Các nhà khoa học sử dụng thành công tín hiệu Wi-Fi để "nhìn" xuyên tường

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
611 #1

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon đã tìm ra cách "nhìn thấy" con người xuyên qua các bức tường bằng cách sử dụng tín hiệu bộ định tuyến Wi-Fi. Hệ thống có thể phát hiện hình dạng con người ở dạng 3D và diễn giải các chuyển động trong thời gian thực.

Nhóm các nhà nghiên cứu bắt đầu với công nghệ do các nhà nghiên cứu AI tại Facebook đồng phát triển có tên là DensePose. DensePose là một thuật toán có thể lập bản đồ bề mặt cơ thể người từ ảnh (hoặc video) dưới dạng 2D. Với DensePose là đầu ra, các nhà nghiên cứu của Carnegie Mellon đã phát triển một mạng lưới giúp ánh xạ lại biên độ giao động của tín hiệu Wi-Fi đến và đi tới các điểm trên cơ thể con người, cung cấp cho DensePose đầu vào cần thiết để tái tạo lại cơ thể con người.


Kết quả là hình ảnh trực tiếp của mô hình con người được thể hiện ra ngay cả khi bị ẩn sau các vật thể khác. Chẳng hạn, một cảm biến được lắp đặt trong phòng có thể phát hiện con người trong bóng tối hoặc ẩn sau các vật thể khác. Tất nhiên, công nghệ này không hoàn hảo, như thể hiện trong các hình ảnh ví dụ bên dưới. Nhưng một lần nữa, thuật toán dự đoán các tư thế hoàn toàn dựa trên tín hiệu Wi-Fi, vì vậy nó vẫn khá ấn tượng.


Nghiên cứu kết luận rằng công nghệ này "thân thiện với quyền riêng tư" vì chúng không thể phát hiện các đặc điểm nhận dạng cá nhân. Quan điểm ngây thơ này phủ nhận thực tế rằng những kẻ xấu có thể dễ dàng sử dụng công nghệ để theo dõi hoạt động của nạn nhân mà không cần vào nhà hoặc lắp đặt camera để theo dõi.

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom