Các khách sạn Hà Nội nghe ngóng kiếm thị trường nguồn khách

Tham gia
19/8/20
Bài viết
451
Được thích
0
190 #1
Với thông tin của chủ tịch TP Hà Nội, từ 6 giờ ngày 27/11, mọi cơ sở lưu trú được nhận khách nhưng có điều kiện chỉ được 50% công suất, thích ứng các tiêu chí kinh doanh lưu trú cùng với yêu cầu phòng tránh dịch Sarc covid 2. Mặt khác, một số khách sạn 4 sao Hà Nội đều chủ yếu theo dõi thông tin kiếm khách.
Theo Hiệp hội du lịch Hà Nội, mọi khách sạn và resort tại Hà Nội chia ra 2 phần khúc chính: trong nội thành phục vụ khách quốc tế, khách công vụ. Với khu vực ngoại thành tập trung tới luồng khách nghỉ dưỡng. Bởi thế, dù cho phép được hoạt động trở lại nhưng đa số khách sạn khu vực phố cổ Hà Nội vẫn đóng cửa. Còn chủ một số khách sạn, resort cũng bắt đầu nhận khách trở lại, nhưng chủ yếu kích hoạt lại một số dịch vụ và quy định phòng, chống dịch, liên kết với một vài đại lý lữ hành bán dịch vụ.
Đại diện khách sạn Sunlight (Anh Bảo Đức, quận Hoàn Kiếm) nói rằng, nhiều chủ doanh nghiệp chưa muốn mở lại do chẳng có khách do gấp thời gian, thị trường khách không nhiều mà vận hành lại cả khách sạn tốn kém. Đó là chưa nói tới thiếu nhân lực do nhân viên nghỉ việc vài tháng nay.
Anh Dương Xuân Hoàng, giám đốc khách sạn đường Xuân Diệu (Tây Hồ) cho biết: Trước chúng tôi phục vụ khách quốc tế mặc dù 2 năm nay chuyển hướng sang phục vụ khách nội địa hoạt động công vụ và chuyển sang kiểu thuê căn hộ. Để tồn tại trong giai đoạn này thì bắt buộc là phải đáp ứng đủ yêu cầu của ngành y tế địa phương về phòng, tránh dịch như: Nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, chuẩn bị thiết bị xịt khuẩn, khẩu trang lúc đón khách; xài hệ thống mã quét QR cho du khách lúc ra, vào khách sạn.
Trong lúc đó, khách sạn gần trung tâm hội nghị Quốc Gia thường vẫn hoạt động kể cả trong đợt dịch, nhưng chủ yếu kinh doanh mặt hàng quan trọng, thực phẩm thì nay đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để sẵn sàng đón khách. Bà Dương Thùy Kim Hương, Giám đốc kinh doanh khách sạn Movenpick chia sẻ, một số nhân viên của khách sạn đã đi làm trở lại, bảo đảm quy định phòng, chống dịch. "Lúc này, khách sạn vẫn ít khách, mặc dù chúng tôi hy vọng vào nguồn khách chuyên gia đã hết thời hạn cách ly, hoặc khách thương gia từ những địa phương khác về Hà Nội làm việc khi điều kiện đi lại thông thoáng hơn", bà cho biết.
Còn nơi ngoại thành, việc mở lại được những chủ doanh nghiệp lưu trú triển khai cũng như dựa trên nguồn khách liên kết cùng đơn vị lữ hành, đồng thời là việc tuyển lại được nhân viên bởi thời gian qua tất cả cho nhân viên nghỉ việc.
Đại diện khách sạn Mỹ Đình nói rằng, khu du lịch này đang chuẩn bị những dịch vụ liên quan đến du lịch chữa bệnh, còn thời mở cửa có thể phụ thuộc vào nguồn khách.
“Thực ra trên fanpage về các khu nghỉ dưỡng ngoại thành chính tôi làm admin thì từ cuối tháng 8, đã có rất nhiều khách thắc mắc về hình thức này. Việc cho phép những khách sạn được nhận khách trở lại từ 14/10 sẽ là dịp để những doanh nghiệp lưu trú ở khu vực ngoại thành chắc chắn mở bán và việc hoạt động đón khách nên vài tuần tới khi các dịch vụ được nhận khách trở lại, nhất là có nhân lực du lịch”, ông Dương Tiến Minh nhận xét.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom