Các tựa game trên Android 12 sẽ bị crash nếu người dùng thay đổi hình nền

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1760 #1

Android 12 có rất nhiều thay đổi về giao diện, nhờ sự đẹp mắt tinh tế của Material You. Đi kèm với đó là tính năng tự động chuyển màu nền (Dynamic Colors) từ hình nền của người dùng và tạo ra một bảng màu đa dạng gồm các màu nhấn đẹp mắt. Nhớ có tính năng này, mọi thứ trên Android 12 đều đồng bộ với nhau tuy nhiên tính năng này cũng tạo ra một số "tác dụng phụ" không mong muốn.

Theo trang Google Issue Tracker, một báo cáo lỗi từ người dùng cho biết rằng khi chơi các tựa game như Wild Rift hoặc Pokémon Go, hình nền thay đổi trong nền sẽ khiến các tựa game này bị crash. Cụ thể, người dùng cho biết rằng khi họ không đóng các tựa game trong lúc thay đổi hình nền trên Android 12, các tựa game sau đó sẽ đều bị crash. Để khẳng định điều này, trang tin X.DA đã có một cuộc thử nghiệm tương tự, kết quả cho thấy các tựa game như Genshin Impact, Call of Duty: Mobile, PUBG Mobile và Minecraft trên Google Pixel 6 Pro đều bị crash ngay sau khi thay đổi hình nền.


Nguyên nhân gốc rễ của vấn đề dường như là sự thay đổi màu nền của Android 12 tự động theo hình nền mà người dùng sử dụng. Thông thường, các trò chơi sẽ bỏ qua sự thay đổi đó bao gồm cả khi người dùng chuyển sang chế độ Dark Mode, xoay màn hình và thay đổi ngôn ngữ. Được phát hiện bởi @cketti đã phát hiện ra rằng sự thay đổi màu nền của Android 12 là "bắt buộc" với các tựa game.

Đáng buồn thay, dường như không có cách nào để giải quyết vấn đề này. Thậm chí tệ hơn, có vẻ như điều này vốn dĩ không thể thực hiện được đối với các nhà phát triển. Google không cung cấp tùy chọn từ chối thay đổi màu nền cho các nhà phát triển. Do đó, game thủ sử dụng Android 12 không thể thay đổi hình nền của họ khi chơi game, nếu không, các tựa game yêu thích của họ có thể sẽ bị crash.

Theo X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom