Các cập nhật Driver NVIDIA từ tháng 3 có thể "nướng" card đồ họa của bạn

khangpham1110

Well-Known Member
Tham gia
3/9/15
Bài viết
707
Được thích
988
7035 #1
Sự việc driver của AMD làm tắt quạt tản nhiệt trên card đồ họa gây ra cháy hỏng, kết thúc không lâu thì mới đây NVIDIA lại tiếp tục đi theo vết xe đổ mà AMD gặp phải trước đó. Cụ thể các bản cập nhật từ Driver Geforce 364.47 WHQL trở đi bị người dùng than phiền rất nhiều về các lỗi như màn hình đen, không nhận tín hiệu, hay thậm chí cháy cả VGA.



Rất nhiều game thủ trên diễn dàn forums.geforce.com đã tỏ ra bức xúc khi cập nhật bản driver vào đầu tháng 3/2016, với tên mã là Driver Geforce 364.47 WHQL gây ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng như: nóng máy, màn hình đen, các âm thanh phát ra từ card đồ họa, màn hình bị thay đổi các ô vuông màu khác nhau còn có cả một số trường hợp, tệ hơn là treo máy và màn hình không nhận tín hiệu làm ảnh hưởng cả phần cứng máy tính.




Phản hồi từ người dùng.
Mặc dù driver Driver Geforce 364.47 WHQL đã được NVIDIA gỡ bỏ, và thay vào đó một bản với tên mã Driver Geforce 364.51 phát hành ngày 10/3/2016. Nhưng sự việc dường như không khả quan cho lắm, các lỗi mới liên tục phát sinh như: Blue Screen Of Death (BSOD), card đồ họa hoạt động ồn ào hơn, màn hình bật tắt liên tục....



Một lần nữa phản hồi của người dùng tỏ ra bức xúc hơn bao giờ hết, các topic liên tục được mở ra trên trang forums của Geforce thảo luận các bản driver mới và cách khắc phục cũng như vô số lỗi mà cá nhân gặp phải. Đến tận ngày 28/3 vừa qua, NVIDIA đã lên tiếng chính thức và công bố driver mới phiên bản 364.72 WHQL.

Mọi thứ dường như đã được dập tắt, khi bản cập nhật
364.72 WHQL được phát hành với hứa hẹn về việc cải thiện hiệu năng cũng như hỗ trợ tối đa cho game thực tế ảo trên Oculus Rift nhưng không! Vẫn còn các phản hồi tiêu cực, khi người dùng cập nhật phiên bản 364.72 WHQL như các lỗi gặp phải ở 2 phía bản trước.




Tình trạng máy người dùng khi cập nhật driver.
Nguyên nhân chưa được NVIDIA xác nhận và công bố, nhưng hiện tại cách "chữa cháy" tạm thời là không nên cập nhật các phiên bản driver có tên mã trong bài. Riêng các thành viên trên diễn đàn Geforce khuyên người dùng nên sử dụng các phiên bản driver cũ mà họ đã từng dùng. Ví dụ các driver ổn định với tên mã sau : 361.xx hoặc 358.xx /358,87 - 359,00 - 362,00. Để tránh các thiệt hại phần cứng cũng như trãi nghiệm trên thiết bị của bạn một cách ổn định và an toàn.

Tham khảo: Engadget
Geforce
 
Last edited by a moderator:

phongem

Member
Tham gia
15/2/14
Bài viết
97
Được thích
29
#3
ghê vậy, may quá mình ko có thói quen hay cập nhật
 

nvinhp

New Member
Tham gia
15/5/15
Bài viết
8
Được thích
0
#4
Đang dùng bình thường không một biểu hiện gì,thấy báo cập nhật thế là mình cập nhật được giữa thấy màn nháy phát thế là em nó đi luôn.
 

Monster Love

New Member
Tham gia
19/5/14
Bài viết
140
Được thích
26
#5
Vãi update, ko phải cứ mới nhất là ngon nhất. Quá tắc trách khi mà ảnh hưởng tới người dùng!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom