Các quy trình chế biến và chiết xuất dược liệu

Tham gia
25/12/18
Bài viết
178
Được thích
0
614 #1
Khi hầu hết chúng ta đều quyết tâm vì sức khỏe và tuổi thọ, mang một mối để ý ngày càng nâng cao đối sở hữu việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dựa trên thực vật. Thực vật trong lịch sử nắm giữ sự tinh túy của trái đất và có thể đoàn kết 1 thế hệ mắc chứng rối loàn thiếu hụt khi không, để gần hơn một tí có điều không bị tác động bởi chủ nghĩa thương nghiệp.
Vào các năm 1950, sự xây dựng thương hiệu của các sản phẩm chăm nom cá nhân đã xuất hiện đem đến cuộc sống rẻ hơn phê chuẩn kỹ thuật chiết xuất dược liệu.

Trung tâm của những công thức này là làm cho mọi người chừng như "trông khỏe đẹp hơn" và mọi người đều mang được cuộc sống phải chăng hơn nhờ khoa học chiết xuất dược liệu. những tiến bộ bắt nguồn từ thời điểm ấy đã mở rộng ngành nghề công nghiệp bao gồm các vấn đề sức khỏe của con người. mang đa số chọn lựa coi sóc sức khỏe hứa hẹn cho chúng ta mọi thứ, từ cơ thể khỏe hơn và cường tráng hơn tới thần thái phải chăng hơn không có sự mệt mỏi tuyệt vời, khoa học mang thể cung cấp những gì với thể lôi kéo sự chú ý của cả nam và nữ?
lúc thế giới trở thành phức tạp hơn và những sản phẩm chăm nom tư nhân đương đại tiếp diễn ảnh hưởng tới sức khỏe và sức khỏe nói chung của chúng ta, sự trở lại với thuốc thực vật truyền thống đang gia tăng. sở hữu tiếng chuông của thế kỷ 21, thời cơ để xem xét phổ biến nguyên tắc được tiêu dùng trong việc vun đắp những sản phẩm chăm nom cá nhân đã trở thành mối quan tâm của những nhà chế tạo và người sử dụng.
khoa học tiếp tục đột phá với nhiều nghiên cứu đáng sửng sốt về ứng dụng dược liệu của cây và khả năng của chúng để xúc tiến cơ thể sản xuất bất cứ thứ gì cần thiết để tu sửa và sinh tồn. thành ra, ngành nghề công nghiệp đang đón nhận các sản phẩm săn sóc sức khỏe "thân thiện có môi trường xanh".
Nhưng, mang phải phần lớn những sản phẩm coi sóc sức khỏe dựa trên thực vật đều ko có thành phần gây hại? những phần sau đây đàm đạo về những dòng bí quyết canh tác và chiết xuất được dùng trong việc lấy thuốc thực vật. Bạn sẽ thấy mang sự khác biệt rõ ràng trong việc 1 thành phần thảo dược vẫn có chất lượng thuốc. phần đông những sản phẩm coi ngó tư nhân nhắc rằng chúng với chứa thực vật được sử dụng chiết xuất thảo dược cấp mỹ phẩm. các mẫu thảo mộc được phối hợp và chiết xuất có những thành phần nhân tạo, chả hạn như rượu hoặc propylene glycol. Tỷ lệ thực vật trong các thành phần cấp mỹ phẩm là khoảng 25 tới 60 phần trăm. Chiết xuất thảo dược cấp mỹ phẩm đựng tỷ lệ tốt hơn của vật liệu thực vật và thường sở hữu một hệ thống bảo quản nhân tạo. các thành phần tổng hợp làm tê liệt tiềm năng của các loại thảo mộc. vì thế, những đổi thay thực sự bạn thấy mang sức khỏe là tối thiểu và bạn với nguy cơ xúc tiếp có các thành phần mang thể tác động đến sức khỏe khái quát của bạn.


1. Trồng trọt và thu thập nguyên liệu thực vật


Số đông các loài cây được dùng cho mục đích khiến cho thuốc được trồng (được trồng trong những trang trại). tuy nhiên, một số mang thể được thu thập từ khi không. 1 số cây được trồng thương nghiệp cho mục đích khiến thuốc được nhân giống bằng thực vật. . Hình thức trùng hợp. phân phối cây dược chất nói chung là thâm dụng lao động. Trong đa dạng trường hợp, chỉ các phần của cây với đựng các hoạt chất (không phải đa số cây) được dùng. thỉnh thoảng thu hoạch liên quan đến việc hái lá và hoa bằng tay. Rừng nhiệt đới là nguyên cớ của 1 số cây được dùng cho mục đích làm cho thuốc. bên cạnh đó, một lợi thế của việc dùng thực vật hoang dã là chúng không có khả năng đựng bất kỳ dư lượng thuốc trừ sâu nào.


2. Vệ sinh nhà máy


Sau lúc cây được thu hoạch hoặc thu thập, chúng phải được khiến cho sạch và nó thường được thực hành bằng tay. khiến sạch mang thể bao gồm sàng lọc, rửa, gọt vỏ hoặc tước lá trong khoảng thân cây. Bất kỳ bộ phận ko cần phải có được chiếc bỏ trước khi sấy để giảm thiểu phung phá thời gian và năng lượng.

3. Nhà máy sấy


Trong 1 số trường hợp, thực vật được dùng để chiết xuất khi mà tươi, nhưng khái quát, chúng được sấy khô trước. Mục đích của việc sấy khô là làm giảm hàm lượng nước để vật liệu thực vật ko bị mốc. đa số những nhà máy chứa độ ẩm 60 đến 80 phần trăm lúc được thu hoạch và phải được sấy khô trong vòng 10 đến 14 % độ ẩm trước lúc lưu trữ. 1 thực hiện đã được sử dụng trong khoảng thời cổ đại là phơi nắng trên cánh đồng. bí quyết này ko cần thiết bị sấy và dùng năng lượng mặt trời. Cây đôi khi được đặt bằng tay trên sườn khô hoặc đứng nơi chúng sẽ được sấy khô trong không khí trong nồi sấy. cách sấy này tốn rộng rãi công sức và mang thể mất vài tuần.


4. Bí quyết chiết xuất


Khai thác là một quá trình theo đó những thành phần mong muốn của cây được loại bỏ bằng dung môi. Dưới đây trình bày 1 số cách thức được sử dụng để chiết xuất các thành phần thực từ vật, bao gồm chiết xuất dung môi, chiết khí siêu tới hạn và bác cất hơi nước.
các nhà máy là mặt đất trước hết và sau đó trộn kỹ sở hữu một dung môi như hexane, benzen hoặc toluene trong một bể. Việc chọn lựa dung môi phụ thuộc vào 1 số yếu tố bao gồm các đặc tính của những thành phần được chiết xuất, các vấn đề giá tiền và môi trường. Sản phẩm chung cục sẽ cất 1 lượng dung môi còn sót lại, sở hữu thể gây kích ứng da và làm cho thay đổi thuộc tính dược chất của cây. 1 lúc dung môi hòa tan các chất mong muốn của cây, nó được gọi là "miscella." Miscella sau đó được tách ra khỏi vật liệu thực vật. mang một số khoa học để chiết dung môi, bao gồm chiết xuất, tách màu và chiết xuất ngược mẫu. Sau đây là 1 biểu hiện ngắn gọn
của mỗi.

Maculation - phương pháp này liên quan tới việc ngâm và khuấy trộn dung môi và nguyên liệu thực vật có nhau. các dung môi sau đấy được thoát ra. Miscella còn lại được loại bỏ khỏi nguyên liệu thực vật duyệt việc ép hoặc ly tâm.
Sự chia tách - sở hữu cách này, vật liệu thực vật được làm cho ẩm bằng dung môi và được phép phồng lên trước khi được đặt vào 1 trong 1 loạt những buồng lọc. vật liệu được rửa lại đa dạng lần bằng dung môi cho đến lúc toàn bộ hoạt chất được cái bỏ. Dung môi được tái tiêu dùng cho tới lúc bão hòa. Dung môi mới được tiêu dùng trên nguyên liệu thực vật hồ hết cạn kiệt hoàn toàn, và sau đấy được tiêu dùng lại trên các lô sau đó ít cạn kiệt hơn.
Khai thác ngược dòng - Đây là 1 công đoạn có hiệu quả cao, theo đấy dung môi chảy theo hướng ngược lại với nguyên liệu thực vật. không giống như maculation và percolation, là những trật tự hàng loạt, cách này là liên tiếp. Máy vắt trục vít và máy chiết băng chuyền là 2 cái trang bị được tiêu dùng để chiết xuất ngược loại.
Khai thác bằng khí siêu tới hạn - Đây là cách thức chiết xuất các hoạt chất sử dụng khí. vật liệu thực vật được đặt trong 1 bình đựng đầy khí dưới nhiệt độ được kiểm soát và áp suất cao. Khí hòa tan những thành phần hoạt động trong nguyên liệu thực vật, và sau đấy đi vào một buồng tách biệt, nơi cả áp suất và nhiệt độ đều phải chăng hơn. Dịch chiết kết tủa ra và được cái bỏ phê chuẩn một van ở dưới cộng của buồng. Khí sau đó được tái dùng. những dòng khí thích hợp để chiết xuất siêu tới hạn bao gồm carbon dioxide, nitơ, metan, ethane, ethylene, nitơ oxit, lưu hoàng dioxide, propane, propylene, ammonia và lưu huỳnh hexafluoride.
Chưng cất tương đối nước - chưng đựng khá nước là 1 cách khác để chiết xuất những hoạt chất trong khoảng cây thuốc. vật liệu thực vật được nạp vào những tấm đục lỗ trong bể hình trụ hoặc tĩnh, và hơi nước được bơm từ bên dưới. tương đối nước hòa tan các chất mong muốn trong nhà máy, và sau đó đi vào trang bị ngưng tụ, nơi nó được ngưng tụ lại thành chất lỏng. Nước ngưng này sau đó đi vào 1 bình, trong đấy dịch chiết tăng lên đỉnh hoặc lắng xuống đáy và được tách ra khỏi nước. bác bỏ đựng hoàn tất khi không còn chiết xuất trong nước ngưng. các cách nhỏ khác để tạo chiết xuất bao gồm ép lạnh và thứ tự xử lý.
Ép lạnh - Đây là 1 giai đoạn được sử dụng để chiết xuất tinh dầu từ cây sở hữu múi duyệt y việc ép. thứ tự enfleurage giống như công nghệ được dùng để làm cho nước hoa trong khoảng hoa: chất béo thuần khiết được sử dụng để chiết xuất tinh dầu trong khoảng những phòng ban của cây. nguyên liệu thực vật được trải lên những tấm chất béo thuần khiết, hòa tan các dòng tinh dầu. đôi khi các học viên của thảo dược chuẩn bị chiết xuất để sử dụng lập tức. Chúng bao gồm các chất chiết xuất trong khoảng nước được gọi là thuốc sắc, thuốc tiêm hoặc thuốc ngâm. nguyên liệu thực vật được trộn, khuấy trộn và ngâm trong nước để hòa tan những thành phần hoạt động. những thành phần này khiến cho 1 sự thay thế đáng yêu cho nước chứa thuần tuý.

Khi chúng ta tiếp diễn đi theo hướng các sản phẩm coi ngó da an toàn nhưng hiệu quả, rõ ràng việc hiểu những phương pháp chiết xuất được sử dụng trong các thành phần tạo nên những sản phẩm chăm nom da của bạn cũng quan trọng như việc tự biết những thành phần. Người sử dụng tin rằng thuật ngữ kỹ thuật hữu cơ hoặc xanh sở hữu nghĩa là sản phẩm ko đựng các thành phần gây hại. Nhưng đấy không phải là xoành xoạch tương tự. khoa học xanh mang nghĩa là đảm bảo rằng đa số những vật liệu thô là nguyên chất từ trồng trọt và nhặt nhạnh tới các cách rửa, sấy và chiết xuất. Hãy để chúng tôi đối mặt có nó, da là cơ quan lớn nhất và nên được điều trị theo cùng những nguyên tắc mà chúng tôi đối xử với bất kỳ cơ quan nào khác trong thân thể. dùng các thành phần cấp dinh dưỡng đã được phát triển ko mang hóa chất khắc nghiệt là thực chất thực thụ của khoa học thân thiện với môi trường và hữu cơ xanh.


5. Viện kỹ thuật sinh vật học và hóa dược NOVA cộng sở hữu thực phẩm chức năng tốt , là công ty nghiên cứu sáng lập khoa học chiết xuất dược chất mới, một tổ chức đi đầu trên toàn toàn cầu trong ngành nghiên cứu chiết xuất thảo dược. 1 trong các công ty cải tiến vượt trội nhất của ngành nghề công nghiệp dược phẩm. đem lại phổ thông nghiên cứu mới từ nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức cho một thế hệ săn sóc sức khỏe mới.
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom