Các cách xử lý khi Wifi của bạn chậm một cách "bất thường"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2821 #1

Kết nối mạng Wifi nhà bạn thường xuyên chậm và yếu một cách bất thường mặc dù thiết bị có tới hai hoặc ba râu, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đên hiện tượng này, tuy nhiên việc xác định rõ nguyên nhân chính rất quan trọng để có thể đưa ra hướng khắc phục nhanh và tốt nhất.

Sau đây là một số cách cải thiện khả năng truy cập và tốc độ tải cho Wifi:

# Thay đổi vị trí đặt thiết bị phát Wifi

Chúng ta thường đặt Wifi ở vị trí thuận tiện cho việc tháo lắp hoặc bất kỳ chỗ nào có thể dấu được nó đi cho gọn. Tuy nhiên điều này là không đúng và là nguyên nhân chủ yếu khiến thiết bị phát Wifi của bạn “yếu sinh lý” như vậy.

Theo nguyên lý hoạt động của sóng Wifi thì nó sẽ truyền sóng hướng về phía trước theo hình tròn, có nghĩa là nếu bạn đặt ở những điểm có quá nhiều vật cản thì sóng Wifi sẽ không truyền được xa và đương nhiên là chất lượng kết nối cũng giảm xuống đáng kể.


Cách đặt: Đối với nhà một tầng, bạn hãy đặt Wifi lên một vị trí cao hơn, thoáng hơn, có thể đặt ở giữa nhà, nơi không bị hoặc ít bị những bức tường che chắn. Đối với nhà nhiều tầng, cách tốt nhất là nên đặt ở hành lang cầu thang của tầng giữa để đảm bảo sóng Wifi có thể truyền tốt tới tầng trên và dưới.

# Hướng phát sóng của Anten

Hướng Anten khá quan trọng, cách tốt nhất là đặt anten theo phương thẳng đứng dù thiết bị có một, hai hay nhiều anten.


* Lưu ý:
khả năng phát sóng của anten sẽ kém đi nếu bạn xoay chúng theo các hướng khác nhau. Đối với Wifi nhiều râu nên đặt chúng song song theo phương thẳng đứng nhé.

# Đổi mật khẩu Wifi định kỳ

Mỗi thiết bị Wifi sau khi lắp đặt đều được mã hóa bằng mật khẩu mặc định hoặc do nhân viên lắp đặt thiết lập, mặc dù đã có mật khẩu nhưng vẫn có nhiều khả năng khiến Wifi của bạn chậm bất thường do có người khác truy cập được bởi mật khẩu quá đơn giản. Hãy thay đổi mật khẩu Wifi theo lịch trình cụ thể, loại bỏ và ngăn chặn các thiết bị lạ truy cập trái phép.


* Lưu ý:
không nên dùng các kiểu mật khẩu quá dễ đoán như 123456789 hay abcxxx … Hãy thêm một vài ký tự đặc biệt như abc@1234 hoặc xyz123bcd@

# Bộ phát Wifi quá cũ

Hiện nay đường truyền internet phổ biến nhất với chuẩn là 802.11n, có nghĩa là thiết bị của bạn sử dụng cách đây vài năm không còn hoặc tương thích rất kém với chuẩn mới này. Vì vậy tốt nhất bạn nên nâng cấp qua một thiết bị mới hơn, phù hợp hơn và đạt chất lượng kết nối cao nhât.


# Chất lượng đường truyền của nhà cung cấp dịch vụ internet


Nêu cả bốn cách trên vẫn không cải thiện được chất lượng phát sóng và kết nối Wifi của bạn, hãy liên hệ tới nhà cung cấp dịch vụ để có hướng xử lý tốt nhất nhé.


Hy vọng các cách ở trên phần nào giúp bạn cải thiện khả năng bắt sóng và tốc độ truyền tải của thiết bị phát sóng Wifi nhé. Nếu bạn biết thêm các cách khác, đã thử và có kết quả tốt vui lòng chia sẻ ở mục bình luận phía dưới để mình sớm cập nhập lên bài viết cho mọi người cùng biết nhé.

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom