Các nhà khoa học xác định chứng hói đầu hoàn toàn có thể chữa trị được

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
3418 #1

Theo thống kê cho thấy, tình trạng rụng tóc xuất hiện ở 85% nam giới vào một thời điểm nào đó trong đời. Đối với phụ nữ là khoảng 40%, nhưng mức độ thể hiện rõ rệt hơn. Trong khi đa phần đều chấp nhận nó như một điều tự nhiên trong cuộc sống, nhiều người khác lại muốn tìm cách khắc phục nó để giúp bản thân mình tự tin hơn. Rất may, một khám phá khoa học gần đây xác định rằng chúng ta hoàn toàn có thể chữa trị chứng hói đầu này.

Trong tương lai không quá xa, một giải pháp có thể được đưa ra nhờ vào phát hiện gần đây của các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Riverside đã chỉ ra rằng một chất hóa học duy nhất là nguyên nhân chính khiến các tế bào nang tóc phân chia và chết đi.


Tình trạng hói đầu ảnh hưởng rất nhiều người trên thế giới.
Có một niềm hy vọng rằng điều này không chỉ đảo ngược tình trạng hói đầu mà còn có thể chữa lành vết thương.

Theo lời của nhà sinh học toán UC Riverside và đồng tác giả Nghiên cứu Qixuan Wang: “Trong khoa học viễn tưởng khi các nhân vật chữa lành vết thương nhanh, nghĩa là các tế bào gốc cho phép thực hiện điều đó. Trong đời thực, nghiên cứu mới của chúng tôi giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về hành vi của tế bào gốc, để chúng tôi có thể kiểm soát nó và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương."

Nghiên cứu được trình bày chi tiết trong một bài báo gần đây trên tạp chí Tạp chí Sinh học, đã chỉ ra cách nhóm nghiên cứu quyết định tập trung vào các nang tóc vì chúng là cơ quan duy nhất ở người tái tạo tự động và thường xuyên, ngay cả khi họ không bị thương. Họ đã phát hiện ra là một loại protein có tên TGF-beta kiểm soát cách các tế bào trong nang tóc (bao gồm cả tế bào gốc) phân chia và hình thành tế bào mới hoặc chết đi như thế nào.

Wang nói thêm: "TGF-beta có hai vai trò trái ngược nhau. Nó giúp kích hoạt một số tế bào nang lông để tạo ra sự sống mới và sau đó, nó giúp tổ chức quá trình chết của tế bào theo chương trình. (apoptosis)"

Như thường lệ với các chất hóa học trong cơ thể, kết quả được xác định bởi lượng TGF-beta được tạo ra. Trong khi không ai dám chắc chắn hoàn toàn tại sao các nang lông lại chết, một số giả thuyết cho rằng nó có thể liên quan đến việc động vật rụng lông khi thời tiết nóng hơn hoặc là để ngụy trang.

Nhưng Wang tiếp tục giải thích rằng ngay cả khi nang lông tự tiêu hủy, nó không bao giờ tiêu diệt nguồn chứa tế bào gốc của nó. Cô nói: “Khi các tế bào gốc sống sót nhận được tín hiệu tái sinh, chúng sẽ phân chia, tạo ra các tế bào mới và phát triển thành một nang lông mới."


Khám phá này có thể là chìa khóa để kích thích các tế bào nang lông tạo ra sự sống mới.
Tất nhiên, vẫn còn nhiều thứ phải làm cho đến khi chứng hói đầu được chữa khỏi - tuy nhiên, những người đứng sau nghiên cứu đã đề xuất rằng có thể kích hoạt tế bào gốc nang lông và kích thích mọc tóc nếu tiến hành thêm nghiên cứu về cách TGF-beta giao tiếp với các gen và thúc đẩy quá trình phân chia tế bào như thế nào.

Nếu họ có thể tìm ra cách để kiểm soát chính xác mức độ protein, điều đó có thể đưa đến một phương pháp điều trị hiệu quả cho tình trạng ảnh hưởng đến rất nhiều người trên toàn cầu. Wang kết luận: "Có khả năng công việc của chúng tôi có thể cung cấp một điều gì đó để giúp những người đang gặp phải nhiều vấn đề khác nhau."


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

dleduy

New Member
Tham gia
27/10/22
Bài viết
1
Được thích
0
#4
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm dầu gội thảo mộc này. Vừa có kích thích mọc tóc, vừa dưỡng tóc. Do là chiết xuất thảo dược thiên nhiên nên cần thời gian để thấy hiệu quả. Được cái tốt có sức khỏe.
 
Tham gia
3/10/22
Bài viết
41
Được thích
0
#7
Ngoài việc quan tâm đến thẩm mỹ ra, các dấu hiệu bệnh mọi người cũng nên chú ý để chữa bệnh kịp thời tránh gây ra các biến chứng. Mình có đọc qua bài viết này [Giải đáp] Mắc bệnh lậu có chữa được không? thấy rất hay. Nếu có thời gian mọi người nên tham khảo thêm ở website Phòng Khám Đa Khoa UY TÍN tại Nghệ An - Phòng Khám Lê Lợi để có cách phòng ngừa bệnh cho mình và phát hiện bệnh kịp thời nhé.
 
Tham gia
5/1/21
Bài viết
386
Được thích
2
#8
Nếu dụng tóc nhiều, làm sao để cải thiện cho tóc mọc nhanh đc. Với làm cách nào để hạn chế dụng tóc mn có mẹo gì ko, chia sẻ cho m vs
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom