Các chuyên gia công nghệ đang chi mạnh tay để được kéo dài chân

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
570 #1

Theo thống kê gần đây cho thấy nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ cải thiện chiều cao đang có dấu hiệu gia tăng. Một bác sĩ chuyên thực hiện thủ thuật này ở Mỹ ghi nhận hơn 50 bệnh nhân mới mỗi tháng, điều kỳ lạ là lượng lớn trong số đó làm việc liên quan đến công nghệ, ngay cả các chuyên gia hay CEO hàng đầu đến từ PayPal, Google, Amazon, Facebook hay Microsoft.

Một trong những lý do khiến họ quyết định thực hiện thủ thuật tăng chiều cao là vì thu nhập cao nhưng "không tự tin về ngoại hình" của mình, thậm chí điều đó còn bị cho là "ảnh hưởng đến lòng tự trọng".

Mức giá cho một lần phẫu thuật tăng chiều cao giao động từ 70.000 đến 100.000 USD trong đợt đầu tiên, bao gồm tách xương đùi và gắn một chiếc đinh lớn bằng chất liệu titan vào giữa phần xương, các thanh kim loại này được kéo dài dần dần (khoảng 1mm) mỗi ngày trong ba tháng liên tục. Sau khi đạt được chiều cao mong muốn, bác sĩ phẫu thuật sẽ tháo các con vít (tốn thêm khoảng từ 14.000 đến 20.000 USD).

Mặc dù còn có nhiều thủ thuật khác giúp tăng chiều cao thay vì phẫu thuật nối dài xương, nhưng phải thừa nhận rằng, cho dù chi thêm vài mm hay vài cm thì cơ thể của người thực hiện phẫu thuật trông không cân xứng một cách kỳ lạ.

Một nhược điểm nữa là việc phẫu thuật làm tê liệt bệnh nhân trong vài tháng để phần cơ, gân, dây chằng, dây thần kinh và mạch máu "thích nghi" với chiều cao mới... tất nhiên thì quãng thời gian này cũng rất đau đớn, thậm chí thường xuyên phải sử dụng các loại thuốc giảm đau.

Khi xét về mặt y học, việc kéo dài chân không hoàn toàn được xem là phẫu thuật thẩm mỹ. Một bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình tại Liên Xô (Nga) đã phát triển quy trình này vào những năm 1950 để điều trị những vấn đề bất thường của bệnh nhân, có thể kể đến như chiều dài chân không đồng đều hay gãy xương phức tạp. Thời điểm này, họ gọi đây là phẫu thuật y tế.

Theo thời gian, nhu cầu và khoa học phát triển hơn, các bác sĩ phẫu thuật tăng chiều cao sử dụng đinh thép không gỉ thay vì titan do thép cứng hơn và cho phép bệnh nhân di chuyển nhanh chóng hơn - dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không lâu sau đó thì họ phát hiệu ra rằng vật liệu này có khả năng bị ăn mòn và ngừng sử dụng ngay sau đó.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom