CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO NGÀNH KINH DOANH CHO THUÊ PIN SẠC DỰ PHÒNG?

Tham gia
1/2/21
Bài viết
1
Được thích
2
858 #1
Pin sạc chia sẻ là dịch vụ cho thuê pin sạc dự phòng do một tổ chức hoặc một công ty cung cấp. Người dùng thuê pin sạc dự phòng bằng cách quét mã QR trên màn hình trạm sạc bằng điện thoại di động. Sau đó thanh toán cọc qua các ví điện tử. Sau khi trả pin về trạm sạc, khoản tiền cọc ngay lập tức sẽ được trả vào tài khoản người dùng trừ đi phí thuê pin. Phí thuê pin tùy mỗi quốc gia và khu vực sẽ có giá cả nha
Vì mang tính chất công cộng dịch vụ cho thuê pin sạc dự phòng có thể được mượn và trả ở bất kỳ nơi nào có trạm sạc của hãng, thậm chí công nghệ của ngành còn tiên tiến đến mức có thể mượn trả ở 2 quốc gia khác nhau.
Theo số liệu của tờ IResearch về sự phát triển của ngành Pin sạc chia sẻ tại Trung Quốc
Báo cáo nghiên cứu ngành pin sạc chia sẻ năm 2020: hoạt động kinh doanh cho thuê chiếm khoảng 97,2% tổng quy mô giao dịch
Lợi thế dòng tiền từ 2 kênh dẫn của ngành sẽ phát triển ổn định, điều này góp phần hỗ trợ cho việc tìm kiếm điểm tăng trưởng mới cho dịch vụ cho thuê pin sạc dự phòng.
Nhu cầu thị trường và các yếu tố bên trong thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của ngành pin sạc chia sẻ
Nhu cầu sạc gấp là một nhu cầu mang tính cấp thiết. Mặc dù các yếu tố để xây dựng và phát triển trong ngành rất khắc khe, nhưng quy mô người dùng lại rất lớn, phạm vi lắp đặt ngày càng mở rộng và cũng như thói quen của người dùng đã mang lại một thị trường rộng lớn. Song song đó bản chất của dung lượng pin cũng có hạn, dẫn đến việc thiếu hụt nguồn điện cần cho các thiết bị khác là một nhu cầu khổng lồ, điều này góp phần thúc đẩy thị trường pin sạc chia sẻ phát triển. Vì thế thị trường của dịch vụ cho thuê pin sạc dự phòng dự kiến sẽ phát triển hơn nữa
Quy mô thị trường: Hoạt động kinh doanh cho thuê pin sạc dự phòng hiện chiếm khoảng 97,2% tổng quy mô giao dịch, tiếp theo là doanh thu từ quảng cáo. Năm 2019, quy mô giao dịch của hoạt động kinh doanh cho thuê pin sạc chia sẻ của Trung Quốc đạt 7,91 tỷ nhân dân tệ, trong ba năm tới, tốc độ tăng trưởng dự kiến sẽ là 44,9%.
• Mô hình kinh doanh: Được chia thành mô hình tự vận hành, mô hình nhà cung cấp dịch vụ và mô hình đại lý, ngành hiện tập trung vào hai mô hình đầu.
• Khả năng sinh lời: Theo mô hình hoạt động trực tiếp, thuộc TOP4 ngành có lợi nhuận gộp cao trong năm 2019, mức lợi gộp gần 25%, mức lợi nhuận tương đối ổn định.
Cơ cấu thị trường ngày càng ổn định và cạnh tranh ngày càng gay gắt
• Hiện tại, bất luận là quy mô người dùng, mật độ thiết bị và độ phủ, tại Trung Quốc hiện tại đang có 4 thương hiệu hàng đầu.
• Tình hình cạnh tranh sẽ trở nên ổn định hơn vào năm 2019. Tính trên thu nhập cho thuê, CR4 của ngành trong năm 2019 sẽ đạt đến 84,9%.
• Năng lực cạnh tranh cốt lõi của ngành hợp thành từ 4 khía cạnh: vốn, sản phẩm, vận hành và quy mô, trong thời gian ngắn, sức mạnh vốn vẫn là năng lực cạnh tranh quan trọng nhất, sức mạnh của việc vận hành và sản phẩm sẽ tăng theo thời gian.
Thời kỳ "cửa sổ" của ngành vẫn còn một thời gian dài, và các thị trường chìm và việc đa dạng hóa sẽ là chìa khóa cho sự phát triển trong tương lai
• Ba tháng sau khi đợt dịch kết thúc, ngành công nghiệp có thể cải thiện đáng kể, và thị trường tiêu dùng ở các thành phố hạng hai dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn.
• Không có đột phá rõ ràng nào trong công nghệ pin, và vẫn còn một thời gian dài cho giai đoạn cửa sổ của hoạt động kinh doanh này.
• Sự bùng nổ của 5G mang lại một thị trường rộng hơn, ngành dự kiến sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng vào năm 2021 và 2022.
• Các công ty hàng đầu đang tích cực thâm nhập vào các thành phố cấp 3, cấp 4. Sử dụng bên thứ ba và việc phát triển ngắn hạng đang phát triển.
Yêu cầu cấp thiết và người dùng tiềm năng là nền tảng của sự phát triển ngành
Thứ nhất, thói quen của người dùng và giá cả thường vẫn đang thấp. Trong bối cảnh “nền kinh tế người lười” và nhu cầu tiêu dùng tăng cao, các tình huống cấp thiết xảy ra với tần số thấp, người dùng ít quan tâm đến giá thuê và số lần sử dụng trong tương lai, vì vậy họ ít cân nhắc mua hoặc mang theo một pin sạc dự phòng để thay thế dịch vụ sạc khẩn cấp.
Ngoài ra, mặc dù điều kiện để kích hoạt ngành nghề này là khó khăn nhưng lượng người dùng tiềm năng rất lớn (tính đến cuối năm 2019, tổng số người dùng điện thoại di động đã đạt 1,6 tỷ người), việc mở rộng dần phạm vi phủ sóng và thị trường mở đến các thành phố cấp thấp đã mang lại một thị trường rộng lớn cho dịch vụ cho thuê pin sạc dự phòng, IResearch ước tính rằng số lượng người dùng dịch vụ cho thuê pin sạc dự phòng hay còn gọi là pin sạc chia sẻ trên thị trường sẽ đạt mức 250 triệu vào năm 2019.
 
Tham gia
8/2/21
Bài viết
1
Được thích
0
#2
đối vs tui, công nghệ nào mà tiện ích nhất thì tui xài :)))) tui thấy cho dịch vụ cho thuê pin sạc ở mấy quán cf tui đi nè, mng thử chưa
 

leminhtoan_236

New Member
Tham gia
24/2/21
Bài viết
1
Được thích
0
#3
đã từng đọc báo, thấy mô hình này rất có triển vọng và phổ biến ở TQ nhưng còn ở Việt Nam nước nhà này :)))) thì ko biết à nghenn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom