa đủ.


Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil trước đây đã cáo buộc Samsung vi phạm luật người tiêu dùng tương tự Apple vì không cung cấp củ sạc trong hộp của Galaxy S21 Series, nhưng họ đã không phạt công ty và dường như không có ý định này. Capez nói rằng Samsung đã tránh được khoản tiền phạt bằng cách đồng ý cung cấp củ sạc Galaxy S21 Series miễn phí trong hộp tại Brazil.

Theo 9to5mac
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
5/4/18
Bài viết
88
Được thích
15
#2
mua thêm sạc cũng phải mua sạc của apple, chứ sạc ngoài cháy nổ là ăn cám với nó
 
Tham gia
23/9/21
Bài viết
30
Được thích
0
#3
cũng có thể là người dùng đã có củ sạc rồi, hạn chế rác thải môi trường ko mn?
 

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#4
cũng có thể là người dùng đã có củ sạc rồi, hạn chế rác thải môi trường ko mn?
Cục sạc đời trước chắc có lẽ không phù hợp sạc nhanh đời mới iphone bắt buộc phải mua thêm thôi
 
Top Bottom