Các công nghệ nổi bật trong dòng SSD EVO của Samsung

nhh1104

Active Member
Tham gia
26/8/14
Bài viết
346
Được thích
79
4038 #1
Gần đây, Samsung tung ra các dòng SSD gây nhiều sự chú ý của người dùng như dòng EVO 840, 850 và mới đây là 750. Khi dùng các model này, bạn cần biết những công nghệ được Samsung ứng dụng giúp cải thiện hiệu năng của SSD và mang lại nhiều tiện ích.

Đầu tiên là chế độ RAPID mode có thể giúp SSD đạt tốc độ cao, tốc độ benchmark có thể cao hơn tới 10 lần so với tốc độ ở chế độ bình thường (840 EVO). Đó là nhờ vào RAPID mode sử dụng RAM hệ thống là cache (bộ nhớ đệm) cho SSD. Bạn có thể chép 6,7 GB dữ liệu chỉ trong 1 giây! Rapid Mode sử dụng DRAM và CPU của hệ thống chủ để làm cache. Nó cho phép lưu trữ sẵn (cache) các dữ liệu thường được dùng tới trong bộ nhớ hệ thống, giúp tăng tốc đáng kể tốc độ đọc và tốc độ ghi.


Samsung cho biết với RAPID Mode, ổ SSD của họ có thể đạt tốc độ đọc tuần tự 1000MB/s trong một số trường hợp. Bạn cũng có thể tắt chế độ này ngay trong phần mềm. Nếu sử dụng, ứng dụng sẽ chiếm dụng khoảng 50 MB RAM.

Với phiên bản mới của phần mềm Magician (Magician 4.3) giúp tăng hiệu năng cho 2 dòng SSD hiện nay của hãng là 840 Pro và Evo. Cụ thể, Magician 4.3 sẽ áp dụng công nghệ RAPID Mode (Real-time Accelerated Processing of I/O Data) cho dòng 840 Pro của hãng; còn dòng SSD Evo được cải thiện khả năng bảo mật. Ở tính năng bảo mật cho dòng Evo, ứng dụng Magician 4.3 sẽ kích hoạt tính năng TCG/OPAL trên dòng SSD 840 Evo. Đây là tính năng bảo mật của nhóm Trusted Computing phát triển, cung cấp các công cụ quản lý tốt hơn và cho phép bảo mật nhiều lớp.


Công nghệ thứ hai là TurboWrite, tốc độ ghi của 750 EVO được tăng tốc đáng kể trong quá trình truyền tải dữ liệu bằng cách tạo ra một bộ đệm dùng để ghi dữ liệu với hiệu suất cao. Nếu một hoạt động ghi liên tục (tức là không có thời gian nhàn rỗi) vượt quá kích cỡ của bộ đệm, việc truyền dữ liệu sẽ thoát TurboWrite và được tiến hành tại tốc độ “Sau TurboWrite”. Khi bộ đệm được làm sạch, TurboWrite hoạt động trở lại. Tuy nhiên, kích cỡ bộ đệm cho TurboWrite đáp ứng đủ cho việc sử dụng máy tính hàng ngày, vì thế bạn có thể trải nghiệm tốc độ tốt hơn cho hầu hết khối lượng công việc.


Công nghệ bảo mật Self-Encrypting Drive (SED) sẽ giúp dữ liệu an toàn trong các lần mã hóa. Nó bao gồm một công cụ mã hóa dựa trên phần cứng AES 256-bit để đảm bảo rằng các tập tin của bạn vẫn an toàn. Dựa trên bảo mật bằng phần cứng, công cụ mã hóa này bảo đảm an toàn dữ liệu của bạn mà không làm giảm hiệu suất hoạt động như khi bạn mã hóa bằng phần mềm.


Phần mềm Samsung Data Migration sử dụng đơn giản nhưng vẫn được trang bị chức năng “Custom Cloning” mạnh mẽ khiến cho việc di chuyển dữ liệu trở nên dễ dàng hơn ngay cả khi nguồn có dung lượng lớn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom