Các tính năng Android mới đáng chú ý cho dịp cuối năm này

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
1096 #1

Mùa lễ đã đến và đối với những tín đồ Android thì đây là dịp để nhận được một loạt tính năng mới từ Google. Thậm chí, rất nhiều cập nhất còn có thể giúp chúng ta lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, kết nối cùng gia đình - bạn bè hay lấy lại tinh thần sau một năm đầy biến động.

Thêm niềm vui ngày lễ vào ảnh và tin nhắn của bạn

Google Photos gần đây đã đưa "Kiểu dáng vào trình chỉnh sửa ảnh ghép" để bạn có thể tạo ảnh ghép và chia sẻ cho các ảnh chụp nhanh yêu thích của mình đến với bạn bè và gia đình. Chỉ cần chọn ảnh của bạn, chọn thiết kế của bạn và sắp xếp lại bố cục bằng các điều khiển kéo và thả đơn giản.


"Emoji Kitchen" cũng có biểu tượng cảm xúc mới mà bạn có thể kết hợp thành các tổ hợp nhãn dán sáng tạo thông qua Gboard. Thêm một số icon phù hợp với kỳ nghỉ giáng sinh sắp đến như ⛄️, ❄️ vào tin nhắn của bạn bằng biểu tượng cảm xúc tương thích.


Dễ dàng truy cập nội dung yêu thích của chính bạn


Cập nhật nội dung yêu thích theo cách của bạn là điểm mới trên Android với mục đích tạo trải nghiệm đọc cho người dùng dễ tiếp cận. Nó thậm chí còn hữu ích đối những người khiếm thị hoặc, thị lực kém, mắc chứng khó đọc. Sau khi được cài đặt vào cài đặt của bạn, nó sẽ thêm các tùy chọn hiển thị có thể tùy chỉnh — bao gồm độ tương phản, loại và kích thước phông chữ — cùng với chức năng chuyển văn bản thành giọng nói đi kèm khả năng điều chỉnh tốc độ.


Bạn cũng có thể dễ dàng truy cập nội dung bằng tiện ích Tìm kiếm trên Màn hình chính mới của YouTube. Chỉ cần một lần nhấn nhanh từ Màn hình chính, bạn có thể vào ngay thư viện video, video ngắn hoặc kênh đăng ký của mình.


Đôi khi, việc tìm nội dung nào đó để xem trên điện thoại dễ dàng hơn trên TV của bạn. Ứng dụng Google TV đã giúp bạn dễ dàng sử dụng điện thoại để khám phá các bộ phim và chương trình từ các dịch vụ phát trực tuyến của mình. Và bắt đầu từ tuần tới, bạn có thể truyền trực tiếp từ ứng dụng Google TV sang TV tương thích của mình chỉ bằng một lần nhấn. Bạn có thể tiếp tục duyệt các tùy chọn khác trong khi đang xem và sử dụng thiết bị của mình làm điều khiển từ xa.


Làm được nhiều việc hơn dù là khi đang di chuyển

Với chìa khóa kỹ thuật số cho ô tô, bạn có thể khóa, mở khóa và khởi động ô tô tương thích chỉ bằng điện thoại của mình. Và giờ đây, bạn có thể chia sẻ chìa khóa ô tô kỹ thuật số tương thích của mình với bạn bè hoặc gia đình trên Pixel và iPhone (sắp có trên một số điện thoại có phiên bản Android 12 trở lên). Bạn có thể xem và thay đổi người có quyền truy cập ô tô của mình trong ứng dụng ví kỹ thuật số trên điện thoại.


Khi chúng ta sử dụng đồng hồ thông minh của mình để hoàn thành nhiều việc hơn, "Wear OS" sẽ giúp bạn dễ dàng lướt nhanh qua các thông tin quan trọng. Bạn cũng có thể sử dụng ô xếp Google Maps để bắt đầu điều hướng đến nhà riêng hoặc văn phòng của mình từ bất kỳ đâu. Và giờ đây, những nhà phát triển đang bổ sung thêm các ô xếp mới để giúp bạn hoàn thành nhiều việc hơn từ đồng hồ của mình — như liên lạc với những người liên hệ yêu thích của bạn hoặc xem thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn để lên kế hoạch cho một ngày mới của bạn.

Hiện đã có bản cập nhật ứng dụng "Google Keep" trên Wear OS để hiển thị các ghi chú và việc cần làm được mà bạn viết trên điện thoại của bạn một cách đẹp mắt như trên đồng hồ của bạn. Hình nền, ảnh và bản vẽ tùy chỉnh sẽ giúp bạn dễ dàng xem điều gì quan trọng với mình, cho dù bạn đang kiểm tra ghi chú trên điện thoại hay đồng hồ.

Và điều mà nhiều người đặc biệt mong đợi là trong tuần tới, bạn có thể sử dụng Trợ lý Google để nhanh chóng tham gia hơn 30 loại bài tập với ứng dụng "adidas Running". Chỉ cần nói "Ok Google, bắt đầu chạy với adidas Running" thì ứng dụng sẽ mở ra và bắt đầu theo dõi quá trình tập luyện của bạn, ghi lại tốc độ, quãng đường và nhịp tim của bạn thông qua cảm biến tích hợp trên đồng hồ thông minh.

Sử dụng các tính năng mới này có thể giúp bạn lưu giữ tất cả những kỷ niệm, khoảnh khắc thú vị và giữ kết nối với mọi thứ trong mùa lễ hội năm nay. Xem chi tiết các tính năng mới của Android tại đây: New Entertainment, WearOS and Productivity Features & Updates | Android

Xem thêm:

THEO: GOOGLE
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom