Cài đặt Windows 3.1 trên iPad không cần jailbreak máy và cái kết bất ngờ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3046 #1

Biên tập viên công nghệ Harry McCracken của Fast Company, đã tìm ra cách cài đặt phiên bản Windows 3.1 trên chiếc iPad của mình mà không cần jailbreak máy. Mặc dù thao tác thực hiện khá phức tạp nhưng nếu tìm hiểu kỹ lưỡng, đồng thời thực hiện đúng các thao tác hướng dẫn được chia sẻ trên trang Howtogeek thì bạn có thể tự làm tại nhà với tỉ lệ thành công khá cao.

Cụ thể hơn, biên tập viên Harry McCracken đã sử dụng trình giả lập iDOS (ứng dụng được thiết kế để chơi game DOS trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, iPod...). Mặc dù mục đích tạo ra có đôi chút khác biệt, nhưng nó hoàn toàn tương thích với bộ cài Windows và đã hoạt động hoàn hảo trên chiếc iPad của Harry McCracken. Tất nhiên, ứng dụng này được bán với giá 4.99 USD qua App Store, đồng thời bạn cần tìm một bản Windowns 3.1 gốc có trình cài đặt đầy đủ (không phải ghost hay backup từ thiết bị khác).


Khi đã có đủ các nguyên liệu nêu trên, bạn cần chuyển chúng sang ứng dụng Tệp trên iPad của mình. iDOS sẽ tạo một thư mục trong trình quản lý file này để lưu trữ file (cụ thể là các tựa game DOS theo đúng mục đích của nó). Sau đó, bạn cần mở iDOS để load file Windows 3.1 vào ứng dụng đồng thời bắt đầu quá trình cài đặt hệ điều hành lên iPad.

Theo bài hướng dẫn của Benj Edwards trên trang Howtogeek, quá trình cài đặt Windows 3.1 trên iPad thông qua trình giả lập iDOS giống với việc cài đặt trên PC hay Laptop. Người dùng có thể tải thêm các ứng dụng của bên thứ ba bằng Internet Archive, tích hợp sẵn một số trò chơi nhẹ, công cụ hỗ trợ, tiện ích, duyệt web v.v... Điểm thú vị là bạn dễ dàng biến chiếc iPad của mình thành một máy chơi game cổ điển, bao gồm cả các trò chơi như Civilization II...


Khi cài đặt Windows trên một nền tảng không chính thức chắc chắn sẽ phát sinh nhiều vấn đề sau đó, ví dụ như thiết hệ thống cửa sổ là điểm khá khó chịu đối với người dùng nhiều thao tác. Tuy nhiên, điều này cho thấy rằng dù khác biệt về nền tảng phần cứng nhưng chúng ta hoàn toàn có thể trải nghiệm nhiều hệ điều hành khác nhau.



Trong trường hợp nếu muốn tìm hiểu chi tiết và hướng dẫn cài đặt Windows 3.1 lên iPad, bạn truy cập vào liên kết dưới đây nhé. Bạn nên làm theo hướng dẫn chi tiết của Benj Edwards để đảm bảo rằng đã thiết lập cấu hình đúng cách.

Code:
https://www.howtogeek.com/739100/how-to-install-windows-31-on-an-ipad/

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: 9TO5MAC

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom