Cài đặt thành công Windows 11 trên Surface Duo, mở ra tiềm năng Windows 11 Mobile trong tương lai

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
2250 #1

Smartphone hai màn hình của Microsoft - Surface Duo ban đầu được xuất xưởng với Android 10 thay vì Windows Phone như mọi người kỳ vọng. Microsoft thậm chí đã tự phát triển một hệ điều hành mobile mới dành riêng cho Surface Duo dựa trên Windows Phone có tên là Andromeda OS, tuy nhiên hệ điều hành này đã bị hủy bỏ vô thời hạn ngay trong quá trình phát triển.

Mặc dù Surface Duo vẫn là một thiết bị dựa trên Android, không có cách nào được hỗ trợ chính thức để khởi chạy Windows (hoặc Windows Mobile) nhưng mới đây, một nhà nhà phát triển tên là Gustave Monce đã cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về Windows 11 Mobile trên Surface Duo.


Cụ thể theo báo cáo của ITHome, nhà phát triển Gustave Monce đã flash thành công chiếc smartphone hai màn hình của Microsoft chạy hệ điều hành Windows 11 mới nhất. Trước đó, nhà phát triển từng cài thành công Windows 10 sang điện thoại Lumia 950 XL cài sẵn Windows 10 Mobile (trước đây là Windows Phone). Tất nhiên, chúng ta biết rằng Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows 10 Mobile từ rất lâu rồi.

Điều đáng chú ý là Surface Duo chạy Windows 11 hiện có nhiều lỗi. Tuy nhiên, tin thú vị là chúng ta đã có thể chạy Windows 11 "thành công" trên smartphone. Vẫn còn một chặng đường dài để thực sự chạy hệ điều hành dành cho PC này trên smartphone nhưng bạn có thể thỏa mãn khi thấy animation khởi động của Windows 11 hiện lên.


Các nhà phát triển X.DA đã liên hệ với Monce, người xác nhận rằng anh đang sử dụng Windows 11 phiên bản Insider Build 22523 dành cho ARM để cài trên Surface Duo. Lý do mà Monce sử dụng bản build cũ hơn chỉ là anh ta có quyền truy cập vào trình cài đặt được tạo sẵn. Hiện Monce cài đặt các driver Windows dành cho Surface Duo để sửa nhiều lỗi phát sinh nhất có thể.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom