Các kỹ sư Facebook cầu cứu ông chủ, vì sắp phải dắt díu nhau... ra đường sống

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,258
Được thích
808
3133 #1

Có thể nói, được làm việc cho Facebook, một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới, là ước mơ của tất cả những bạn trẻ yêu công nghệ. Nhưng, như người ta nói: Đời không như là mơ. Hiện thực luôn phũ phàng. Trong thời gian tới, nếu ông chủ Mark Zuckerbeg không chịu hỗ trợ, các kỹ sư của công ty có thể phải dắt díu nhau...ra đường sống. .

Theo một bài viết trên tờ The Guardian ngày 27 tháng 2 vừa qua, mặc dù những kỹ sư công nghệ tại thung lũng Silicon được dù được trả lương cao, song cũng phải đối mặt với vấn đề chi phí nhà cửa tăng cao.

Kết quả của một thống kê gần đây cho thấy, bất động sản ở vùng San Francisco (thung lũng Silicon tọa lạc ở thành phố này) hiện có giá cao chót vót và gần như cao nhất nước Mỹ. Năm 2015, website SmartAsset.com công bố, chi phí sinh hoạt ở đây cao hơn 62,6% mức trung bình tại Hoa Kỳ. Trong năm 2016, website này từng cho biết: Bạn sẽ cần ít nhất 216.129 USD mỗi năm để có thể thuê một căn hộ có 2 phòng ngủ hạng trung.

Thế nên, chẳng có gì khó hiểu, khi gần đây, một số nhân viên của Facebook đã yêu cầu hỗ trợ từ ông chủ Mark Zuckerbeg. "Hồi năm ngoái, các kỹ sư Facebook đã đặt câu hỏi cho Mark Zuckerberg, rằng: Liệu công ty có thể trợ cấp chi phí thuê nhà để cuộc sống của họ có thể dễ thở hơn không" - một cựu quản lý của công ty này chia sẻ.


Jennifer Bailey - Phó giám đốc phụ trách kho hàng trực tuyến của Apple - giới thiệu về Apple Pay.
Bài báo đã thuật lại những khốn đốn của các kỹ sư công nghệ tại thung lũng Silicon, dù có lương cao - rơi vào khoảng 100.000 USD đến 700.000 USD một năm, mà vẫn chưa giải quyết được gánh nặng chi phí nhà cửa và thậm chí là không thể tiết kiệm. Bên cạnh đó, họ còn phải tốn hàng giờ để đi lại mỗi ngày. Một ví dụ điển hình nhất: Một nhân viên của Apple đã phải sống trong garage ô tô ở Santa Cruz và sử dụng xô thay cho toilet.

Tất nhiên. việc mua bất động sản cũng là một nhiệm vụ bất khả thi. Một nữ giám đốc Digital Marketing và chồng của cô cho hay: Mặc dù cả hai kiếm được 1 triệu USD/năm, nhưng vẫn không thể mua nổi một căn nhà tại San Fancisco. Cô còn nói thêm: "Giấc mơ mỹ không thế này!"

Hơn thế nữa, theo mô tả của tờ The Guardian, khu vực này không giống Hoa Kỳ, mà là giống với xã hội hậu chiến tranh đang bị tình trạng lạm phát tấn công. Một kỹ sư công nghệ, đã từ bỏ công việc tại thung lũng Silicon và chuyển đến nơi khác sống, mô tả rằng "giá cả mỗi ngày thật 'tẻ nhạt' làm sao, bánh mì kẹp thịt với cà phê giá 8 đô, còn nước trái cây ép thì giá 12 đô."


Bay Area, San Francisco - vùng Vịnh đắt đỏ nhất hiện nay.
Đối với những nhân viên không hưởng được mức lương đặc biệt, thì tình trạng này là một điều hết sức tàn khốc. Michelle, một nhân viên 28 tuổi có mức lương 6 con số, bảo rằng: "Bạn đang rơi vào tình huống không mấy thoải mái. Bạn hổ thẹn khi thấy người khác nghèo đói và không được giúp đỡ. Nhưng bạn phải làm gì? Chẳng lẽ phải bán mạng hơn nữa để giúp đỡ họ?"

Tuy nhiên, không phải ai cũng tỏ ra thất vọng, vẫn có nhiều người không quan tâm nhiều tới điều kiện ăn ở, chỉ cần làm được công việc mà họ đam mê.

Xem thêm:
Theo: CNBC
 
Last edited by a moderator:

Toàn_9x

New Member
Tham gia
8/4/16
Bài viết
63
Được thích
19
#2
Đọc hết bài ko thấy có hỗ trợ gì à? Èo khổ thật
 

_CTPG_

New Member
Tham gia
22/7/14
Bài viết
506
Được thích
506
#3
Đấy. Đó là bằng chứng tốt nhất cho các bác hay tơ tưởng cuộc sống giàu sang ở Mỹ. Thực tế là làm lương nghìn $ ở Mỹ vẫn không thể có cuộc sống tốt, chỉ là hơn người nghèo mà thôi.

Mỗi nơi điều kiện kinh tế mỗi khác. Lương nghìn $ đó qua VN sống thì cứ như vua, nhưng ở Mỹ thì thị giá của họ khiến lương nghìn $ cũng chỉ tương đương lương 5-7tr ở VN. Nhưng mà để dành được ít bên đó rồi qua VN sống thì gọi là phủ phê :D
 

Anhien

New Member
Tham gia
11/11/16
Bài viết
11
Được thích
9
#4
Khó thật!
Những người làm lương nghìn $ sống ko đủ thì những người khác ko có công việc lương cao thì sống sao nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom