Các nhà bán lẻ Việt Nam ngừng nhập hàng, Google và Huawei vẫn đang đàm phán

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
2793 #1

Như TECHRUM đã đưa tin, lệnh cấm từ chính phủ Mỹ lên các sản phẩm Huawei khiến người dùng Việt mang smartphone Huawei đến trả lại cửa hàng hoặc rao bán trên nhiều website. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tâm lý người tiêu dùng thường lo sợ mất giá, sợ không được hỗ trợ nâng cấp... .

Các nhà bán lẻ đã ngừng nhập smartphone Huawei


Một số hệ thống kinh doanh điện tử lớn ở Việt Nam nếu không nói là tất cả đã chia sẻ như vậy khi được hỏi về tình hình kinh doanh smartphone Huawei trong vài tháng tới. Tuy ngừng nhập hàng cũng như tạm dừng truyền thông các sản phẩm mới sắp được ra mắt ở thị trường Việt Nam, các hệ thống bán lẻ vẫn tiếp tục cung cấp lượng hàng Huawei vẫn còn trong kho để người dùng có nhu cầu vẫn có thể mua được hàng.


Huawei Y9 Prime 2019 có lẽ sẽ phải dời ngày ra mắt ở Việt Nam vì cuộc khủng hoảng này

Ở một diễn biến khác vào rạng sáng nay, Bộ Thương Mại Mỹ vừa thông báo sẽ tạm gỡ bỏ lệnh cấm đối với Huawei trong 90 ngày, Huawei tạm thời có lại giấy phép sử dụng Android. Điều này cũng cho phép Huawei có thể tiếp tục làm việc với Intel để phát hành các bản cập nhật phần mềm cho laptop hiện tại. Thời hạn kết thúc tạm hoãn là ngày 19 tháng 8.

Lãnh đạo cao cấp của Huawei và Google vẫn đang tiếp tục đàm phán


Theo nguồn tin riêng từ Trung Quốc cũng cho TECHRUM biết, hiện tại các lãnh đạo cao cấp nhất của cả Google lẫn Huawei vẫn đang tiếp tục đàm phán để đưa ra hướng giải quyết sao cho người dùng có lợi nhất. Trong thời gian này, Huawei sẽ có thể tiếp tục mua các mặt hàng từ Mỹ để có thể duy trì các sản phẩm hiện có, cũng như cập nhật phầm mềm cho những smartphone Huawei.

Tuy nhiên, Huawei vẫn phải trình chính phủ Mỹ xét duyệt nếu muốn mua các bộ phận và linh kiện của các công ty Mỹ để sản xuất các sản phẩm mới. Việc thu hồi giấy phép Android cũng đã được trì hoãn 90 ngày, điều này có nghĩa là trong khoảng thời gian này, Huawei vẫn có thể chứng nhận cập nhật phần mềm với Google trên các smartphone hiện có.


 
Last edited by a moderator:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Huawei thật sự rất tốt.. Đang đung Mate 20 Pro....
Hy vọng sẽ có mate 30 ra đời vào tháng 10 năm nay
 
Tham gia
16/10/17
Bài viết
71
Được thích
25
#4
Huawei ai chưa xài thì chê, a hùng bàn phím này nọ, xài rồi mới biết, Huawei thật sự tốt, dù chip không mạnh bằng Snap, không mạnh bằng chứ k phải là yếu. mình xài Gr5 2017 đến giờ vẫn hài lòng cho tới giờ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom