Cách đem một số tính năng của Android 9 Pie lên những phiên bản Android thấp hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
28757 #1

Tính đến thời điểm hiện tại, Android Pie đã chính thức được phát hành nhưng chỉ cho số ít dòng máy. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá hứng thú và muốn trải nghiệm trước thì có thể tham khảo qua các cách giúp mang một số tính mới của Android Pie lên những phiên bản khác qua bài viết này nhé.

1/ Android Pie Launcher


Trong mỗi phiên bản Android mới, Google thường nâng cấp giao diện nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Mặc dù Android Pie không được cải tiến quá nhiều giống như Android 8 Oreo, nhưng vẫn có một số thay đổi đáng chú ý và bạn có thể dùng thử qua bộ launcher do các nhà phát triển trích xuất trực tiếp từ bản Android Pie thử nghiệm nhé.

2/ Android Pie Notification Panel - Settings Page

Ngoài cải tiến về launcher, Android Pie cũng mang cho người dùng một giao diện hoàn toàn mới mẻ khi mở trung tâm thông báo hoặc truy cập vào cài đặt thiết bị. Tất nhiên là bạn vẫn có thể trải nghiệm được bộ giao diện này nhờ Substratum và theme Flux White Substratum (trị giá 1,49 USD), nhưng yêu cầu phải sử dụng phiên bản Android 7.0 trở lên (cần root) hoặc Android 8 Oreo (không root).

Tải về:

3/ Android Pie Screenshot Editor

Tương tự như iOS 11, Google đã tích hợp tính năng mới trên phiên bản Android Pie cho phép người dùng chỉnh sửa nhanh ảnh chụp màn hình với một số công cụ hỗ trợ như vẽ, cắt, phóng to, lựa chọn bút chì hoặc tùy chọn màu sắc v.v... Để trải nghiệm thử, bạn tải về file cài đặt và xem bài hướng dẫn sử dụng qua liên kết đi kèm phía dưới nhé.

4/ Android Pie Volume Menu

Nếu như bạn thường xuyên nghe nhạc bằng smartphone và tần xuất sử dụng phím tăng / giảm âm lượng quá nhiều thì có thể ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền của các phím vật lý này. Tuy nhiên, trong phiên bản Android Pie bạn hoàn toàn có thể "an tâm" nhờ một tính năng mới giúp điều chỉnh âm lượng theo cách tiện lợi hơn, đặc biệt là thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng. Để trải nghiệm thử, bạn tải về file cài đặt và xem bài hướng dẫn sử dụng qua liên kết đi kèm phía dưới nhé.

5/ Android Pie Wallpapers / Android Pie Ringtones

Ảnh nề và âm than thống báo luôn là thành phần không thể thiếu trong bản cập nhật Android mới. Chúng không chỉ mang tới cho người dùng những trải nghiệm thú vị, mà còn tạo ra cảm giác mới mẻ hơn mỗi khi sử dụng thiết bị. Các bạn có thể tải về và dùng cho máy của mình qua liên kết phía dưới nhé!

6/ Android Pie Always On Display

Mặc dù không có nhiều khác biệt so với các dòng sản phẩm của Samsung, nhưng chế độ Always On Display trên Android P cũng cho phép hiển thị tỷ lệ phần trăm pin, ngày tháng, thời gian v.v... Để trải nghiệm thử, bạn xem bài hướng dẫn sử dụng qua liên kết đi kèm phía dưới!

7/ Android Pie Notch Emulator

Nhằm hỗ trợ khả năng hiển thị tốt hơn trên những thiết bị sở hữu phần "tai thỏ" tương tự iPhone X, Google đã đưa ra một trình mô phỏng mới giúp các nhà phát triển điều chỉnh ứng dụng theo kích thước tai thỏ của thiết bị. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trải nghiệm thử trình mô phỏng này với ứng dụng XOutOf10 nhé.

8/ Thanh điều hướng


Có thể nói điểm thay đổi lớn nhất của Android Pie so với các phiên bản trước chính là thanh điều hướng được thay đổi hoàn toàn. Thanh điều hướng mới sẽ tập trung vào cử chỉ vuốt thay vì chạm như trước. Đáng tiếc là đến giờ vẫn chưa có cách mang thanh điều hướng giống Android Pie 100% lên các máy các. Tuy nhiên bạn có thể thử qua ứng dụng Navigation Gestures của XDA Developer, ứng dụng này sẽ mang khả năng điều hướng bằng cử chỉ đến với smartphone của bạn và cho phép tuỳ chỉnh khá nhiều thao tác.

Cách cài đặt Navigation Gestures bạn có thể tham khảo bài bên dưới:
9/Tính năng xoay màn hình


Nút xoay màn hình cho phép bạn đổi kiểu xem ngang và dọc nhanh chóng theo ý muốn mà không cần bật chế độ tự xoay nhiều lúc gây khó chịu. Cách đơn giản nhất để trải nghiệm cách xoay màn hình hình như trên Android Pie, bạn chỉ cần cài ứng dụng Dynamic Rotation Control (Android 4.1+) vào máy mà thôi.
Sau khi cài đặt, bạn hãy nhấn vào nút Start ở góc phải màn hình rồi cấp một số quyền cần thiết cho ứng dụng, bao gồm quyền Cài đặt hệ thống (System Settings) và Vẽ trên ứng dụng khác (Draw over other apps).

Để cài đặt cách phức tạp nhưng hữu hiệu hơn, bạn hãy tham khảo bài bên dưới

TECHRUM.VN / NGUỒN: BEEBOM

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Thongphuket

Active Member
Tham gia
30/12/17
Bài viết
147
Được thích
64
#3
K có thanh điều hướng có back vs home à ad
 

Văn Đức

Active Member
Tham gia
18/2/18
Bài viết
553
Được thích
174
#7
dùng 8. vẫn ok rồi. cài về chỉ để nghịch thôi :3:3:3
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom