Các thế hệ iPhone mới kể từ sau 2017 sẽ chỉ được công bố sau mỗi 3 năm

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2958 #1

Theo thông tin từ báo Nikkei của Nhật Bản được công bố trong ngày hôm nay thì Apple đang có kế hoạch nới rộng vòng đời sản phẩm cho mẫu smartphone duy nhất của hãng là iPhone thành 3 năm thay vì 1 năm như hiện tại.

Theo nhận định của Nikkei thì sở dĩ Apple có thể sẽ thực hiện thay đổi trên là vì hiện tại những tiến bộ công nghệ liên quan tới phần cứng của smartphone đã trở nên bão hoà - ít nhất là cho tới khi có một công nghệ hoàn toàn khác biệt xuất hiện trong tương lai. Điều này là hoàn toàn dễ nhận ra bởi trong bối cảnh những thế hệ chipset mới đang ngày càng nhanh hơn và hệ điều hành cũng như phần mềm đang ngày càng hoàn thiện hơn thì việc cập nhật phần cứng một cách quá thường xuyên theo chu kỳ hàng năm đang ngày càng cho thấy ít lợi ích đối với hãng sản xuất.

Tờ báo Nhật Bản này khẳng định một lần nữa rằng mẫu iPhone 7 của năm nay sẽ gần như giống hệt iPhone 6/6s với một vài cải tiến như nâng cấp chất lượng camera, bổ sung khả năng chịu nước và trang bị viên pin tốt hơn cùng với việc loại bỏ cổng headphone 3.5mm truyền thống.

Sang năm 2017, iPhone sẽ có nhiều thay đổi hơn với màn hình sử dụng công nghệ OLED (organic LED - công nghệ đi ốt phát quang hữu cơ) nhằm tăng cường độ sáng màn hình, tăng cường độ sắc nét cũng như thể hiện màu sắc sâu hơn so với công nghệ LCD hiện tại đồng thời giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ bởi OLED không yêu cầu phát sáng bằng đèn nền như LCD.

Nikkei không ghi chú rõ nguồn tin mà họ có được nhưng rất có thể thông tin thay đổi về vòng đời iPhone nói trên xuất phát từ chuỗi cung ứng của Apple tại Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc nơi cung cấp gần như toàn bộ các thành phần phần cứng của iPhone.

Tờ báo này cũng cho biết, căn cứ theo lượng đơn đặt hàng mà Apple gửi cho các nhà cung cấp linh kiện thì năm nay Apple cũng không có tham vọng sẽ bán được nhiều iPhone hơn năm 2015 vừa qua. Hiện tại, Apple vẫn đang đạt mức lợi nhuận cao với iPhone nhưng mảng kinh doanh chủ chốt này của hãng đã có những dấu hiệu suy giảm rõ rệt. Cụ thể là trong tháng 4 vừa qua, lần đầu tiên kể từ năm 2007 khi iPhone ra đời, Apple đã phải đối mặt với mức sụt giảm về doanh thu tính theo quý so với cùng kỳ năm trước.

Theo Macworld
 

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#2
nó đã muốn bán công ty đâu mà 3 năm ra 1 sp
có thể sẽ là về thiết kế thay vì giữ 2 năm 1 thiết kế thì sẽ là 3 năm, chứ phần cứng ko thể 3 năm 1 thiết kế đc :) chắc chắn sẽ được nâng cấp hằng năm, có thể nhìn dòng mac để suy ra
 

Kenny

Active Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
331
Được thích
187
#3
Chắc thích nối gót anh HTC đây mà, không thay đổi nghĩa là chết, HĐH Ios vốn đã rất ổn định cho cả máy cấu hình thấp, nếu không thay đổi ngoại hình khác biệt thì chả có lý do gì để khách hàng nâng cấp, không ai mua 1 sản phẩm đắt tiền mà ngoại hình chẳng thay đổi, cấu hình thì thêm bớt vài cái lặt vặt.
 
Top Bottom