Các thế hệ iPhone tương lai có thể sẽ sở hữu cổng sạc “vô hình”

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1518 #1

Apple không chỉ mong muốn loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống trên các thế hệ iPhone sắp tới của họ mà có thể là ngay trên chiếc iPhone 7 sắp ra mắt mà họ còn muốn loại bỏ cả cổng sạc Lightning hiện tại trong tương lai xa hơn.


Chúng ta đang nhắc tới một hồ sơ xin bảo hộ sáng chế của Apple mới hoàn thiện trong năm 2014 vừa được trang Patently Apple rò rỉ liên quan tới một loại cổng sạc/kết nối có thể trở nên vô hình khi không sử dụng. Thiết kế này chắc chắn sẽ giúp cho các thiết bị iOS của tương lai đạt được thiết kế đẹp và thanh thoát hơn rất nhiều so với hiện tại.


Căn cứ theo hồ sơ sáng chế nói trên, Apple muốn thay thể cổng Lightning bằng một loại vật liệu có thể tự liền (self-healing) chỉ có thể được xuyên thủng bằng một sợi cáp đặc biệt. Khi sợi cáp này được tháo ra sau khi sử dụng, cổng kết nối sẽ được che đậy hoàn toàn một cách tự động. Apple cũng đã nộp một hồ sơ tương tự như vậy về một loại vật liệu đàn hồi tự liền (“self-healing elastomer”) có thể sẽ là giải pháp chống nước hữu hiệu cho các thiết bị tương lai.

Hiện tại chưa rõ liệu Apple đang ở giai đoạn nào trong việc phát triển công nghệ nói trên nhưng thực sự đây là một ý tưởng rất tuyệt vời. Nếu Apple có thể thương mại hóa được công nghệ này thì chắc chắn nó sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới để thay thế cho cổng Lightning đang được sử dụng cho hầu hết các dòng sản phẩm di động của hãng ở thời điểm hiện tại.

 

Sherlock

Member
Tham gia
4/8/15
Bài viết
64
Được thích
22
#3
tương lai mình sẽ phát triển alo có khả năng sạc bằng bluetooth
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#4
sạc bằng wifi chứ má
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom