Các tài khoản Facebook ‘nguy cơ’ bắt buộc sử dụng phương thức xác thực 2 yếu tố

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1105 #1

Gần đây, các tài khoản Facebook được đánh giá là 'có nguy cơ cao trở thành mục tiêu của tin tặc' sẽ bắt buộc kích hoạt và sử dụng phương thức bảo mật 2 yếu tố, theo chính sách mới của chiến dịch Facebook Protect.

Trích dẫn từ TechCrunch, chính sách mới của dự án Facebook Protect này nhằm bảo vệ nhóm đối tượng người dùng gặp phải rủi ro đặc biệt, bao gồm nhà báo, quan chức chính phủ hay các nhà hoạt động chính trị đối lập. Bảo mật 2 yếu tố (2FA) là một biện pháp bảo mật mạnh mẽ, hiệu quả nhưng lại vô cùng đơn giản.

Với phương thức bảo mật 2 yếu tố, ngoài mật khẩu của tài khoản thì người dùng cần phải cung cấp thêm một mã bảo mật có 6 chữ số, có thể gửi qua tin nhắn SMS dưới dạng OTP hoặc tạo ra bởi các ứng dụng xác thực như Google Authenticator, Facebook app,… Theo khuyến cáo của Facebook (cũng như nhiều hãng khác), phương thức xác thực 2 lớp bằng ứng dụng tạo mã xác thực sẽ an toàn hơn so với tin nhắn SMS.

Trên thực tế, chương trình này vốn đã được thử nghiệm vào năm 2018 và đã góp phần rất lớn ngăn chặn tình trạng lạm dụng, cố tình can thiệp bầu cử tại Mỹ năm 2020. Ngoài ra, theo số liệu gần đây thì tỷ lệ sử dụng phương thức bảo mật 2 yếu tố Facebook Protect là 950.000 trong tổng số 1,5 triệu tài khoản (tức 63,33%). Việc mở rộng dần các nhóm đối tượng có thứ tự ưu tiên của Facebook nhằm đạt tham vọng tỷ lệ 100% các tài khoản Facebook được đảm bảo an toàn trong tương lai gần.

Trước mắt, một số mốc quan trọng mà Facebook đang cố gắng để đạt được có thể kể đến như kế hoạch mở rộng ra hơn 50 quốc gia trong cuối năm nay, bao gồm Mỹ, Ấn Độ hay Bồ Đào Nha, sau đó mở rộng hơn nữa trong năm 2022.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via TechCrunch
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom