Các nhà khoa học chế tạo thành công ngón tay robot có lớp da không khác gì của con người

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1207 #1

Các nhà khoa học Nhật Bản mới đây đã tìm ra cách quấn da sống quanh ngón tay robot để khiến nó có cảm giác như ngón tay của người thật và họ tự tin cho rằng bước tiến này sẽ đưa nhân loại tiến gần hơn đến thời kỳ đỉnh cao của robot, những kẻ sẽ quét sạch loài người chúng ta trong các bộ phim khoa học viễn tưởng như Terminator (Kẻ Hủy Diệt).

Cụ thể, nhóm nghiên cứu của Đại học Tokyo đã xuất bản một bài báo về dự án trên tạp chí Matter. Báo cáo giải thích cách một ngón tay robot lần đầu tiên được ngâm trong ống chứa đầy dung dịch làm từ collagen và nguyên bào sợi hạ bì của con người, được tìm thấy trong mô liên kết của da. Tiếp theo, các nhà nghiên cứu thêm một lớp tế bào sừng biểu bì của người - loại tế bào chiếm 90% lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da). Chúng tạo thành một rào chắn giữ ẩm/chống nước bên trên lớp gel, giúp ngón tay robot có kết cấu tự nhiên hơn.


Ngoài việc nhìn bề ngoài ngón tay robot này có cảm giác giống ngón tay người một cách kỳ lạ, các nhà khoa học nhận thấy da thậm chí có thể tự lành sau khi bị cắt, mặc dù nó cần sự trợ giúp từ một tấm băng collagen, mảnh băng sẽ dần hòa vào vùng da xung quanh, nhờ đó làm lành vết thương.

Vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi da nhân tạo này có thể bắt chước chính xác da người. Nó không khỏe như da người, và việc thiếu hệ thống tuần hoàn cung cấp nước và chất dinh dưỡng có nghĩa là nó phải được giữ ẩm trong môi trường của phòng thí nghiệm. Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách bổ sung các mao mạch bên dưới ớp hạ bì thực hiện công việc tương tự như các mạch máu. Các tuyến mồ hôi nhân tạo, tế bào thần kinh cảm giác và móng tay cũng là những bổ sung trong tương lai để tạo tính chân thực.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom