Các sai lầm khi sử dụng máy hút mùi

Tham gia
5/12/20
Bài viết
189
Được thích
0
426 #1
7 sai lầm phổ biến khi sử dụng máy hút mùi bạn nên tránh

1.Khoảng cách giữa bếp và máy hút mùi không hợp lý
Mỗi nhà sản xuất đều có hướng dẫn và yêu cầu về khoảng cách tiêu chuẩn để lắp đặt máy hút mùi. Điều này là để tránh trường hợp bạn lắp đặt quá thấp gây khó khăn trong việc nấu nướng hoặc quá cao, làm ảnh hưởng hiệu quả hút mùi.

Khoảng cách lý tưởng giữa bếp và bề mặt của máy hút mùi là vào khoảng 70 - 80 cm.



2.Công suất hút của máy nhỏ trong khi bếp quá rộng
Khi bạn sử dụng một sản phẩm có công suất quá cao cho không gian nhỏ sẽ gây lãng phí, còn ngược lại thì hiệu quả hút mùi sẽ không cao.

Tùy thuộc vào không gian bếp của bạn là lớn hay nhỏ, bếp khép kín hay bếp mở thông với phòng khách mà bạn sẽ lựa chọn công suất máy hút mùi phù hợp. Máy hút mùi tối thiểu cần có hai tốc độ, có màng chắn, chạy êm, hút khỏe.

Bạn nên dựa trên công bố về công suất máy và khuyến khích về diện tích không gian sử dụng từ nhà sản xuất để quyết định chọn mua cho phù hợp.

>>>Tổng quan về máy hút mùi


3.Luôn dùng máy ở công suất lớn
Công suất hút tối đa sẽ khiến hoá đơn tiền điện của bạn tăng cao chi phí, thậm chí việc máy hoạt động công suất cao trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tuổi thọ máy.

Bạn nên bật công suất thấp nhất khi bắt đầu nấu ăn và tăng dần lên khi nấu những món chiên, xào hay có mùi đặc trưng. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hiệu quả nhất và cũng giúp tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ máy.


4.Không thay bộ lọc than hoạt tính
Thông thường, các loại máy hút mùi có bộ lọc than hoạt tính ít được quan tâm tới việc thay thế, bảo dưỡng bộ lọc bên trong. Tuy nhiên, bộ lọc than hoạt tính này có hạn sử dụng nhất định, sau thời gian đó, máy sẽ giảm hoặc không còn hiệu quả khử mùi.

Tùy thuộc vào từng hãng mà bạn sẽ phải thay bộ lọc này trong vòng 6 - 12 tháng một lần để đảm bảo lọc sạch không khí và loại bỏ vi khuẩn gây hại.


5.Không vệ sinh máy thường xuyên
Máy hút mùi sau một thời gian sử dụng sẽ có một lượng dầu mỡ nhất định bám vào tấm lưới lọc, làm giảm hiệu quả hút khói. Đặc biệt, các gia đình thường xuyên hay nấu món chiên xào sẽ cần vệ sinh tấm lưới lọc định kì, tránh để vết bẩn bám trong thời gian lâu, khó làm sạch.

Tấm lưới lọc là bộ phận giữ lại toàn bộ dầu ăn cũng như bụi bẩn và các cánh quạt làm công tác hút và đẩy gió đi ra ngoài. Bạn cần chú ý vệ sinh kỹ 2 bộ phận này.

Các bộ phận của máy hút mùi khá dễ tháo lắp thuận tiện cho việc vệ sinh và bạn hãy sử dụng các loại chất tẩy rửa có tính tẩy nhẹ như baking soda, giấm hay chanh,... để làm sạch những vết bẩn cứng đầu. Bạn hãy đảm bảo các phụ kiện khô ráo trước khi lắp lại vào máy nhé.

>>>Các loại máy hút mùi nhà bếp


6.Ống dẫn thoát khí chưa đạt tiêu chuẩn
Khi mua máy hút mùi, bạn cần yêu cầu nhân viên kỹ thuật lắp đặt ống dẫn thoát khí chính xác với kích thước đạt tiêu chuẩn có đường kính 150 mm, cứng và mịn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến độ ồn và hiệu quả của máy khi sử dụng.

Đường đi của ống dẫn phải là ngắnthẳng nhất, ít gấp khúc nhất có thể để cải thiện được lưu lượng không khí và giảm được tiếng ồn tốt nhất.


7.Lắp đặt sai vị trí
Việc lắp đặt máy hút mùi sai vị trí, chưa vừa vặn sẽ khiến máy không có điểm tựa vững chắc, khi động cơ khởi động, cánh quạt kêu làm thân máy rung hoặc va vào các thành tường, tủ gây ra tiếng kêu to và hoạt động không hiệu quả.

Vì thế, bạn hãy đảm bảo vị trí lắp đặt máy hút mùi cân bằngchắc chắn.

Công ty Cổ Phần Thương Mại Thiết bị Nội Thất Phương Đông - chuyên phân phối các sản phẩm thiết bị nhà bếp và phòng tắm chính hãng nhập khẩu trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Hotline: 0975.742.889 - 0916.626.882

Email: [email protected]
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom