Cách đem một số tính năng hữu ích của iOS 11 lên iOS 10

Duy_Nguyen

New Member
Tham gia
27/5/16
Bài viết
45
Được thích
58
11750 #1

Bạn là một người đang sử dụng iOS 10 và rất hứng thú với những thay đổi cũng như tính năng mới trên iOS 11 nhưng lại không thể cập nhật lên phiên bản này vì lý do nào đó. Ví dụ như thiết bị đã cũ và khi cập nhật lên iOS mới sẽ làm giảm đi hiệu năng của máy hay chỉ đơn giản là không muốn mắc phải những lỗi vặt do iOS 11 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Beta. Nhưng đừng quá lo lắng, trong bài viết này mình sẽ tổng hợp một số cách để bạn có thể đem được một số tính năng của iOS 11 lên iOS 10.


Đa số những cách dưới đây yêu cầu bạn phải jaibreak iPhone, iPad của mình và sử dụng Tweak để làm được. Những các còn lại sẽ là sử dụng một ứng dụng có sẵn trên App Store. Và còn một điều cần lưu ý là bạn chỉ có thể đem một số tính năng chứ không phải tất cả tính năng của iOS 11 lên iOS 10 nhé !!!

1. Ghim không giới hạn ứng dụng lên thanh Dock


Như các bạn cũng biết, mặc định trên iOS chúng ta chỉ có thể ghim tối đa 4 ứng dụng lên thanh Dock. Nhưng đối với các thiết bị iPad khi lên iOS 11, bạn có thể ghim không giới hạn các ứng dụng mà mình muốn lên đây. Nếu muốn làm được điều này trên iOS 10, hãy jailbreak thiết bị và tải về một tweak có tên là Harbor trên Cydia (Nhớ add thêm source Cydia.vn để có thể tải nó về miễn phí).

2. Thu nhỏ bàn phím để có thể sử dụng một tay
Hiểu rõ nổi bất tiện của người dùng iPhone phiên bản Plus khi không thể sử dụng bàn phím bằng một tay, nên trong bản cập iOS 11 vừa rồi Apple đã bổ sung khả năng thu nhỏ bàn phím để chúng ta có thể thao tác với nó bằng một tay dễ dàng hơn. Nếu chưa lên iOS 11 nhưng bạn vẫn muốn trải nhiệm tính năng tuyệt vời này, hãy tải về ứng dụng One Handed Keyboard có trên Appstore với giá $1.99.
3. Chế độ Dark Mode (Giao diện tối)


Cuối cùng sau rất nhiều chờ đợi từ người dùng thì lên đến iOS 11, Apple đã bổ sung thêm chế độ Dark Mode (giao diện tối), và nó chính là tính năng Smart Invert có trong phần Cài đặt của máy. Nhưng nếu bạn sử dụng đang sử một thiết bị iOS 10 đã jailbreak, bạn vẫn có thể làm được điều này với tweak Eclipse 4 có trên Cydia.
4. Tính năng quay màn hình có trong Control Center


Có thể nói đây là một trong những tính năng mà người dùng yêu thích nhất trên iOS 11 và được xem là tính năng lấy ý tưởng từ một tweak dành cho iPhone, iPad đã jailbreak. Đó chính là tweak CCRecord trên Cydia, nếu đã jailbreak bạn có thể tải tweak này về máy và có ngay một phím tắt của tính năng quay màn hình trong phần Control Center. Hoặc có thể thử qua một số ứng dụng dưới đây:

5. Tùy chỉnh và bổ sung thêm một các phím tắt nhanh trên Control Center


controlMyCenter sẽ là một tweak giúp bạn có thể tùy chỉnh và thêm một số phím tắt nhanh trong phần Control Center của máy. Ví dụ như bổ sung thêm Low Power Mode (Chế độ tiết kiệm Pin), Bật / Tắt nhanh dữ liệu mạng 3G, 4G - đây là phím tắt nhanh mà rất nhiều bạn cần, v.v... Bạn có thể tìm và tải về tweak này trên Cydia thông qua một số nguồn có sẵn hoặc add thêm.

6. Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình


Với iOS 11, mỗi khi chụp ảnh màn hình bạn có thể chỉnh sửa nó bằng thêm ghi chú hay viết, vẽ một số thứ... trước khi lưu lại. Còn trên iOS 10 đã jailbreak thì sao? Ta vẫn hoàn toàn có thể làm được điều này với một tweak có tên Scriblit.

7. Di chuyển nhiều Icon ứng dụng cùng một lúc trên Home Screen


Thật ra không phải gần đây trên iOS 11 chúng ta mới có thể di chuyển nhiều icon ứng dụng cùng một lúc trên Home Screen, mà người dùng thiết bị jailbreak từ nhiều năm qua đã có thể làm được điều này thông qua tweak MultiIconMover có trên Cydia. Nếu chưa biết, bạn có thể tải nó về để trải nghiệm.

8. Sóng di động hình cột thay vì những dấu chấm


Nhắc lại về lịch sử của iOS, không phải iOS 11 là lần đầu tiên Apple sử dụng sóng di động hình cột cho những thiết bị của mình mà ngay từ iOS 1 cho đến bản iOS 6 họ đã làm điều này. Và sau bốn phiên bản iOS (từ iOS 7 đến iOS 10), thì bây giờ Apple đã quyết định quay trở lại với phong cách thiết kế cột sóng cũ. Đây là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của giao diện iOS 11, đã có rất nhiều những ý kiến khen chê khác nhau về nó. Nhưng nếu bạn là một người thích cột sóng dạng hình cột thế này xuất hiện trên iOS 10, hãy jailbreak máy và lên Cydia tải về một tweak có tên là Bars.

Xem thêm:

Nguồn: Remond Pie
 
Last edited by a moderator:

vinamilkbull

New Member
Tham gia
13/5/17
Bài viết
70
Được thích
71
#2
Haiz, tưởng thơm ai ngờ phải JB, cảm ơn và chào tạm biệt!!
:too_sad:
 

giayinmavach

New Member
Tham gia
15/6/17
Bài viết
42
Được thích
4
#3
Không có tweak nào thay đổi giao diện control giống với ios 11 à bác chủ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom